Người bị xử nặng, kẻ được bỏ qua

19/05/2010 11:46 GMT+7

Nếu Quang Thanh của Bình Dương bị treo giò 3 trận vì kêu gọi đồng đội ngừng trận đấu thì Mạnh Dũng của M.Nam Định lại thoát án dù đánh nguội trọng tài.

Quang Thanh (20) bị treo giò 3 trận vì xách động các cầu thủ Bình Dương ngừng trận đấu - Ảnh: Bạch Dương

Nếu Quang Thanh của Bình Dương bị treo giò 3 trận vì kêu gọi đồng đội ngừng trận đấu thì Mạnh Dũng của M.Nam Định lại thoát án dù đánh nguội trọng tài.

Hôm qua (18.5), Ban kỷ luật VFF đã công bố quyết định kỷ luật sau một loạt sự cố xảy ra ở vòng 12 V-League. Điều khiến dư luận bất bình là trong khi B.BD bị xử quá nặng chỉ vì những ức chế do phản ứng trọng tài, thì ban kỷ luật lại cố tình bỏ qua hàng loạt sự cố “nhãn tiền” khác.

Trên sân Thiên Trường, dù theo dõi trực tiếp trận đấu hay qua truyền hình, thì hàng triệu người hâm mộ chắc chắn không tránh khỏi cảm giác bất bình trước việc cầu thủ Mạnh Dũng lén đấm trọng tài Hoàng Anh Tuấn trong khi các cầu thủ M.Nam Định vây trọng tài để gây áp lực lại không được ghi đầy đủ. Cú vung tay mạnh như búa bổ của cầu thủ M.NĐ, vì cho rằng trọng tài xử ép, rõ ràng có chủ ý chứ không chỉ là phản ứng và cần phải bị nghiêm trị. Nhưng vẫn luận điệu “án tại hồ sơ”, ban kỷ luật đã từ chối xem xét tình tiết này vì… không thấy có trong báo cáo.

Một sự cố khác cũng bị bỏ qua là việc CĐV đốt pháo sáng trên sân Ninh Bình. Chính báo Bóng đá, cơ quan ngôn luận của VFF, cũng từng đăng tải sự việc. Nhưng chẳng hiểu trên sân, giám sát trận đấu quên hay cố tình “nhắm mắt làm ngơ” nên đã không đưa vào báo cáo sự việc lấy một dòng. Trước báo giới, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường phát biểu: “Tôi nhờ các báo cung cấp thêm hình ảnh về việc đốt pháo sáng tại sân Ninh Bình để ban kỷ luật có cơ sở xử tiếp”.

Ngoài hai trường hợp này, thì việc treo giò trung vệ Chinedu (M.NĐ) 4 trận và phạt 10 triệu đồng do có hành vi bạo lực được coi là bản án khá nghiêm khắc. Mức phạt này được đưa ra sau khi xem xét hành vi của Chinedu qua băng hình và hậu vệ này đã bị khép vào khoản 1 và 3 điều 39, quy định kỷ luật.

Nhưng gây nhiều tranh cãi nhất là quyết định phạt các thành viên của B.BD. Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định: “Việc Quang Thanh phản ứng trọng tài và tự ý kêu gọi dừng trận đấu là vi phạm nghiêm trọng quy định. Bởi vậy, cần phải xử nghiêm làm gương, vì đây là trường hợp đầu tiên xảy ra trong mùa giải năm nay”. Với quan điểm này, Quang Thanh đã bị treo giò 3 trận và phạt 10 triệu đồng. Trong khi đó, cũng vì lỗi phản ứng trọng tài, HLV Đặng Trần Chỉnh bị cấm chỉ đạo 2 trận và phạt 5 triệu.

Nói một cách công bằng, hành động phản ứng của các thành viên B.BD với trọng tài Nguyễn Phi Long và tự ý dừng trận đấu là không đúng. Nhưng người ta đang đặt dấu hỏi về sự công bằng trong quyết định phạt đội bóng này, bởi thực tế là trong trận đấu trên sân Cao Lãnh, ai cũng thấy trọng tài Phi Long đã có không ít quyết định gây ức chế đội khách. Thêm vào đó, nếu như trường hợp cầu thủ M.NĐ phản ứng trọng tài được “bỏ qua” không xem xét, thì Quang Thanh lại phải lĩnh án kỷ luật kịch khung.

Cùng ngày, Hội đồng TT quốc gia đã họp để xem xét mức độ vi phạm của TT Hoàng Anh Tuấn. Vì góc quan sát không thuận lợi nên HĐ đã bỏ qua cả hai lỗi đánh nguội của trung vệ Chinedu, song không làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa Nam Định gặp XM.HP nên TT Tuấn chỉ bị treo còi 1 trận.

Minh Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.