Ngoài Lee Nguyễn, CLB TP.HCM sẽ bổ sung thêm 2 Tây 'khủng' cho V-League 2020

16/02/2020 18:03 GMT+7

Ngoài Lee Nguyễn, CLB TP.HCM còn đang tìm kiếm bổ sung ít nhất 2 ngoại binh thay thế Vicktor Prodell và Matias Jadue bị chấn thương nặng, nhờ quyết định hợp lý của VFF.

Thông báo ngày 15.2 đã “bật đèn xanh” cho TP.HCM, Hà Nội, Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) thay thế, bổ sung nội binh muộn nhất vào ngày 22.2.
Điều này sẽ mở ra cơ hội cho những cầu thủ Việt như Lee Nguyễn kịp bổ sung đá lượt đi V-League 2020. Tuy nhiên, thông báo của VPF vẫn chưa giải quyết được chút khúc mắc trong điều lệ V-League 2020.
Theo đó, quy định CLB TP.HCM, Hà Nội, T.Quảng Ninh đại diện Việt Nam tham dự giải AFC, AFC 2020 chỉ được phép đăng ký tối đa 4 ngoại binh “có tên trong danh sách đăng ký thi đấu tại AFC, AFF năm 2020”.

TP.HCM gặp xui xẻo khi tại AFC Cup gặp 2 trường hợp chấn thương nặng của Matias Jadue và Vicktor Prodell

AFC

Đây là quy định cũ đầu mùa giải, khi các giải bóng đá chuyên nghiệp chưa bị dời lịch thi đấu do dịch Covid-19. AFC Cup đã khai màn nên không thể điều chỉnh danh sách thi đấu. Còn vòng bảng giải vô địch các CLB Đông Nam Á (ASEAN Club Championship - ACC) phải tháng 5 mới diễn ra, cũng là thời điểm AFC Cup cho phép bổ sung, điều chỉnh danh sách lượt về (13.5).
VFF sau đó đã ghi nhận ý kiến từ các CLB và đồng ý xử lý linh động để Hà Nội, TP.HCM, T.Quảng Ninh thay thế, bổ sung ngoại binh muộn nhất ngày 18.3 giống phần còn lại của V-League.
Đây là sự khích lệ rất lớn đến TP.HCM khi họ vừa phải đá V-League, Cúp Quốc gia, Siêu Cúp Quốc gia lẫn AFC Cup và ACC. Quyết định hợp lý này giúp họ thay mới ít nhất 2 ngoại binh Vicktor Prodell, Matias Jadue bị chấn thương nặng.

Quyết định của VFF giúp Công Phượng và TP.HCM giảm rất nhiều áp lực

AFC

Nhưng chắc chắn TP.HCM sẽ phải chấp nhận chỉ chơi với 2 ngoại binh còn lại theo danh sách đã đăng ký lên AFC là trung vệ Pape Diakite và tiền đạo Amido Balde, ít nhất cho đến 13.5 là hạn bổ sung giữa mùa.
Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Quyết định kịp thời của VFF, VPF đã tạo điều kiện cho các đại diện VN thi đấu giải đấu ở nước ngoài như AFC, AFF.
Lãnh đạo VFF đã xử lý vụ việc linh hoạt, hợp lý, ủng hộ các CLB để họ có thể có những sự chuẩn bị tốt nhất cho V-League 2020 cũng như tự tin tranh tài ở khu vực và châu lục. TP.HCM sẽ nỗ lực để có được chữ ký của Lee Nguyễn, nhằm thể hiện sự tôn trọng và cống hiến cho khán giả, đáp lại tình cảm khán giả đã dành cho đội bóng”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.