Nghi ngờ về phát biểu 'hạ Thanh Hóa trên sân nhà' của HLV Guillaume

10/07/2015 20:32 GMT+7

(TNO) HLV Guillaume Graechen tuyên bố cứng khi phát biểu sẽ giành 3 điểm trước Thanh Hóa, nhưng ở thời điểm này có thể nói đây là điều không tưởng.

(TNO) HLV Guillaume Graechen tuyên bố cứng khi phát biểu sẽ giành 3 điểm trước Thanh Hóa, nhưng ở thời điểm này có thể nói đây là điều không tưởng.

HLV Guillaume Graechen tự tin HAGL sẽ giành 3 điểm trên sân Thanh Hóa

“Xứ Thanh đi dễ khó về” sẽ ứng với HAGL ở vòng đấu 15 V-Leage 2015 khi họ làm khách trên sân Thanh Hóa, lúc 17 giờ ngày 11.7.

Dẫu biết rằng quả bóng chưa lăn thì chưa biết chuyện gì xảy ra, nhưng để có một trận hòa trước Thanh Hóa đã điều rất khó với thầy trò HLV Guillaume Graechen.

Bởi xét tương quan lực lượng ở thời điểm hiện tại, HAGL hoàn toàn lép vế so với đối thủ. Lực lượng của HAGL mong manh bởi sự thiếu vắng Văn Toàn, Hoàng Thiên do chấn thương và Franklin vì thẻ phạt.

Đông Triều sẽ đá cặp cùng Tiến Dũng ở trung vệ để tái hiện cặp trung vệ U.19 Việt Nam, nhưng Triều chưa có được phong độ tốt nhất vì thế hàng hậu vệ vẫn là nỗi lo lớn nhất của đội bóng phố núi.

Trong khi hàng thủ HAGL mong manh, thì Thanh Hóa lại có hàng công cực mạnh với các chân sút Sỹ Cương, Thanh Bình, Omar, Văn Tân…

HAGL trông đợi vào phong độ của Tuấn Anh (áo trắng, phải) - Ảnh: Minh Trần

Thanh Hóa cũng đang là đội có phong độ tốt nhất V-League với 8 trận bất bại liên tiếp. Trên sân nhà ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Thanh cũng chưa từng thua trận. Ngay cả Becamex Bình Dương hùng mạnh, khi làm khách ở Thanh Hóa cũng chỉ tìm được một kết quả hòa, bởi thế mục tiêu có chiến thắng của HAGL khó thực hiện được.

Một điểm nữa gây khó cho HAGL là mặt sân Thanh Hóa khá xấu, chỉ phù hợp với lối chơi bóng dài của đội chủ nhà, nên rất khó để cho cầu thủ HAGL trình diễn kỹ thuật.

Cho dù HAGL đã lấy lại tinh thần ở trận đấu gặp Hải Phòng, nhưng họ khó đá tốt trước Thanh Hóa có lối đá rất rát khi tiếp đội khách, bởi thể mục tiêu của HLV Guillaume từ có 3 điểm nên chuyển sang tránh thua đậm thì sẽ “biết người biết ta” và giúp cầu thủ giữ chân cho các trận đấu tiếp theo sẽ hợp lý và hữu ích hơn.

Bởi nếu trận nào cũng căng ra đá, bất chấp đối thủ thì e rằng lực lượng HAGL đã mỏng sẽ càng mỏng hơn khi gặp các đối thủ trực tiếp trong việc tranh xuất trụ hạng như Cần Thơ, Đồng Nai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.