Ngỡ ngàng Ninh Thuận

28/09/2012 03:30 GMT+7

U.21 Ninh Thuận (NT) đã góp phần làm nên một trận cầu hấp dẫn đến phút cuối khi vượt qua Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) với tỷ số 2-1.

U.21 Ninh Thuận (NT) đã góp phần làm nên một trận cầu hấp dẫn đến phút cuối khi vượt qua Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) với tỷ số 2-1.

 >> Ngỡ ngàng với chiến thắng đầu tiên của U.21 Ninh Thuận
>> U.21 Ninh Thuận thua trận ra quân đầy tiếc nuối
>> Ninh Thuận hòa mình trong không khí bóng đá sôi động!
>> Ninh Thuận gặp khó ngay trận đầu tiên
>> Ninh Thuận trước ngày khai mạc

Hơn 6.000 khán giả Ninh Thuận có mặt trên cầu trường đã reo hò đến khản cổ suốt 90 phút của trận đấu để tiếp thêm tinh thần cho đội nhà. Được hỗ trợ từ cầu trường, cầu thủ NT chơi một trận đấu xuất thần, làm hài lòng tất cả những ai có mặt trên sân.

Lê Duy Thanh  
Lê Duy Thanh ghi bàn thắng quyết định cho đội chủ nhà - Ảnh: Khả Hòa

Ngay lúc nhập cuộc, NT đã nắm thế chủ động. Vẫn cách chơi tấn công nhanh ở hai biên như từng thể hiện trước SLNA, NT tạo thế áp đảo trước ĐT. Những pha triển khai bóng thông minh từ đôi chân Lê Duy Thanh càng thêm lợi hại bởi sự xông xáo của Ngọc Nhựt bên hành lang phải. Chưa đầy 10 phút đầu trận, NT đã có đến 3 cơ hội nguy hiểm, trong đó đáng kể nhất là hai pha kết thúc của tiền đạo Thanh Tấn với một pha trúng cột dọc và một pha tâng bóng qua đầu thủ môn Đức An (ĐT), nhưng hậu vệ đội bóng ĐBSCL đã kịp lùi về giải nguy.

Tấn công nhiều nhưng NT lại thua trước khi ĐT tận dụng tình huống cố định để ghi bàn. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Đăng Khoa bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho ĐT.

Bị đối phương dẫn bàn, nhưng các cầu thủ NT vẫn chơi rất hay. Họ quyết tâm trong từng pha bóng để liên tục gây sức ép. Nỗ lực của NT được đền đáp ở phút 56 khi Trường Giang đệm bóng cận thành san bằng tỷ số 1-1.

Bàn thắng giải tỏa tâm lý này giúp NT chơi thanh thoát hơn. Dù bị mất người ở phút 79 do Văn Sơn lãnh thẻ đỏ, nhưng đội chủ nhà vẫn chơi ép sân trong thế thua người. Phút 84, sân Ninh Thuận như vỡ tung khi Lê Duy Thanh sút bóng đẳng cấp vào góc cao, ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà. Đến cuối trận, Thanh Định của ĐT cũng bị thẻ đỏ do quá nôn nóng.

Thắng trận, NT đã khiến bảng A trở thành cuộc đua hấp dẫn vì trên lý thuyết cả 4 đội đều có thể giành quyền đi tiếp. 

Thưởng nóng 100 triệu đồng 

Vui mừng với chiến thắng của đội chủ nhà, ông Võ Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết nhằm khích lệ cũng như ghi nhận những nỗ lực của đội U.21 Ninh Thuận, tỉnh sẽ thưởng nóng cho thầy trò HLV Nguyễn Quang Sơn 100 triệu đồng. Theo ông Võ Đại, nhiệt huyết và quyết tâm cao độ của các chàng trai chính là sức hút rất lớn đối với khán giả tỉnh nhà, không phụ lòng người hâm mộ.

Thiện Nhân  

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.