Ngô Hoàng Thịnh chính thức chia tay SLNA

11/11/2015 14:51 GMT+7

(TNO) ‘Dù rất muốn, nhưng chúng tôi không thể giữ chân cậu ý được nữa rồi’, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An ( SLNA ) nói về trường hợp ra đi thứ 3 chỉ trong vòng chưa đầy một tháng và nhân vật ‘cậu ý” chính là Ngô Hoàng Thịnh .

(TNO) ‘Dù rất muốn, nhưng chúng tôi không thể giữ chân cậu ý được nữa rồi’, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA) nói về trường hợp ra đi thứ 3 chỉ trong vòng chưa đầy một tháng và nhân vật ‘cậu ý” chính là Ngô Hoàng Thịnh. 

Từ mùa tới, Hoàng Thịnh sẽ không còn khoác áo SLNA - Ảnh: Minh Tú

Không thể phủ nhận, Thịnh là một trong những cầu thủ thuộc lứa tài năng trẻ ở diện có thể chuyển nhượng mùa 2016, còn sót lại của SLNA cho đến thời điểm này (những cầu thủ trẻ khác như Quế Ngọc Hải vẫn bị ràng buộc bởi hợp đồng đào tạo trẻ).

Suốt mấy mùa liên tiếp, đàn anh của Thịnh lần lượt rời bỏ SLNA để chọn cho mình một bến đỗ khác. Phải kể đến Nguyễn Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Hoàng Văn Bình và trường hợp đặc biệt nhất - Lê Công Vinh. Vinh từ chối tiếp tục khoác áo CLB Sapporo (Nhật Bản) để quay về quê nhà, nhưng cuối cùng anh vẫn trở thành người của CLB Becamex Bình Dương.

Mùa giải 2015 vừa kết thúc cách đây chưa lâu, SLNA đã nhanh nhanh chóng chóng ngồi vào bàn đàm phán với một số cầu thủ hết hạn hợp đồng. Và đều…thất bại.

Đội trưởng Quang Tình, Thế Cường đã quyết về Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT.Cần Thơ, với cái giá mà SLNA không thể đáp ứng nổi là 1,6 tỉ đồng với Tình còn Cường là hơn 1 tỉ); Đình Đồng cũng về với người hàng xóm FLC Thanh Hóa với phí lót tay 1,5 tỉ đồng.

Đến lượt Hoàng Thịnh thì sao? “Chúng tôi cũng bất thành khi thuyết phục cậu ý. Không giữ được chân chỉ vì chẳng đủ tiền trả theo nguyện vọng của Thịnh. Thịnh có quyền đòi hỏi, vì Thịnh thật sự giỏi.

Cuộc đàm phán kéo dài khá lâu nhưng rốt cuộc chẳng thể tìm được tiếng nói chung. Thì đành nói lời giã biệt, chứ biết làm sao?”, ông Thanh phát biểu - giọng ông không buồn vì ngay từ đầu, lãnh đạo đội đã xác định khó lòng níu chân Hoàng Thịnh.

Hoàng Thịnh muốn khoác áo đội bóng có tham vọng để lên tuyển - Ảnh: Khả Hòa
Tuy ông Thanh không tiết lộ nhưng chúng tôi được biết, số tiền mà Thịnh đưa ra lên đến vài tỉ đồng, trong khi SLNA chỉ có thể đáp ứng được một nửa.

Ông Thanh cho hay: “SLNA bây giờ được xếp vào hàng ngũ những đội bóng nhà nghèo. Nhà tài trợ tiếp tục song hành, nhưng không thể so sánh được với những CLB đại gia khác. Trong bối cảnh tài chính khốn khó như hiện nay, chúng tôi càng trân quý từng đồng mà ngân hàng Bắc Á rót cho đội, và vì thế tiêu pha gì cũng phải thật hợp lý. Mà muốn hợp lý thì phải suy nghĩ đến nát óc chứ chẳng chơi”.

“Thế CLB mới của Thịnh có phải trả phí đào tạo trẻ cho SLNA không vì Thịnh mới 24 tuổi, trong khi quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam là phải 25 tuổi mới hết hợp đồng đào tạo trẻ?”, Thanh Niên Online hỏi.

Ông Thanh trả lời thế này: “Chúng tôi đã báo cáo Hội đồng quản trị và được chỉ đạo là chỉ lấy một khoản nhỏ tượng trưng. Vì Thịnh đã cống hiến rất sớm cho SLNA nên sẽ được ưu tiên”.  

Muốn cống hiến cho CLB nhiều tham vọng để lên tuyển

Vài ngày trước đây, Thịnh đã chia sẻ: “Tôi luôn muốn lại với SLNA nhưng nếu không tìm được tiếng nói chung, tôi sẽ buộc phải ra đi vì cuộc sống. Đã có một số CLB liên hệ như XSKT.Cần Thơ, Than Quảng Ninh nhưng tôi chưa quyết định.

Nguyện vọng của tôi là về đội bóng giàu tham vọng để cầu thủ có nhiều cơ hội cống hiến. Chơi ở một đội bóng có nhiều tham vọng sẽ giúp cho tôi đạt phong độ tốt, để có thể lên tuyển quốc gia. Tôi không cần CLB đó trả cho tôi đãi ngộ quá cao”.

Ông Phan Thanh Hùng - chủ tịch CLB Than Quảng Ninh cho biết, đội của ông chưa nhận được cái gật đầu từ Thịnh. "Cháu nó chưa quyết định. Vì hợp đồng với SLNA đến hết tháng 12.2015 mới kết thúc. Cứ từ từ. Không đi đâu mà vội", ông Hùng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.