Ngược dòng loại chủ nhà Đài Loan, tuyển futsal Việt Nam vào tứ kết châu Á

05/02/2018 20:05 GMT+7

Đội tuyển futsal Việt Nam đã có màn ngược dòng ngoạn mục (thắng 3-1) trước chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa (Đài Loan) qua đó giành vé vào tứ kết futsal châu Á 2018.

Trước cuộc đối đầu chiều nay, Đài Loan có lợi thế hơn Việt Nam khá nhiều vì đội chủ nhà chỉ cần không thua là có vé đi tiếp. Trong khi đó, thầy trò Miguel Rodrigo buộc phải thắng và nếu hòa chắc chắn bị loại.
Tuy nhiên, với kỹ năng vượt trội, tuyển futsal Việt Nam đã chủ động chơi ép sân ngay từ những phút đầu trận. Khá đáng tiếc cho thầy trò Miguel Rodrigo khi các chân sút như Quốc Hưng, Đức Tùng tỏ ra vô duyên trước cầu môn của thủ thành Hsei Wen.
Trong khi đó, chơi phòng ngự nhưng Đài Loan tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công. Và trong một tình huống đá phạt góc, cầu thủ số 5 Huang Po Chun đã tung cú sút cực mạnh vào góc cao bên phải đưa chủ nhà dẫn trước 1-0 ở phút 19.
Tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) đã chơi hứng khởi trong hiệp 2 Ngô Nguyễn
Bước sang hiệp 2, tinh thần thi đấu của futsal Việt Nam đã hưng phấn hơn và chơi với tâm thế không còn gì để mất. Vào phút 29, Vũ Đức Tùng xoay sở khéo léo sút lưới Đài Loan sau khi nhận đường chuyền Phùng Trọng Luân.
Bàn thắng giúp cho các học trò ông Miguel Rodrigo chơi tự tin hơn và tạo được sức ép lớn về phần sân của đoàn quân HLV Aramante. Đội tuyển futsal Việt Nam vượt lên dẫn trước ngay sau đó 1 phút với pha chớp thời cơ của Đức Hòa từ tình huống sai lầm của cầu thủ mang áo số 6 Hung Wei Teng.
Sau khi nhận bàn thua tuyển Đài Loan đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam thi đấu tập trung cùng với sự xuất sắc của thủ thành Đình Thuận đã không cho các cầu thủ Đài Loan cơ hội ghi bàn. Vào phút 39 trận đấu, Đắc Huy cướp bóng trong chân của cầu thủ chủ nhà sút thẳng vào khung thành trống ấn định tỷ số 3-1 cho tuyển futsal Việt Nam.
[VIDEO]: VIỆT NAM - ĐÀI BẮC TRUNG HOA
Tuyển futsal Việt Nam ăn mừng vào tứ kết Ngô Nguyễn
Thắng chung cuộc 3-1, tuyển futsal Việt Nam giành vé vào tứ kết với 6 điểm và giành ngôi nhất bảng A. Trong khi đó, Đài Loan chính thức dừng cuộc chơi ngay trên sân nhà do ở trận đấu cùng giờ, tuyển futsal Bahrain đã giành chiến thắng 3-1 trước tuyển futsal Malaysia. Ở bảng đấu này, Việt Nam xếp nhất, còn Bahrain xếp nhì với 4 điểm, bằng với Đài Loan nhưng hơn hiệu số thắng bại.
Đối thủ tiếp theo của Việt Nam sẽ là futsal Uzbekistan, diễn ra vào ngày 8.2, còn Bahrain sẽ gặp nhất bảng B là Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.