Nghịch lý của bóng đá Việt Nam khi gần nửa đội tuyển quốc gia lo trụ hạng

16/09/2019 20:41 GMT+7

Có một nghịch lý đang diễn ra trong làng bóng đá Việt Nam khi có đến gần một nửa tuyển thủ quốc gia đang bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng.

Vòng đấu thứ 23 của V-League 2019 chứng kiến những thất bại tan tác của cả HAGL lẫn Viettel. Lúc này cả hai đội đều đang đứng trước nguy cơ phải tham dự trận play-off với đội á quân giải hạng Nhất (Phố Hiến). Thậm chí nguy cơ xuống hạng trực tiếp vẫn hiển hiện với cả hai đội bóng này khi họ chỉ hơn Khánh Hòa lần lượt 4 và 5 điểm nghĩa là ít hơn số điểm của 2 trận thắng trong khi mùa giải vẫn còn đến 3 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Thua Sài Gòn, HLV HAGL vẫn tự tin về khả năng trụ hạng

Phong độ đáng thất vọng của HAGL và Viettel sẽ khiến HLV Park Hang -seo không khỏi lo lắng. Bởi đây là hai CLB cung cấp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất cho đội tuyển Việt Nam (chỉ sau Hà Nội). Cụ thể, trong danh sách tham dự trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với Thái Lan mới đây, HAGL đóng góp 5 cầu thủ gồm Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Xuân Trường. Còn Viettel đóng góp 3 cái tên là Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng. Như vậy, chỉ riêng HAGL và Viettel đã có tới 8 tuyển thủ ra sân trong trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam. Ấy thế mà hiện nay họ đều đang đối diện với nguy cơ phải đá giải hạng Nhất mùa sau nếu như không cải thiện phong độ ở 3 vòng đấu cuối cùng.

Hoàng Đức đang lo vật lộn với cuộc chiến trụ hạng

VPF

Đấy là chưa kể tới việc HAGL và Viettel còn đang đóng góp khá nhiều gương mặt cho đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 cũng như VCK U23 châu Á 2020 như Việt Hưng, Thanh Hậu, Bảo Toàn, Đức Chiến, Hoàng Đức, Trọng Đại, Mạnh Dũng..

Quế Ngọc Hải, Trọng Đại "không được kiểm tra chấn thương", VFF nói gì?

Có thể thấy: mặc dù đang sở hữu những cầu thủ nội chất lượng nhưng sự yếu kém trong việc tuyển mộ ngoại binh cùng phong độ bất ổn của các trụ cột khiến HAGL và Viettel cứ thụt lùi dần và đang loay hoay trong vòng xoáy của cuộc chiến trụ hạng. Chắn chắn việc có nhiều tuyển thủ quốc gia phải đua trụ hạng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần chung của toàn đội ở đợt tập trung tới đây.

Xuân Trường cũng phải gắng sức giúp HAGL thoát khỏi lưỡi hái tử thần

Khả Hòa

Trong khi đó, ngoại trừ đội đầu bảng Hà Nội, 6 đội bóng đang đứng ở nửa trên bảng xếp hạng V-League 2019 chỉ đóng góp 4 tuyển thủ cho ĐTQG ở đợt tập trung gần nhất, gồm Hữu Tuấn (TP.HCM), Anh Đức, Tiến Linh (Bình Dương) và Văn Cường (Quảng Nam).

Vào bóng thô bạo với Văn Quyết, Trọng Hoàng nhận thẻ đỏ rời sân

Đó dường như cũng lại là một nghịch lý nữa của bóng đá Việt Nam, bên cạnh nghịch lý gần một nửa tuyển thủ quốc gia đang phải lo trụ hạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.