'Ngoại binh khủng' giúp đội bóng của bầu Thắng lách qua khe cửa hẹp ở SV-League 2020?

27/11/2020 19:37 GMT+7

Đang xếp chót bảng A, nhưng các fan nhiệt thành của Đại học (ĐH) Tôn Đức Thắng, đội bóng do bầu Thắng tài trợ lại rất tin tưởng dàn "ngoại binh khủng" sẽ giúp họ lọt vào bán kết SV-League 2020.

ĐH Tôn Đức Thắng bước vào SV-League 2020 như cái tên đáng gờm nhất của làng bóng đá sinh viên TP.HCM, nhiều năm vô địch toàn thành với 2 danh hiệu liên tiếp gần đây nhất, cùng chức vô địch futsal sinh viên toàn quốc.
Lợi thế của ĐH Tôn Đức Thắng chính là cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ cùng truyền thống đầu tư mạnh vào các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên theo tiêu chuẩn các trường quốc tế.
Tuy nhiên, ở giải SV-League 2020 năm nay ĐH Tôn Đức Thắng đã khởi đầu không tốt. Trong 2 trận đầu tiên, thầy trò HLV Nguyễn Đình Long đã hòa cả 2, thậm chí còn không ghi nổi bàn nào và tạm xếp chót bảng A (cả 4 đội đều đang có 2 điểm).

Bảng xếp hạng trước lượt cuối vòng bảng SV-League 2020

Linh Nhi

Sau 2 trận không thành công trước ĐH Văn Hiến và ĐH Bách Khoa, ĐH Tôn Đức Thắng sẽ buộc phải thắng đội đầu bảng là ĐH Khoa học tự nhiên ở trận cuối bảng A SV-League 2020.
Đó sẽ là thách thức không nhỏ vì đối thủ của nhà đương kim vô địch giải sinh viên toàn thành chỉ cần hòa sẽ chắc chắn đoạt vé vào bán kết. Nói cách khác, ĐH Tôn Đức Thắng đã bước vào thế sau lưng là vực thẳm.
HLV Nguyễn Đình Long chia sẻ: "Thực sự đến lúc này, trong 4 đội bóng bảng A thì chuyên môn và số điểm thì tất cả đều ngang ngửa nhau, nhưng rõ ràng hiệu số bàn thắng khiến ĐH Tôn Đức Thắng gặp thách thức hơn.
ĐH Khoa học tự nhiên chỉ cần hòa sẽ đi tiếp trong khi ĐH Tôn Đức Thắng buộc phải thắng. Nếu các bạn thể hiện đúng chuyên môn, phẩm chất của mình tôi tin sẽ có chiến thắng để đi tiếp tại SV-League.

Hean Bunkan (13) trong màu áo ĐH Tôn Đức Thắng

Linh Nhi

Mà phải vậy thì ĐH Tôn Đức Thắng mới có cơ sở để tìm kiếm chiến thắng ở các vòng trong. Tuy nhiên khó khăn cho ĐH Tôn Đức Thắng là do bị kẹt sân nên đội bóng không thuê được sân ở ngoài, buộc phải tập trên mặt sân cỏ nhân tạo của trường.
Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cảm giác không gian, cảm giác bóng và di chuyển trên mặt sân cỏ tự nhiên của SV-League 20202, vì đội ĐH Tôn Đức Thắng năm nay đa phần sinh viên năm nhất rất nhiều".
Ấy vậy mà, tin được không khi rất đông trong lượng fan hùng hậu của ĐH Tôn Đức Thắng lại rất tin tưởng vào khả năng đội nhà sẽ lách qua khe cửa hẹp và tiếp tục cuộc chơi ở SV-League 2020. 
Một trong những lý do chính là lực lượng "ngoại binh" rất đặc biệt của ĐH Tôn Đức Thắng, giúp họ là đội duy nhất đang tạo ra một bản sắc rất riêng so với 7 đối thủ còn lại của SV-League 2020.

Liệu bản lĩnh nhà vô địch sẽ giúp ĐH Tôn Đức Thắng lách qua khe cửa hẹp?

Linh Nhi

Trong tay HLV Nguyễn Đình Long ngoại trừ các sinh viên Việt Nam còn có 3 "ngoại binh" gồm bộ đội Non Sovannarith - Hean Bunkan (Campuchia) và Oluka PraiseGod (Nigeria). Ngoài ra, tuyến giữa ĐH Tôn Đức Thắng còn có tiền vệ trung tâm Lư Đình Đức Anh là con trai của "Maradona Việt Nam" Lư Đình Tuấn hiện đang làm tại CLB TP.HCM.
Là một nhân tố đặc biệt nơi 2 cánh của ĐH Tôn Đức Thắng, chàng sinh viên khoa công nghệ thông tin Oluka PraiseGod chia sẻ: "Thầy Long có nói chúng tôi sẽ chiến thắng miễn thể hiện được năng lực của mình. Toàn đội đang rất khát khao để lội ngược dòng tại SV-League 2020.
Tôi tự tin sẽ cùng ĐH Tôn Đức Thắng chiến đấu và có được 3 điểm ở lượt trận tới. Sẽ thật tuyệt nếu tôi có được bàn thắng đầu tiên cho đội, nhưng điều đó không quá quan trọng, miễn là ĐH Tôn Đức Thắng vượt qua được đối thủ để vào bán kết".
Trận đấu giữa ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Khoa học tự nhiên sẽ diễn ra lúc 15 giờ trên sân Dĩ An. Trong khi ĐH Bách Khoa sẽ tiếp ĐH Văn Hiến tại Gò Đậu ở trận đấu cùng giờ để chọn ra 2 đại diện bảng A lọt vào bán kết SV-League 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.