Ngôi sao sáng của U.23 Việt Nam: 'Cả châu Á giờ đã biết Nguyễn Quang Hải là ai'

24/01/2018 07:35 GMT+7

Kênh truyền hình FOX Sports của châu Á đã ví von như vậy về tiền vệ Nguyễn Quang Hải của U.23 Việt Nam, người hùng ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp giúp U.23 Việt Nam gỡ hòa 2-2 trước khi đánh bại U.23 Qatar 4-3 trên loạt sút luân lưu để thẳng tiến vào chung kết U.23 châu Á.

Theo bình luận viên Gabriel Tan: “Hải đã đặt chân đến đấu trường World Cup U.20, trụ cột ở một CLB hàng đầu tại V-League là Hà Nội FC, cả Đông Nam Á mà cụ thể là các CLB ở Thai League của Thái Lan hay Malaysia rất thèm muốn có chàng trai này. Thế nhưng, ở châu Á vẫn còn ít người biết đến Quang Hải cho đến khi VCK U.23 châu Á năm nay diễn ra và nay tất cả đều phải ngả mũ trước tài năng của anh”.

Kênh truyền hình của Qatar, beIN SPORTS đưa hình ảnh Quang Hải khi ghi bàn cho U.23 Việt Nam ở trận đấu với U.23 Qatar Chụp màn hình

Trong bài viết giới thiệu 5 ngôi sao mới tỏa sáng từ giải U.23 châu Á, bình luận viên Gabriel Tan giới thiệu: “Quang Hải thực sự là viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam. Hải chỉ mới 20 tuổi, có cả một tương lai rộng mở phía trước. Cả châu Á suốt hơn 1 tuần qua đã phải ngước nhìn chàng trai chỉ cao 1m66 này sau các bàn thắng mà chỉ có các ngôi sao hàng đầu thế giới thực hiện.

Đúng, Hải chỉ cao 1m66, nhưng cậu ta đang sở hữu trong mình một tài năng tuyệt vời, một trái tim hết sức quả cảm, một cái chân trái siêu việt và là nguồn cảm hứng vô tận để U.23 Việt Nam khiến U.23 Hàn Quốc phải toát mồ hôi, khiến U.23 Úc phải cay đắng rời cuộc chơi. Và đặc biệt, mới nhất là 2 bàn thắng không thể chê vào đâu được giúp U.23 Việt Nam gỡ hòa 2-2 trước U.23 Qatar rồi hạ luôn sau loạt sút 11 m. Sớm thôi, Hải sẽ là ngôi sao hàng đầu châu Á”.

Trong khi đó, bình luận viên kỳ cựu John Duerden cũng theo dõi sát bước chân chàng tiền vệ nhỏ con của U.23 Việt Nam. Vị bình luận viên này từng ví: “Hải hao hao như Son Heung-min, ngôi sao người Hàn Quốc đang chơi ở CLB Tottenham. Lịch lãm, điềm tĩnh, các pha xử lý bóng rất nhẹ nhàng, tinh tế, và đặc biệt nét chung của 2 cầu thủ này là có những quả sút xa từng ngoài vòng 16m50 cực kỳ hiểm hóc.

Dĩ nhiên, Hải còn lâu nữa mới đạt tầm như Son Heung-min, nhưng từ giải U.23 châu Á năm nay, một ngôi sao tầm thế giới của Việt Nam đã xuất hiện. Vấn đề là từ giờ Hải phải ra nước ngoài thi đấu, đến những nền bóng đá như Hàn Quốc, Nhật Bản thử sức mình trước khi sang châu Âu. Đó là một hành trình dài, nhưng thật đáng trông đợi ở anh chàng rất thú vị này”.

Theo FOX Sports không còn gì thêm để giới thiệu về Quang Hải, vì tất cả đã quá thuyết phục Chụp màn hình

Trong khi đó, báo chí Thái Lan như trang thể thao số 1 nước này Siam Sport giờ phải suy đoán: “Chanathip Songkrasin, được ví như Messi Thái Lan, liệu đã hơn Quang Hải chưa?”. Sở dĩ vậy, vì Hải đã chinh phục báo chí Thái Lan qua giải M-150 mới đây, khiến các CLB hàng đầu Thái Lan như Buriram United hay Muangthong United phải mê mệt. Tuy vậy, sau giải U.23 châu Á năm nay, các CLB Thái có mơ cũng khó mà có được Quang Hải.

Ở diễn biến khác, kênh truyền hình của Qatar, beIN SPORTS giờ cũng phải tìm hiểu Quang Hải là ai sau 2 bàn thắng tuyệt vời vào lưới U.23 Qatar. Nhưng như kênh FOX Sports nói: “Không cần phải tìm hiểu hay giới thiệu thêm về Quang Hải nữa. Cả châu Á đã biết anh chàng này là ai và tài năng như thế nào”.

Hiện Quang Hải đã ghi 4 bàn thắng, chỉ xếp sau Almoez Ali (U.23 Qatar) 6 bàn ở cuộc đua vua phá lưới giải U.23 châu Á năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.