Nghi vấn HLV Miura 'trả đũa' bầu Đức

04/11/2015 12:15 GMT+7

(TNO) HLV Miura đã làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xung quanh việc lên danh sách đội tuyển U.23 Quốc gia chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2016.

(TNO) HLV Miura đã làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xung quanh việc lên danh sách đội tuyển U.23 Quốc gia chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2016.

Trong danh sách sơ bộ cho 2 trận giao hữu sắp tới không có tên Công Phượng (phải) - Ảnh: Minh Tú

Theo đó, HLV Miura và VFF đã thống nhất về các trận đấu giao hữu của U.23 Việt Nam trước thềm vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á.

Việc VFF đồng ý theo ý kiến của HLV Miura đá giao hữu hai trận trên sân Mỹ Đình trước đội bóng nghiệp dư đến từ Nhật Bản đã gây bão trên cộng động mạng.

Đa số đều cho rằng VFF đang tự hạ thấp uy tín của mình để cho U.23 Việt Nam đá với đội nghiệp dư không tên tuổi ngay tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là điều không chấp nhận được.

Việc chọn quân xanh là một đội vô danh cũng cho thấy HLV Miura đang chịu áp lực và có tâm lý sợ thua, sau khi đội tuyển quốc gia do ông làm HLV trưởng bị chỉ trích ở vòng loại World Cup 2018.

Ngoài ra, theo danh sách sơ bộ đội tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho các trận giao hữu vào giữa tháng 12, không có hai cầu thủ xuất sắc nhất ở độ tuổi U.23 là Công Phượng và Tuấn Anh của HAGL.

Việc gạch tên Tuấn Anh, Công Phượng ở thời điểm này xem ra không hợp lý, bởi hai cầu thủ của HAGL sẽ đá tại Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 từ ngày 20 đến 29.11, một giải đấu tốt để ông Miura quan sát phong độ của các cầu thủ.

Bên cạnh đó, việc HLV Miura nhanh chóng loại Tuấn Anh, Công Phượng đã và đang khiến dư luận không khỏi đặt nghi vấn phải chăng thuyền trưởng Miura muốn trả đũa bầu Đức.

HLV Miura đang chịu nhiều sức ép sau thất bại ở vòng chung kết World Cup 2018 - Ảnh: Minh Tú

Trong thời gian qua, ông bầu Đoàn Nguyên Đức là người phản ứng quyết liệt về cách cầm quân của HLV Miura. Ông Đức đã trả lời công khai với báo chí về việc yêu cầu HLV Miura từ chức. Câu nói thẳng thắn của bầu Đức như: “Còn Miura, bóng đá Việt Nam không bao giờ phát triển” đã động chạm đến tự ái của nhà cầm quân người Nhật? Nếu vậy, HLV Miura gạt quân của bầu Đức cũng là điều dễ hiểu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để loại Tuấn Anh, Công Phượng, HLV Miura không thể lấy lý do về chuyên môn mà cho rằng hai cầu thủ này bận thi đấu tại Nhật Bản. Nhưng lý do này không hợp lý khi giải J-League 2 đến tháng 3.2016 mới khai diễn, trong khi hai trận giao hữu diễn ra ngày 12, 13.12.2015, còn vòng chung kết U.23 châu Á diễn ra vào tháng 1.2016.

Phía HAGL cho biết họ hoàn toàn có thể can thiệp với các CLB của Nhật Bản để cho Công Phượng và Tuấn Anh làm nghĩa vụ quốc gia, vì thời điểm đó giải J-League 2 chưa diễn ra.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc HLV Miura loại Tuấn Anh, Công Phượng với lý do nào cũng là điều đáng tiếc bởi U.23 Việt Nam sẽ suy yếu không có sự góp mặt của hai cầu thủ này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.