Nghề tay trái của sao thể thao: HCV thế giới Liên Thị Tuyết Mai bán hàng 'cute' của Hàn Quốc

Minh Tân
Minh Tân
22/08/2020 09:25 GMT+7

Cặp đôi tuyển thủ taekwondo Liên Thị Tuyết Mai và Lê Thanh Trung đã tìm thấy “nghề mới” bán hàng online trong thời gian cách ly vì dịch Covid-19 .

Xoay xở thêm nghề nhờ nghỉ vì Covid-19

Ít ai biết Liên Thị Tuyết Mai chính là một trong ba mảnh ghép của đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam, cùng với hai đàn chị là Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thị Lệ Kim chinh chiến rất nhiều đấu trường trong và ngoài nước để mang về vinh quang cho Việt Nam, đặc biệt từng giành HCV thế giới đồng đội 5 người năm 2011. Cùng với đó là câu chuyện tình đẹp với VĐV taekwondo Lê Thanh Trung.
Cô gái sinh năm 1992 tìm được “nửa kia” của mình khi cả hai cùng nhau tập luyện và thi đấu, chứng kiến những khoảnh khắc vinh quang cũng như những chấn thương mà cuộc đời VĐV phải trải qua, hai trái tim của họ đã hòa chung nhịp đập.
Là những VĐV chuyên nghiệp, cả Trung và Mai đều hiểu được đặc thù về công việc và môi trường “lao động” đặc biệt của mình. Thể thao được xếp vào một trong số những nghề nghiệp mà người lao động có “tuổi nghề” ngắn nhất. Hơn nữa là võ sĩ thì thu nhập chủ yếu nhờ tiền công tập luyện và thi đấu chẳng đáng là bao. Cả hai vợ chồng phải gói ghém mới có thể trang trải phần nào chi phí cuộc sống. Mai tâm sự: “Vất vả lắm anh, sống một mình đã thiếu trước hụt sau, giờ có gia đình biết bao lo toan, tài chính nhiều lúc gây mệt mỏi đủ thứ”.
Còn Lê Thanh Trung vốn là một thành viên trong bộ ba đồng đội quyền cùng với Trần Tiến Khoa và Nguyễn Thiên Phụng từng giành tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 18 chia sẻ: “Sau khi làm đám cưới mọi thứ bắt buộc càng phải cố gắng nhiều hơn để có thể lo cho gia đình nhỏ của mình. Là một võ sĩ suốt ngày chỉ quần quật trên thảm đấu mà tập tành kinh doanh, không có “tay nghề” làm sao có thể kiếm tiền được. Vì thế chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi không có nhiều thời gian đầu tư cho lĩnh vực mới mẻ này”.
Tuyết Mai chia sẻ: “Ngoài thời gian tập luyện thi đấu tụi em phải tập trung lo cho cuộc sống gia đình. Đầu tiên tụi em có mở một quán cà phê, vừa là nơi để đội có thể đến uống nước, tâm sự với nhau và cũng là nơi để có thêm chút thu nhập. Nhưng như thế vẫn chỉ cầm cự là chính, nhất là trong thời gian nghỉ dịch này, thời gian rảnh rỗi không biết làm gì nên tụi em quyết định hùn hạp tập tành bán thêm hàng online nữa”.
Nghề tay trái của sao thể thao: HCV thế giới Liên Thị Tuyết Mai bán hàng 'cute' của Hàn Quốc1

Tuyết Mai và Thành Trung sát cánh bên nhau

Chọn mặt hàng “cute” của Hàn Quốc

Nhận thấy giới trẻ rất yêu thích các sản phẩm của Hàn Quốc, nhất là mấy quà lưu niệm kiểu “cute”, cả hai đã liên hệ tìm đặt những mặt hàng của xứ sở kim chi như bình nước, ly, bánh hoặc phô mai que… để bán online. Nhờ định hướng đúng cộng với đồng nghiệp, người thân ủng hộ nên chỉ sau một tuần đăng bán các sản phẩm trên Facebook, công việc của cả hai đã trở nên thuận lợi khi được khá nhiều người trẻ biết đến và sự chia sẻ của các bạn bè.
Tuyết Mai tâm sự: “Tuy chưa bán được nhiều do tụi em chỉ mới kinh doanh và chưa có nhiều nguồn hàng tốt, nhiều khi còn bị lỗ nữa. Nhưng đó cũng là một cách đem lại thêm niềm vui cho cuộc sống vì có thêm việc làm trong lúc dịch và có thêm nhiều bạn mới. Hiện tại tụi em vẫn duy trì công việc này và cố gắng tìm thêm nhiều nguồn hàng tốt hơn”.
Tự nhận mình không có khiếu kinh doanh bằng bà xã, chính vì vậy Thanh Trung chỉ có thể phụ giúp vợ bằng cách bưng nước cho khách. Khi vợ bắt đầu tập tành bán hàng online, thì Trung cũng có phụ Tuyết Mai chút đỉnh như chở đi lấy hàng, gói hàng hay nhận order từ khách. “Tuy lợi nhuận không nhiều, nhưng vợ chồng tụi em cảm thấy càng làm càng tự tin hơn và mỗi khi có khách đặt hàng là có thêm sự hưng phấn với công việc sau những lúc tập luyện căng thẳng. Thế nhưng vì những diễn biến phức tạp của đại dịch nên việc kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn”, Trung cho biết.
Hiện cả hai vẫn đang ngày ngày học hỏi, mở rộng phương án kinh doanh, dành nhiều thời gian để nghiên cứu cách bán hàng qua mạng sao cho hiệu quả nhất. Hai vợ chồng đều khẳng định quyết tâm sẽ theo đuổi công việc tay trái này đến cùng để một phần giảm áp lực tài chính cho cuộc sống nhưng quan trọng là yên tâm để nuôi dưỡng tình yêu và đam mê với taekwondo.

2 vợ chồng Trung-Mai

Liên Thị Tuyết Mai từng đoạt HCV thế giới đồng đội 5 người năm 2011, HCB cá nhân thế giới và châu Á năm 2012, HCB thế giới 2016, HCV giải vô địch châu Á 2018 cùng nhiều thành tích khác trong nước và quốc tế. Lê Thanh Trung từng đoạt HCV giải Grand Prix Rome năm 2019 nội dung quyền sáng tạo cùng chiếc HCĐ Asiad 18.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.