Ngôi sao giải U.23 châu Á không e ngại cạnh tranh với Văn Quyết ở tuyển Việt Nam

14/12/2020 18:12 GMT+7

Đã lâu lắm rồi, Phan Văn Đức không được hưởng ‘mùi vị’ của đội tuyển bởi chấn thương dai dẳng hành hạ. Ngôi sao sáng của đội U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á năm 2018 quả quyết điều gì khi được gọi lên tuyển lần này?

Chiều 14.12, đội tuyển Việt Nam bước vào tuần tập luyện thứ 2 của đợt tập trung duy nhất của năm 2020. Với mục tiêu thay đổi chiến thuật chuẩn bị cho những mục tiêu lớn năm 2021, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 36 cầu thủ, trong đó có 12 nhân tố mới. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đồng thời cũng yêu cầu các học trò tăng cường rèn thể lực.
“Sau 1 tuần tập luyện, tôi nhận thấy thể lực đã có sự cải thiện rất nhiều. Thể lực và chiến thuật luôn đi đôi với nhau. Không có thể lực tốt thì rất khó đảm đương được chiến thuật. Thầy Park nói với chúng tôi rằng, thể trạng và sức mạnh của người Việt Nam hơi yếu nên thầy cho các cầu thủ tập gym rất nhiều. Thầy cũng bắt tập thêm buổi tối nhiều hơn”, Phan Văn Đức tiết lộ.

Phan Văn Đức (20) và các đồng đội trên tuyển Việt Nam

ẢNH: Đ.HUY

Dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam do ông dẫn dắt đặc biệt nguy hiểm nhờ các tình huống tấn công từ hai cánh. Mà Phan Văn Đức chính là một trong những tiền vệ cánh hay bậc nhất, có công rất lớn trong kỳ tích đội U.23 Việt nam giành ngôi á quân giải U.23 châu Á năm 2018. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến cầu thủ sinh năm 1996 vắng mặt trong những đợt tập trung suốt hơn 1 năm vừa qua.
Ở lần trở lại này, Phan Văn Đức hoàn toàn có thể được xem vừa là người mới, vừa là người cũ khi phải làm quen với những chiến thuật mới của HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển đang có sự cạnh tranh lành mạnh ở từng vị trí

ẢNH: Đ.HUY

Hoàng Đức là một trong những cầu thủ trẻ của đội tuyển

ẢNH: Đ.HUY

Trọng Hoàng

ẢNH: Đ.HUY

“Thầy Park cũng đưa ra nhiều chiến thuật mới hơn. Mặc dù không phải là mới hoàn toàn và cũng không phải thay đổi toàn bộ nhưng chúng tôi đều phải cố gắng thích nghi. Không chỉ tôi mà các đồng đội khác phải nỗ lực để thích ứng với từng chiến thuật thầy đề ra. Chúng tôi muốn thể hiện năng lực bản thân”.
Ở vị trí hộ công đang có hai cầu thủ chơi rất hay là Nguyễn Văn Quyết và Phan Văn Long nên Phan Văn Đức sẽ vấp phải những nhân tố cạnh tranh vị trí trực tiếp. Khi được hỏi có e ngại trước những “đối thủ” đáng gờm như vậy, cầu thủ đang khoác áo CLB SLNA nhấn mạnh: “Đợt này thầy Park gọi lên rất nhiều cầu thủ tốt. Trong một năm vừa rồi tôi không được gọi vào tuyển vì chấn thương. Vì vậy lần này tôi thấy cần nỗ lực và cố gắn hơn nữa để cạnh tranh suất đá chính của đội tuyển Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.