Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoàng Đức được ‘cắp sách’ học đại học miễn phí ngay tại Viettel

07/09/2020 12:40 GMT+7

Không chỉ được chăm chút về mặt chuyên môn, các cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel còn được cơ quan chủ quản đầu tư sâu trong việc học hành.

Trung tâm Thể thao Viettel phối hợp cùng Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) TDTT Hà Nội tổ chức các khóa học với mục đích tạo điều kiện cho VĐV có cơ hội học đại học chính quy ngay trong thời gian huấn luyện và thi đấu đỉnh cao.
Các cầu thủ của đội Viettel đã tốt nghiệp THPT sẽ có cơ hội được học đại học chính quy với các lớp được Trường ĐHSP TDTT Hà Nội tổ chức ngay tại Trung tâm Thể thao Viettel. Với hình thức học tín chỉ, chương trình học cụ thể trong từng thời điểm sẽ được xây dựng và điều chỉnh phù hợp với kế hoạch huấn luyện và thi đấu của VĐV. Được biết, theo chính sách chung của nhà nước, là ngành học sư phạm nên các VĐV theo học cũng sẽ được miễn toàn bộ học phí.

Các cầu thủ Viettel, trong đó có Hoàng Đức sẽ được trang bị kiến thức

ẢNH: MINH TÚ

Thí sinh đăng ký xét tuyển Trường ĐHSP TDTT Hà Nội bằng tổng điểm của 1 trong 4 tổ hợp 2 môn ghi tại học bạ lớp 12 và thi môn năng khiếu. Đối với các VĐV đã tốt nghiệp THPT và là thành viên các đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức sẽ được xét tuyển thẳng.
Trong trường hợp các VĐV có thành tích thi đấu các giải trong nước và nhận được huy chương sẽ được ưu tiên xét tuyển với hình thức: Huy chương vàng được quy đổi 10 điểm năng khiếu; huy chương bạc và huy chương đồng cùng được quy đổi 9 điểm năng khiếu. Hiện Trung tâm Thể thao Viettel đang quản lý 62 cầu thủ đã tốt nghiệp THPT. Trong đó có nhiều cầu thủ đã và đang khoác của đội tuyển quốc gia các cấp độ, như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Trương Tiến Anh, Nguyễn Trọng Đại…
Trước đây, các cầu thủ có nhu cầu học đại học đều gặp rất nhiều khó khăn trong việc đảm bảo thời gian học tập do đặc thù huấn luyện và thi đấu của các giải bóng đá.

Cầu thủ trẻ Đức Chiến

ẢNH: VY KHÁNH

Thượng tá Đỗ Mạnh Dũng, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao Viettel, cho biết: “Việc học đại học sẽ giúp các cầu thủ chuẩn bị tốt cho một tương lai vững vàng và ổn định hơn. Khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, với tấm bằng Đại học Sư phạm chính quy, các em có đủ điều kiện trở thành HLV chuyên nghiệp, giáo viên giáo dục thể chất, hoặc làm những công việc có chuyên môn khác trong lĩnh vực TDTT. Mục tiêu của Viettel là về lâu dài, mọi VĐV của Viettel đều có bằng đại học trước 25 tuổi”.
Dự kiến, lớp đầu tiên sẽ được khai giảng ngay trong năm 2020. Thời gian đào tạo sẽ được diễn ra trong vòng 4 năm/khóa.
Trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Tôi xin cảm ơn Trung tâm và trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đã tạo điều kiện để chúng tôi có thể học Đại học ngay tại đơn vị. Trước đây, tôi định đăng ký học tại Trường Đại học TDTT Từ Sơn, Bắc Ninh nhưng rất khó sắp xếp thời gian để đi học. Tôi cảm thấy rất vui và hào hứng với chương trình đào tạo này. Có được bằng đại học chính quy sẽ là một bước đệm tốt cho những công việc sau này, kể cả trong trường hợp tôi không còn theo đuổi nghề cầu thủ nữa”.
Chính sách đào tạo của CLB Viettel rất đáng được hoan nghênh và nhân rộng đến các đội bóng khác ở Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.