Người đại diện của Alexander Đặng xung phong làm tài xế cho thầy Park

03/05/2019 12:00 GMT+7

Chia sẻ với báo Thanh Niên, người đại diện của cầu thủ Việt kiều Alexander Đặng - Mikail Adampour xung phong làm tài xế đưa đón thầy Park khi ông có mặt ở Na Uy vào ngày 4.5.

Theo tin mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sáng nay 3.5, ông Park sẽ đến đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam để lấy visa. Ông cùng trưởng phòng các đội tuyển quốc gia của VFF sẽ cùng bay sang Na Uy vào ngày 4.5 và sẽ theo dõi Alexander Đặng thi đấu trận giữa CLB Nest Sotra gặp CLB Sandefjord trên sân khách vào ngày 5.5.
Ngày 6.5, ông Park và đại diện VFF sẽ làm việc trực tiếp với gia đình và cầu thủ Alexander Đặng. Ngày 7.5, ông Park sẽ về nước để theo dõi V-League chứ không sang CH Czech hay một số nước châu Âu khác. 
Trận đấu giữa Sandefjord và Nest Sotra diễn ra lúc 20 giờ ngày 5.5 (giờ Việt Nam), tại Komplett Arena (TP. Sandefjord), cách thủ đô Oslo của Na Uy chừng 120km.
Sandefjord là đội bóng chơi ở hạng chuyên nghiệp Na Uy mùa trước. Thành phần chính thức có nhiều cầu thủ nước ngoài đến từ Tây Ban Nha, Iceland, Thụy Điển, Phần Lan…Sẽ là một trận đấu đầy khó khăn cho Alexander Đặng và các đồng đội của anh. Mùa này, Nest Sotra trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ, Alexander Đặng là cầu thủ quan trọng nhất đội, anh được trông cậy sẽ giúp Nest Sotra giành điểm trên sân khách.
Thời gian cho chuyến công tác Na Uy của HLV Park khá gấp rút, cán bộ của phòng Đội tuyển (VFF) có nhiều kinh nghiệm nhưng xem ra việc hậu cần sẽ nhanh gọn hơn nếu có sự hỗ trợ của người địa phương. Bằng liên lạc qua điện thoại và email với VFF, người đại diện của Alexander Đặng - Mikail Adampour xung phong làm tài xế đưa đón thầy Park từ sân bay đến sân vận động, sau đó là hành trình trở lại sân bay Oslo.
Mikail Adampour (người đại diện của Alexander Đặng) là tài xế cho thầy Park tại Na Uy M.A
Sau khi đánh giá nhanh năng lực chuyên môn của Alexander Đặng ở trận Sandefjord - Nest Sotra, HLV Park Hang-seo sẽ có buổi nói chuyện với anh để hiểu rõ hơn về nguyện vọng thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Nếu chỉ dựa vào video, thống kê số liệu thì tiền đạo 29 tuổi được xem là có bản lý lịch khá đẹp, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để triệu tập anh về thi đấu cho đội tuyển. Cần phải có sự đánh giá chi tiết thông qua trực quan sinh động và cả cảm nhận tâm lý, đó là lý do thầy Park quyết định bay dài sang Na Uy để làm việc với Alexander Đặng.
Phải đoàn kết lại để lo việc đi World Cup
Ông Park đang làm nhiều việc quan trọng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, mà việc thẩm định cầu thủ Việt kiều nằm trong chuỗi chuẩn bị đó. Nhưng ông vẫn có sự lo lắng lớn. Trong cuộc trao đổi với báo chí ngày 2.5, ông đã khéo léo than phiền về sự chuẩn bị của Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 vì ông có cảm giác Việt Nam chưa hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc đấu lớn lao này.
Ông Park nói: “Bóng đá Việt Nam có tiềm năng và có nhiều cơ hội. Nhưng tôi muốn nói rằng, cơ hội đến chứ không có sẵn. Khi cơ hội tới, chúng ta cần có các chuyên gia, để tham gia được World Cup, đấy là giải đấu rất lớn trên thế giới. Tôi là chuyên gia nhưng về huấn luyện thôi, chúng ta cần thêm một hệ thống chuyên gia khác: dinh dưỡng, thể lực, y tế…Đây là vấn đề rất quan trọng, hiện nay chúng ta đang khó khăn, chưa chuẩn bị được việc này. Bây giờ cách giải quyết là phải đoàn kết lại, ngồi với nhau để tìm ra cách giải quyết.
Chúng tôi đã lên danh sách sơ bộ 50 cầu thủ cho cả đội tuyển và U.23 vì cùng lúc phải chuẩn bị cho cả vòng loại World Cup lẫn SEA Games 30. Trong năm nay, 2 đội sẽ có 4 đợt tập trung song song vào tháng 6,7,8,9 và tháng 10 sẽ là nước rút cho SEA Games 30. Thành phần BHL hai đội cũng sẽ có sự tách bạch mà đội U.23 sẽ do trợ lý Kim Han-yoon tạm thời đảm nhiệm. Thành phần cầu thủ cũng sẽ có sự khác biệt.
Với vòng loại World Cup 2022, các cầu thủ nòng cốt sẽ là những người từng tham dự AFF Cup và Asian Cup. Tôi đã có hơn 1 năm làm việc tại VN nên tôi hiểu các tuyển thủ VN và sẽ sự chuẩn bị hiệu quả hơn. Còn việc tìm kiếm cầu thủ cho U.23 VN hay nói chính xác hơn là U.22+2 sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Nhiệm vụ của U.22+2 VN rất nặng nề vì phải chinh phục chức vô địch khu vực. Để các cầu thủ trẻ hiểu được triết lý bóng đá của tôi và xóa nhòa được khoảng cách giữa chính thức và dự bị là việc tôi phải làm. Mật độ thi đấu tại SEA Games 30 rất dày, 2 ngày/trận nên các cầu thủ phải có sự đồng đều về chất lượng".
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.