Ngược dòng may mắn, Hải Phòng lại thắp lửa vô địch

04/09/2016 20:46 GMT+7

Tinh thần chiến đấu không khoan nhượng cùng một chút may mắn đã giúp Hải Phòng giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu QNK.Quảng Nam, qua đó duy trì thế trận hấp dẫn, kích tính bậc nhất lịch sử V-League.

Gặp gỡ QNK. Quảng Nam thiếu vắng đến 5 vị trí trụ cột, Hải Phòng ào lên tấn công ngay ở những phút đầu tiên. Thế nhưng QNK.Quảng Nam mới chính là những người có tình huống nguy hiểm trước. Phút 31, trong một tình huống phản công, Hà Minh Tuấn thoát xuống biên, sau một nhịp quan sát rồi chuyền vào trong cho Diao sút tung lưới Đặng Văn Lâm.
Thế nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Nhận xét về tình huống này, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Cầu thủ của tôi rất bức xúc, bàn thắng đó là hợp lệ. Nhưng thôi, bây giờ có khiếu nại cũng không thay đổi được gì”.
hai-phong-quang-nam
Fagan trong vòng vây của các cầu thủ Quảng Nam Lê Tân
Ở chuyến làm khách trên sân Lạch Tray, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự chặt chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, QNK.Quảng Nam cũng không đá quá sâu, họ tổ chức vây bắt ngay trên phần sân của Hải Phòng. Trong hiệp 1, chính QNK.Quảng Nam là những người làm chủ trận đấu, họ cầm bóng tốt và thường xuyên nhồi bóng cho đội trưởng Đinh Thành Trung xuyên phá. Đội trưởng của QNK.Quảng Nam đã khiến Văn Nhiên có một ngày làm việc khổ sở. Chỉ đến khi Thành Trung được thay ra, áp lực về phía cầu môn của Văn Lâm mới bớt đi phần nào.

tin liên quan

Bị thủng lưới phút cuối, Than Quảng Ninh mất ngôi đầu
Chơi hơn chủ nhà Thanh Hóa 2 người trong phần lớn thời gian, thế nhưng những pha sai lầm liên tiếp thật khó hiểu nơi hàng thủ đã khiến Than Quảng Ninh phải chia điểm bằng trận hòa 2-2 và qua đó mất ngôi đầu về tay Hà Nội T&T. 
Bàn thắng mở tỷ số của QNK.Quảng Nam cũng xuất phát từ cánh của Thành Trung. Phút 68, sau một loạt pha phối hợp tốt cùng Thành Trung, Phan Đình Thằng (số 22) thoải mái đi bóng trước vòng 16m50 rồi tung cú sút vào góc gần hạ gục thủ môn Văn Lâm. Hàng vạn CĐV Hải Phòng chết lặng.
Thế nhưng ở thời điểm khó khăn nhất, các cầu thủ Hải Phòng lại thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Liên tiếp những pha hãm thành được đội quân của HLV Trương Việt Hoàng tổ chức về phía cầu môn đối phương. Đặc biệt sự ăn ý của Văn Thắng và Xuân Hùng đã mang lại hàng loạt cơ hội cho Hải Phòng.
Phút 70, Xuân Hùng chuyền bóng cho Văn Thắng, sau một nhịp khống chế cầu thủ gốc Thanh Hóa tung cút sút chéo góc tung lưới Văn Cường. Chưa dừng lại ở đó, phút 73, lại là Xuân Hùng đi bóng khéo léo rồi tung cú sút như búa bổ khiến Văn Cường phải đẩy bóng đúng tầm của Fagan băng vào. Đội trưởng của Hải Phòng ở trận này đã nhanh chân đệm bóng gúp Hải Phòng dẫn ngược với tỷ số 2-1.
hai-phong-quang-nam
3 điểm của Hải Phòng trước QNK.Quảng Nam là không hề dễ dàng Lê Tân
Kết quả này được duy trì đến hết trận. Trong khi đó ở sân Thanh Hóa, Quảng Ninh bị gỡ hòa ở những phút cuối cùng. Còn Hà Nội T&T cùng SHB Đà Nẵng giành trọn 3 điểm. Kết thúc vòng 24, 3 đội dẫn đầu V-league 2016 đều được 44 điểm. Nói như HLV Hoàng Văn Phúc thì đây là một giải đấu kịch tính bậc nhất trong lịch sử. “Đứng trên phương diện và một khán giả, tôi mong các trọng tài sẽ bắt thật công tâm để 2 vòng đấu cuối diễn ra sòng phẳng mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.
Nhận xét về khả năng vô địch của các đội, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra tiếc cho Quảng Ninh khi để mất 3 điểm ở phút cho, chính vì vậy cơ hội vô địch lớn hơn sẽ thuộc về Hải Phòng và Đà Nẵng, những đội có lịch thi đấu tốt hơn. Ông Phúc tiên lượng, nhiều khả năng đến hết vòng 26 các đội phải dựa vào tổng số bàn thắng để phân thứ hạng.
HLV Trương Việt Hoàng thì cảm thấy rất vui mừng và cho rằng đội bóng của mình có chiến thắng  xứng đáng. Thuyền trưởng của Hải Phòng không có nhận xét nhiều về trọng tài và chỉ khẳng định: "Hải Phòng sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.