Ngôi sao U.21 Thái Lan thần tượng Iniesta

13/10/2012 14:37 GMT+7

(TNO) Là một tài năng trẻ của bóng đá Thái Lan, Napapon Sripratheep đã có cơ hội tham dự khóa huấn luyện kéo dài 1 tháng tại lò đào tạo trẻ danh tiếng La Masia của câu lạc bộ Barcelona.

(TNO) Là một tài năng trẻ của bóng đá Thái Lan, Napapon Sripratheep đã có cơ hội tham dự khóa huấn luyện kéo dài 1 tháng tại lò đào tạo trẻ danh tiếng La Masia của câu lạc bộ Barcelona.

>> Thái Lan hùng hậu
>> Vụ LĐBĐ Thái Lan có thể bị giải tán: Cải tổ hay trò chơi chính trị
>> Thái Lan và Myanmar sẽ là chướng ngại lớn của Việt Nam

 
Napapon Sripratheep (trái), HLV Sarawut Treephan và Chitchai Taptep

Vừa trở về từ Tây Ban Nha sau chuyến tập huấn, Napapon Sripratheep đã được huấn luyện viên (HLV) Sarawut Treephan chọn vào đội tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012.

Nói về chuyến xuất ngoại tu nghiệp của mình, Napapon Sripratheep cho biết: "La Masia quả là một nơi rất tuyệt để tập luyện. Barcelona là một đội bóng luôn hướng đến tương lai. Chính vì vậy, họ đã đầu tư cho học viện bóng đá trẻ.

Ở La Masia có tất cả những điều kiện tốt nhất để tập luyện. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có cơ hội tập luyện tại một lò đào tạo danh tiếng, nơi sản sinh ra những ngôi sao hàng đầu thế giới như Xavi, Andres Iniesta, Lionel Messi".

Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Napapon Sripratheep thần tượng ngôi sao Iniesta của Barcelona. "Trong thời gian tập luyện tại La Masia, tôi đã được kể rất nhiều câu chuyện về Iniesta. Theo tôi, anh ấy là cầu thủ quan trọng nhất của Barcelona hiện nay. Tuy nhiên, Iniesta không bao giờ tỏ ra là một ngôi sao. Đây là lý do khiến tôi càng thêm khâm phục anh ấy", cầu thủ 19 tuổi thổ lộ.

Cùng có mặt trong đội hình tuyển U.21 Thái Lan sang Việt Nam dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần này còn có một tài năng khác là Chitchai Taptep. Đây là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Arsenal JMJ Thái Lan.

Chitchai Taptep vừa ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp cho một trong những đội bóng nổi tiếng nhất tại Thái Lan là Muangthong United. Mới chỉ 20 tuổi, Chitchai Taptep có thể chơi tốt ở cả 2 cánh trong hàng tiền vệ.

Theo đánh giá của HLV Sarawut Treephan, Chitchai Taptep và Napapon Sripratheep là đại diện cho lớp cầu thủ kế cận của đội tuyển Thái Lan.

U.21 Thái Lan rất coi trọng giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

Khác với các giải đấu trước, trong chuyến sang Việt Nam lần này, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã cử một đội tuyển gồm các cầu thủ do HLV Sarawut Treephan tuyển chọn. Nguyên nhân là do giải Thai League vẫn đang thi đấu.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng đang dự định cải tổ lại các giải đấu quốc nội theo mô hình của các giải vô địch châu Âu. Nghĩa là ngoài giải Thai League sẽ còn có giải đấu cấp thấp hơn dành cho các cầu thủ trẻ.

Theo HLV Sarawut Treephan, thành tích của đội U.21 Thái Lan tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần này sẽ là dịp để Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đánh giá lại tình hình tuyến trẻ của bóng đá nước này.

Chính vì vậy, mục tiêu mà U.21 Thái Lan hướng đến tại giải đấu ở Gia Lai là trận chung kết. "Chúng tôi sẽ nỗ lực trong từng trận đấu một để có thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng. Tôi hy vọng đội tuyển chọn U.21 Báo Thanh Niên cũng sẽ làm được điều tương tự. Đó sẽ là một cuộc đối đầu trong mơ", HLV Sarawut Treephan phát biểu.

HLV Sarawut Treephan là một nhà cầm quân triển vọng của bóng đá Thái Lan hiện nay. Hiện ông là HLV của đội trẻ Muangthong United.

"Tôi đã từng đến Việt Nam rất nhiều lần và lần nào cũng có ấn tượng rất tốt. Trong lần này, ban tổ chức đã tạo những điều kiện tốt nhất để chúng tôi có mặt tham dự giải đấu. Tôi hy vọng đội bóng sẽ có thành tích cao tại giải năm nay", HLV sinh năm 1979 chia sẻ.

Tin, ảnh: Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.