Nghiệp bạc trọng tài

21/09/2018 08:49 GMT+7

Bóng đá Việt Nam (VN) nhận hung tin về sự qua đời của trợ lý trọng tài (TT) Trần Đăng Khoa sáng qua do tai nạn giao thông sau khi ông vừa làm nhiệm vụ chưa đầy 10 tiếng đồng hồ trên sân Thống Nhất ở vòng 23 Nuti Café V-League 2018.

Đây là cái chết thương tâm thứ 3 trong vòng chưa đầy nửa năm của giới “vua áo đen” khiến ai nấy chạnh lòng thương xót. Sau sự ra đi của trợ lý TT Dương Ngọc Tân ở buổi sát hạch đầu mùa giải hồi tháng 4, rồi đến TT Vũ Văn Đát (Hải Phòng) qua đời hồi tháng 8 cũng vì tai nạn giao thông thì lần này đến lượt ông Khoa.

Đây đúng là một năm “hạn” của TT khi có quá nhiều hình ảnh xấu xí cũng như những câu chuyện đau lòng. Xấu xí từ chuyện sai luật của TT Trần Văn Lập, sự yếu kém và vô tâm của TT Nguyễn Trọng Thư, cách phân công rất cảm tính và thiếu khách quan của Ban Trọng tài VFF đã gây ra dư luận không tốt khiến người xem mất niềm tin vào đội ngũ cầm còi. Những ung nhọt như thế lẽ ra không nên tồn tại làm vẩn đục hình ảnh từ những TT đầy đam mê khác, luôn kiên trì giữ tiếng còi sạch vì sự tự trọng và yêu nghề nhưng lại không may bạc phận.
Thái độ của VFF với TT cũng lúc mặn, lúc nhạt. Như vụ TT Tân, Tổng cục TDTT từng yêu cầu VFF phải giải trình vì sao không kiểm tra y tế, không làm tốt công tác chuẩn bị để TT này vĩnh viễn ra đi, đến giờ coi như bị chìm xuồng. Khi truyền thông đặt ra vấn đề trách nhiệm thì VFF “chữa cháy” bằng cách lao vào túc trực lo hậu sự. Nhưng với những trường hợp khác không được lên tiếng thì VFF cũng “lờ” luôn như cái chết của TT Đát. Rồi hôm qua trước cái chết của TT Khoa thì VFF cử người lên Bình Dương hỗ trợ 20 triệu đồng. Giá mà tháng trước VFF cũng có người đi Hải Phòng làm động thái như vậy thì hay biết bao.
Thương xót cho những người đồng nghiệp vắn số, giới TT không khỏi băn khoăn khi nhìn lại nghiệp bạc của mình. Những ai đã dấn thân vào vai trò “ông vua sân cỏ” cũng cần được nhìn nhận với một thái độ sòng phẳng, công bằng để không còn bị nghiệp bạc - bạc nghiệp.
Trợ lý TT Trần Đăng Khoa mất vào hôm qua do tai nạn giao thông để lại 2 con trai, một học lớp 3 và một mới 2 tuổi. Lễ viếng tại nhà riêng ở KP.2, P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Lễ an táng vào 9 giờ 30 ngày 23.9 tại nghĩa trang TP.Thủ Dầu Một. Báo Thanh Niên xin gửi tới gia đình trợ lý TT Trần Đăng Khoa lời chia buồn sâu sắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.