Nghịch lý của các đội bóng dẫn đầu V-League

29/07/2020 19:06 GMT+7

Kết thúc vòng đấu thứ 11, 5 đội bóng dẫn đầu V-League lần lượt là Sài Gòn FC, Viettel, Than Quảng Ninh , Hà Nội và TP.HCM. Thế nhưng nghịch lý ở chỗ ngoại trừ Than Quảng Ninh, 4 đội bóng còn lại đều đang chơi trên sân khách hay hơn trên sân nhà.

 
Với thành tích bất bại, Sài Gòn FC đang bay cao trên bảng xếp hạng ở mùa giải năm nay. Thế nhưng đoàn quân của HLV kiêm chủ tịch Vũ Tiến Thành lại thi đấu trên sân nhà không tốt bằng sân khách. Cụ thể trên sân nhà, Sài Gòn FC chỉ thắng được có đúng 2 trận (đều với tỷ số 3-0 trước Nam Định và Thanh Hóa), còn lại là 3 trận hòa. Trong khi trên sân khách, đội bóng áo hồng thắng tới 4 trận (1-0 trước Hà Nội, 2-0 trước Hải Phòng, 4-1 trước SHB.Đà Nẵng, 1-0 trước TP.HCM) và chỉ hòa có 2 trận. Như vậy đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành giành tới 14 điểm sân khách trong khi chỉ “bỏ túi” được có 9 điểm trên sân nhà.
Điều tương tự cũng đang diễn ra với đội xếp thứ 2 Viettel. Chiến thắng 4-0 trước Hải Phòng ở vòng đấu thứ 9 mới là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của đội bóng áo lính ở mùa giải năm nay. Trước đó, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã hòa 4 trận và thua 1 trận (1-2 trước Thanh Hóa) trên sân Hàng Đẫy. Như vậy trên sân nhà, Viettel chỉ giành được có 7 điểm. Trong khi đó, trong các chuyến làm khách kể từ đầu giải, Viettel giành được tới 12 điểm qua 4 trận thắng (2-1 trước Nam Định, 2-1 trước Sông Lam Nghệ An, 1-0 trước Hà Tĩnh, 3-0 trước Quảng Nam).

Văn Quyết giúp Hà Nội có điểm trên sân của Viettel

Vy Khánh

Đội xếp thứ 5 TP.HCM dường như cũng đang học theo đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC. Thất bại 0-3 trước Hà Nội ở vòng đấu thứ 11 vừa qua đã là trận thua thứ 3 của TP.HCM trên sân Thống Nhất. Kể từ đầu giải, Công Phượng và các đồng đội mới chỉ giành được 7 điểm trên sân nhà nhờ 2 trận thắng (1-0 trước Thanh Hóa, 3-0 trước Viettel) và 1 trận hòa (2-2 với SHB.Đà Nẵng). Trong khi đó, trên sân khách, TPHCM lại chơi khá tưng bừng khi giành 10 điểm qua 3 trận thắng (3-0 trước Than Quảng Ninh, 3-1 trước Quảng Nam, 3-1 trước Sông Lam Nghệ An) và 1 trận hòa (0-0 với Hải Phòng).
Ngay cả đương kim vô địch Hà Nội hiện đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng có vẻ như cũng thi đấu trên sân khách hay hơn sân nhà. Trên sân khách mùa này, Hà Nội mới chỉ thua duy nhất 1 trận (1-3 trước Than Quảng Ninh) và giành được 9 điểm (2 trận thắng, 3 trận hòa). Trong khi đó, trên sân Hàng Đẫy, đội bóng Thủ đô tuy cũng giành được 9 điểm (3 trận thắng) nhưng đã có tới 2 lần để thua “lấm lưng trắng bụng” trước Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An (với cùng tỷ số 0-1).

Sài Gòn FC đá sân nhà thành tích không bằng sân khách

Vy Khánh

Dường như ở mùa giải năm nay, các đội bóng dẫn đầu V-League đang gặp phải vấn đề khi được thi đấu trên sân nhà. Dưới áp lực của sân nhà, khán giả nhà, các đội bóng có vẻ như bị “cóng” và thi đấu không được thoải mái như khi thi đấu trên sân khách.
Đó cũng là một nghịch lý của V-League năm nay mà đội bóng nào muốn đăng quang ngôi vô địch sẽ cần phải xóa bỏ nghịch lý này, càng sớm càng tốt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.