Người Hải Phòng... nín thở

24/07/2010 08:35 GMT+7

XM.HP đang ở khá xa phía sau đội đầu bảng HN.T&T với khoảng cách 4 điểm. Nhưng khi mùa giải còn đến 6 vòng, thì chính “kẻ ẩn mình” này có thể là thách thức lớn nhất với đội bóng thủ đô.

Sự trở lại của tiền đạo Aniekan (10) sau án kỷ luật sẽ giúp cho hàng công XM.HP đặc biệt nguy hiểm hơn - Ảnh: B.D

XM.HP đang ở khá xa phía sau đội đầu bảng HN.T&T với khoảng cách 4 điểm. Nhưng khi mùa giải còn đến 6 vòng, thì chính “kẻ ẩn mình” này có thể là thách thức lớn nhất với đội bóng thủ đô.

Nhận 900 triệu đồng tiền thưởng từ tân chủ tịch Mai Hồng Hải, các cầu thủ XM.HP đã tự hứa với mình đó sẽ chưa phải là khoản tiền “lớn nhất” mùa giải này. Cái đích mà thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đang mơ tới, dù họ không một lần công khai thể hiện, là chức vô địch. XM.HP đã xóa án kỷ luật cho Aniekan, treo thưởng mỗi trận thắng (thậm chí cả hòa) đều ở mức kỷ lục. Những điều kiện tốt nhất được dành chăm chút cho cầu thủ hồi phục, đặc biệt sau mỗi trận đấu khốc liệt. Toàn bộ những chuyển động diễn ra trong im lặng ấy, là dấu hiện rõ nhất về sự chuẩn bị cho một cú nước rút thần tốc.

Nhìn lịch thi đấu còn lại của XM.HP, càng thấy tham vọng của đội bóng này không phải không có cơ sở. Vòng 21, khi HN.T&T và B.BD phải “tử chiến” với nhau tại Gò Đậu, thì XM.HP được dự báo sẽ lấy trọn 3 điểm trước HP.HN đã hết động lực thi đấu. Nên nhớ chơi trên sân Hàng Đẫy sẽ không phải là vấn đề, bởi số CĐV Hải Phòng luôn đông gấp nhiều lần HP.HN.

Sau trận đấu này, XM.HP sẽ tiếp tục có cơ hội “tích lũy điểm” khi đá sân nhà với K.KH (vòng 22) và đội bóng hầu như đã an bài với vị trí xuống hạng (N.SG). Giữa hai cái tên này, K.KH không phải đội bóng dễ chơi. Nhưng khi đã trụ hạng, truyền thống của họ là “thi đấu thất thường”, còn XM.HP, ngược lại sẽ trở nên cực mạnh trên chảo lửa Lạch Tray.

3 vòng đấu cuối cùng, XM.HP gặp phải hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là TĐCS.ĐT và B.BD. Nhưng trong hai trận đó, chỉ duy nhất chuyến viếng thăm sân Cao Lãnh là thử thách khó qua nổi. Còn trận gặp B.BD ở vòng cuối cùng, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng được đánh giá nhiều cơ hội hơn hẳn. Nhất là khi trước đó một tuần, họ còn được tiếp thêm động lực, khi hầu như chắc chắn kiếm trọn 3 điểm trước M.NĐ (trên sân Lạch Tray), vốn đã buông xuôi từ lâu.

Với lịch thi đấu quá đỗi bằng phẳng này, XM.HP hoàn toàn có cơ hội kiếm trọn 15/18 điểm tối đa, thậm chí nhiều hơn. Nếu đạt được “cột mốc” hoàn hảo ấy, XM.HP sẽ “chạm đích” với nhiều hơn 48 điểm và chừng ấy, không phải là “cột mốc” dễ dàng cho HN.T&T, đội còn phải gặp nhiều “khúc xương” như HA.GL, SLNA, B.BD đều trên sân khách. Trong khi đó, B.BD thì đang bất ổn, cả về nội bộ lẫn lực lượng và TĐCS.ĐT, vẫn được coi là “kẻ phá bĩnh” nhiều hơn một ứng cử viên. Tham vọng của đội bóng này cũng bị hạn chế, khi chính HLV Phạm Công Lộc khẳng định: “Chúng tôi không có cửa vô địch!”.

Không giành quyền chủ động trong tay, nhưng người Hải Phòng vì thế vẫn nín thở. Các đối thủ lớn nhất của họ đều gặp vấn đề và dĩ nhiên, XM.HP chỉ cần vượt qua chính mình để tạo nên cú nước rút phi thường. Họ đang “dốc túi” cho canh bạc lớn nhất trong lịch sử của mình. Một canh bạc mà nếu thắng, chắc sẽ còn có rất nhiều điều để nói.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.