Nghề tay trái của sao thể thao: Cơ thủ Nguyễn Bích Trâm làm đẹp cho phụ nữ

Minh Tân
Minh Tân
17/08/2020 09:00 GMT+7

Cơ thủ billiards xinh đẹp Nguyễn Bích Trâm đã lấn sân vào nghề làm đẹp để thỏa niềm đam mê và kiếm thêm thu nhập khi đại dịch Covid-19 hoành hành.

Nguyễn Bích Trâm chính là cơ thủ nữ trụ cột của billiards TP.HCM và từng đại diện Việt Nam tham dự nhiều giải đấu quốc tế. Tên tuổi của Bích Trâm được biết đến ở nội dung pool, tuy nhiên gần đây cô dần chuyển sang tập thêm nội dung carom 3 băng và nhanh chóng được tham dự giải vô địch 3 băng nữ châu Á hồi năm ngoái. Năm nay, khi đại dịch Covid-19 xuất hiện thì hầu hết giải đấu không thể diễn ra, nên đó cũng là cơ hội để cơ thủ này có thêm nghề mới làm đẹp cho phụ nữ.
Bích Trâm cho biết: “Là phụ nữ ai cũng thích làm đẹp và tôi cũng không ngoại lệ khi có sở thích này từ lâu. Ban đầu đó chỉ là sở thích của mình, tuy nhiên từ lúc dịch xảy ra thì tôi có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn do không thể tập luyện và thi đấu. Chính vì vậy, tôi đầu tư máy móc và học nghề phun xăm thẩm mỹ. Với nghề này, tôi có thể thỏa lòng đam mê của mình vừa có thể kiếm thêm thu nhập. Bởi tiền lương chơi thể thao chỉ vừa có thể nuôi sống bản thân, có thêm nghề tay trái này giúp tôi có thêm niềm vui, tập cho mình sự chịu khó và nhẫn nại”.
Với năng khiếu và con mắt làm đẹp của mình, chỉ sau thời gian ngắn theo nghề, Bích Trâm đã có một lượng khách nhất định. Ban đầu thì người thân, bạn bè ủng hộ, sau đó mọi người bắt đầu giới thiệu, “tiếng lành đồn xa” thế là phụ nữ đến làm thẩm mỹ mỗi lúc một nhiều hơn. Hiện tại, khách hàng của Bích Trâm muốn làm đẹp phải gọi điện thoại để hẹn giờ và sẽ được làm tại nhà của Trâm sau thời gian cô tập luyện tại tuyển TP.HCM.
Nói về nghề tay trái này, Bích Trâm tâm sự: “Thật sự công việc này đã đem lại cho tôi nhiều cảm xúc thú vị. Tôi phải luyện cho đôi bàn tay của mình khéo léo, bền bỉ như cầm cơ. Nhờ chú tâm vào công việc nên mỗi lần làm xong cho một khách hàng là tôi cảm thấy lâng lâng vì mình góp phần mang lại nét đẹp cho người phụ nữ. Dĩ nhiên không phải ai cũng hoàn toàn hài lòng vì “chín người mười ý”, nhưng đánh giá chung của chị em là đạt yêu cầu và tạo được vài dấu ấn. Có thể nói với tôi, billiards là niềm đam mê, và làm đẹp là niềm vui trong cuộc sống”.
Nghề tay trái của sao thể thao: Cơ thủ Nguyễn Bích Trâm làm đẹp cho phụ nữ1

Bích Trâm làm đẹp bằng kỹ thuật phun xăm thẩm mỹ

Nhắc lại kỷ niệm vui khi bước chân vào nghề tay trái này, Bích Trâm kể: “Trong một lần gặp lại HLV dạy pool cho mình là Quách Vỹ Nam và biết tôi làm nghề này, HLV Nam đã đưa vợ đến “giao” cho tôi và tự tay lựa chân mày cho vợ, dù trước đó anh Nam không cho vợ đi làm đẹp. Khi làm xong thì vợ chồng anh Nam rất vui và tôi cảm thấy vui hơn rất nhiều. Sau đó cả nhà cùng nhau ngồi lại ăn cơm và để lại cho tôi ấn tượng lớn khi bước chân vào nghề này”.
Cái khó của cơ thủ này khi bước vào nghề làm đẹp chính là phải sắp xếp thời gian giữa tập luyện, làm nghề và chăm sóc gia đình với 2 con nhỏ. Bởi hiện tại buổi sáng Bích Trâm vẫn phải lặn lội từ Thủ Đức lên Nhà thi đấu Nguyễn Du để tập luyện billiards, khi có khách thì sẽ hẹn sau buổi tập tại nhà. “Sở dĩ tôi có được điều kiện làm việc tốt thỏa cả hai nghề nghiệp này là nhờ sự ủng hộ và động viên của gia đình. Mọi người giúp tôi rất nhiều trong việc hài hòa thời gian. Thật sự tôi rất cảm ơn gia đình đã trao cho tôi thêm cơ hội thử sức ở lĩnh vực mới”, Bích Trâm cảm động nói.
Nói về dự định tương lai, Bích Trâm cho biết sẽ tiếp tục tập luyện billiards để có được thành tích tốt hơn nữa. Ngoài ra, cơ thủ này cũng mơ ước và dự định sẽ mở ra cho mình một spa chuyên làm đẹp tại nhà.
Cơ thủ Nguyễn Bích Trâm sinh ngày 6.5.1992 tại TP.HCM. Cô từng vô địch giải Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014 và hạng nhì 2018 thể loại pool môn billiards. Tại giải VĐQG 2017, Trâm giành á quân nội dung pool 9 bi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.