Ngày về của HLV Lê Thụy Hải

02/04/2010 00:18 GMT+7

15 giờ 30 chiều nay, Vissai Ninh Bình (NB) sẽ làm khách trên sân của Bình Dương (BD) trong trận đấu sớm (VTV3 trực tiếp). Đây là ngày về của hai tên tuổi một thời của BD là HLV Lê Thụy Hải và trung vệ Vũ Như Thành.

HLV Lê Thụy Hải sẽ đối mặt với đội bóng cũ chiều nay ra sao? - Ảnh: Khả Hòa

15 giờ 30 chiều nay, Vissai Ninh Bình (NB) sẽ làm khách trên sân của Bình Dương (BD) trong trận đấu sớm (VTV3 trực tiếp). Đây là ngày về của hai tên tuổi một thời của BD là HLV Lê Thụy Hải và trung vệ Vũ Như Thành.

Chia tay BD đã mấy mùa nhưng trong tâm khảm, ông Hải vẫn coi những năm tháng dẫn dắt CLB như một kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp, bởi: “BD chính là bệ phóng của Lê Thụy Hải. Nhờ có BD mà mọi người biết đến tên tuổi của tôi với chức vô địch hai mùa liên tiếp 2007, 2008. Mùa giải năm ngoái, trong cuộc “trở về nhà” lần đầu tiên, tôi đã đưa Thể Công vượt qua BD với tỷ số 2-0. Còn lần trở về này, tôi vẫn khát khao chiến thắng”.

Nhưng ông Hải cũng thừa hiểu, mục tiêu chiến thắng với số tiền treo thưởng lên đến gần 1 tỉ đồng cho NB nếu thắng BD là cực kỳ khó khăn. Ông Hải nói: “BD luôn là đội bóng có hàng công nguy hiểm, nhất là tiền đạo Huỳnh Kesley rất lợi hại. Nhưng họ lại đang phân bổ sức lực cho quá nhiều mặt trận mà tầm của BD, tuy vẫn được đánh giá cao nhưng chưa thể đủ để “chạy” một lúc nhiều sân chơi từ quốc nội đến quốc tế. Thú thật, khi thua HAGL ở Cúp quốc gia, tôi lại thấy mừng cho BD”.

Helio sẽ “bắt chết” Merlo

17 giờ chiều nay, SLNA đang khó khăn ở nhóm cuối bảng sẽ tiếp SHB Đà Nẵng (ĐN) trên sân Vinh với mục tiêu phải có điểm. Trước dư luận nghi ngờ về mối ân tình giữa hai đội trước đây, HLV Lê Huỳnh Đức (ĐN) và Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) đều đã lên tiếng khẳng định sẽ đá sòng phẳng. Sự góp mặt của Nguyễn Hoàng Helio giúp hàng thủ SLNA vững vàng hơn và trung vệ vừa được nhập quốc tịch này sẽ là lá bài để HLV Hữu Thắng tung ra nhằm bắt chết chân sút Merlo của ĐN. Dự đoán: SLNA thắng 1-0. (Q.H)

Ông Hải nhìn nhận về CLB mà ông mới chỉ dẫn dắt được hai trận, trong đó có 1 thắng và 1 thua: “Phải có thời gian, NB mới có thể trở thành một CLB mạnh. Còn hiện tại, NB cũng chỉ là đội bóng tầm trung, tuy cũng có một vài ngôi sao. Nhưng lối chơi chưa định hình vì “tàn tích” từ nhiều đời HLV - bị thay thế liên tục, để lại. Rất nhiều cầu thủ đã bị đặt trái với sở trường. Ví dụ như Ngũ Chí Thắng đáng lẽ là tiền vệ biên thì bị đẩy vào giữa làm tiền vệ trụ. Là một tiền đạo nhưng Sỹ Mạnh lại phải dạt ra cánh. Đặng Văn Thành cũng không được đá đúng vị trí. Nhưng điều khiến tôi hài lòng là tôi cảm thấy tin tưởng vào cầu thủ của mình và tất nhiên có cả chiều ngược lại. Khi có niềm tin thì người ta có thể làm được nhiều thứ. Nhất định, NB sẽ có điểm tại sân Gò Đậu”.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung chỉ nói ngắn gọn: “Chắc chắn đây là trận quyết liệt, máu lửa mà BD sẽ phải dồn hết sức để thắng. Chúng tôi có niềm tin sẽ đánh bại được NB”. Dự đoán, BD thắng 3-2.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.