Ngôi sao U.23 Việt Nam: Phận long đong của người con hiếu thảo

28/02/2018 10:27 GMT+7

Người ta phải dùng nhiều từ “nhất” khi nói đến Đặng Ngọc Tuấn, chàng thủ môn quê An Giang. Anh là niềm tự hào duy nhất của bóng đá miền Tây trong chiến tích U.23 (Việt Nam (VN) giành ngôi á quân U.23 châu Á 2018; là nguời duy nhất trong đội hình U.23 VN lập gia đình sớm. Nhưng điều được nhắc đến nhiều nhất chính là tình yêu của Tuấn dành cho mẹ.

Thủ môn xuất thân từ tiền đạo
Cái cách thủ môn Đặng Ngọc Tuấn chứng kiến hành trình của U.23 VN vào đến trận chung kết U.23 châu Á 2018 thật đặc biệt. Nó không đến từ cảm giác hồi hộp, lo âu, thở phào cho đến vỡ òa trước khung gỗ như Bùi Tiến Dũng. Nó không đến từ sự vui sướng, hạnh phúc và ngây thơ trong những lần nhảy cẫng lên của thủ thành trẻ Nguyễn Văn Hoàng. Ở tuổi 23, thủ môn Đặng Ngọc Tuấn hướng ánh mắt thâm trầm của mình theo thành công của đồng đội.
Ngọc Tuấn bén duyên với bóng đá khá sớm, ở vị trí tiền đạo trong giải nhi đồng toàn quốc 2006. Nhưng đôi găng mới là duyên phận, là định mệnh của anh. Ở các lứa U.15, U.17 rồi U.19, Tuấn đều nhận được giải thủ môn xuất sắc. Khởi đầu đầy thuận lợi đưa anh sớm trở thành một trong những trụ cột của An Giang. Thế nhưng mọi thứ đã không như mơ, An Giang bị xuống hạng ở V-League 2014 trước khi giải thể.
Ngọc Tuấn không bỏ cuộc. Dù không còn được ra sân thi đấu mỗi tuần, anh vẫn âm thầm tập luyện cùng đội trẻ. Năm 2015, giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên chứng kiến “người nhện” Ngọc Tuấn chơi ấn tượng, giúp U.21 An Giang đánh bại U.21 Bình Định để vào chơi trận chung kết. Sự nhanh nhẹn, làm chủ không gian, đặc biệt trong những tình huống không chiến giúp anh đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

tin liên quan

Quang Hải được AFC thừa nhận có cái chân trái kỳ diệu

Tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã ghi dấu ấn đậm trong thống kê 10 thành tích xuất sắc nhất, khoảnh khắc ấn tượng của các đội bóng và cầu thủ tại Giải vô địch U.23 châu Á 2018 được tổng hợp bởi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). 

Số phận trêu đùa người con có hiếu
Sự nghiệp gác đền của Ngọc Tuấn như một biểu đồ hình sin. Cứ khi nào anh cảm thấy thất vọng nhất thì luôn có một điều may mắn đến với anh. Ngược lại, khi anh cảm thấy những tín hiệu lạc quan tới với mình thì đó cũng là lúc điều trớ trêu bắt đầu xảy đến.
Ngọc Tuấn được thầy Miura chọn vào đội U.23 VN. Nhưng tài năng của anh đã không thể cạnh tranh với những đồng nghiệp cùng trang lứa như Hoài Anh, Văn Tiến, Minh Long. Chia tay U.23 VN trước thềm VCK U.23 châu Á 2015, chàng thủ môn quê An Giang đối mặt với một tương lai mờ mịt trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.
Đó cũng là thời điểm SHB Đà Nẵng dang tay đón anh. Những tưởng một cơ hội khác đã mở ra, khi anh được đội bóng V-League mua đứt hợp đồng đến năm 2020 thì suốt 2 năm qua, Ngọc Tuấn chỉ đóng vai dự bị. Trong bối cảnh hai đàn anh Thanh Bình và Văn Hưng vẫn là sự lựa chọn tối ưu của HLV Lê Huỳnh Đức, Ngọc Tuấn chỉ còn biết chờ đợi, tìm kiếm một vận may…
Ở giai đoạn đầy vất vả và khó khăn, tia sáng lại lóe lên với Ngọc Tuấn. Anh bất ngờ trở thành thủ môn số 3 trong đội hình U.23 VN của HLV Park Hang-seo. Dù vẫn chỉ hướng mắt từ cabin huấn luyện chứng kiến các đồng đội làm nên chiến tích tại giải U.23 châu Á, nhưng giờ đây sự hiện diện của Ngọc Tuấn trở nên rõ nét hơn.
Sau giải U.23 châu Á, các thành viên trong đội bóng nhận được những khoản tiền thưởng không nhỏ. Nhà Ngọc Tuấn đặc biệt khó khăn. Mẹ bị ung thư phổi giai đoạn 2, bố sức khỏe yếu, thu nhập của gia đình không đủ để chữa bệnh cho mẹ. Chính vì thế, với Tuấn khoản tiền thưởng trong mơ ấy giúp anh mở ra niềm hy vọng, mang lại sức khỏe cho mẹ.
Vì thương mẹ, vì muốn ổn định cuộc sống để mẹ bớt lo lắng, Ngọc Tuấn quyết định lập gia đình sớm. Trong đội hình U.23 VN tham dự VCK U.23 châu Á, duy chỉ Tuấn đã đề huề vợ con. Sự ấm yên, hạnh phúc của gia đình nhỏ Ngọc Tuấn cũng giúp mẹ anh an lòng dưỡng bệnh. Biết gia cảnh nhà Tuấn, nhóm nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ nổi tiếng Tuấn Hưng, diễn viên tài hoa Việt Anh, các cựu danh thủ Vũ Minh Hiếu, Phạm Như Thuần, Nguyễn Mạnh Dũng… đã quyết định tổ chức một trận đấu giao hữu gây quỹ từ thiện vào ngày 25.2 tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội) để giúp đỡ mẹ anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.