'Người hâm mộ bóng đá Sài Gòn hãy rời mắt khỏi TV để đến sân ủng hộ CLB TP.HCM'

04/04/2016 21:21 GMT+7

Dù muốn hay không thì CLB TP.HCM sẽ luôn bị đặt trong phép so sánh với người ‘anh em’ sắp nhập hộ khẩu Sài Gòn FC, nhưng với thầy trò HLV Lư Đình Tuấn thì điều này sẽ chỉ là động lực để họ mạnh mẽ và tập trung hơn.

Dù muốn hay không thì CLB TP.HCM sẽ luôn bị đặt trong phép so sánh với người ‘anh em’ sắp nhập hộ khẩu Sài Gòn FC, nhưng với thầy trò HLV Lư Đình Tuấn thì điều này sẽ chỉ là động lực để họ mạnh mẽ và tập trung hơn.

HLV Lư Đình Tuấn và BHL CLB TP.HCM trong trận gặp FLC Thanh Hóa - Ảnh: Minh Tú

Ông Tuấn nhắc đi nhắc lại: “Một trong những động lực của CLB TP.HCM ở trận gặp FLC Thanh Hóa tại Cúp Quốc gia vừa qua là khán giả ở nhà sẽ được xem qua truyền hình. Đó cũng sẽ là động lực mạnh mẽ để cầu thủ đá tận sức nhằm lôi kéo người hâm mộ. Hy vọng trận thứ 7 này khán giả sẽ đến sân đông để cổ vũ cho chúng tôi”.

Thực tế, việc có 2 kênh truyền hình trực tiếp đến khán giả TP.HCM trận đấu mở màn mùa giải đã là một phần lý giải cho màn trình diễn ấn tượng của CLB TP.HCM. Ghi bàn trước, có 2 cú dứt điểm chạm xà, họ suýt nữa làm nên cuộc lật đổ trước đại gia FLC Thanh Hóa (hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức và chỉ thua bởi loạt đá luân lưu may rủi) vào chiều 2.4.

Vào cuối tuần này (17 giờ ngày 9.4), CLB TP.HCM sẽ có trận mở màn giải hạng Nhất 2016 bằng trận đấu trên sân nhà Thống Nhất, gặp XM Fico Tây Ninh. Dù trận đấu này được HTV Thể thao truyền hình trực tiếp thì thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đều có chung một hy vọng là "nhiều bà con Sài Gòn hãy rời mắt khỏi TV để lên sân ủng hộ CLB TP.HCM".

CLB TP.HCM trong lễ xuất quân - Ảnh: Hà Phương

“Về phong độ của các em ở trận đấu vừa rồi tôi tạm hài lòng. Còn 1 tuần nữa là CLB TP.HCM vào thi đấu ở giải hạng Nhất, sự tập trung và quyết tâm của cầu thủ là rất đáng ghi nhận.

Mục tiêu năm nay của chúng tôi rất rõ ràng là phải lên hạng. Về quá trình chuẩn bị vừa qua, tôi hài lòng về sự quan tâm của lãnh đạo, sự ủng hộ của UBND thành phố và Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF).

Càng hài lòng hơn nữa là thái độ tập luyện của cầu thủ. Giải chưa khởi tranh sẽ không thể nói trước, chưa biết người hâm mộ sẽ suy nghĩ như thế nào. Nhưng trải qua quá trình dài tập luyện nghiêm túc, có thành tích ở giải cúp giao hữu và nhất là trận gặp FLC Thanh Hóa, tôi đang kỳ vọng người hâm mộ sẽ… tò mò đến sân, từ đó tin tưởng vào chúng tôi”, HLV Lư Đình Tuấn cho biết.

Đây là mùa giải sẽ giàu cảm xúc với HLV Lư Đình Tuấn, người có màn tái xuất bóng đá TP.HCM. Cuộc đời, sự nghiệp của HLV Lư Đình Tuấn đã gắn chặt cùng các bước thăng trầm của bóng đá Sài thành. Tại đây, ông đã nhận được nhiều buồn, vui, hờn, tủi. Nhưng trên hết lúc này là giấc mơ đưa đứa con của thành phố trở lại đỉnh cao, dù điều đó đồng nghĩa sẽ phải từ chối cơ hội tham gia ban huấn luyện tuyển Việt Nam.

CLB TP.HCM ăn mừng bàn thắng vào lưới FLC Thanh Hóa của Minh Trung (17) - Ảnh: Minh Tú

“Chuyện đặt trong phép so sánh với Sài Gòn FC là tất yếu rồi. Điều đó cũng hay, vì chúng tôi sẽ phải cố gắng bằng mọi cách thu hút sự quan tâm của người Sài Gòn qua các kênh truyền thông, quảng bá hình ảnh. Quan trọng nhất, là phải đá làm sao đẹp, đá tốt, cống hiến tốt. Như thế, khán giả sẽ từ từ ủng hộ”, ông Tuấn nói.

Giải hạng Nhất 2016 sẽ diễn ra từ ngày 9.4 đến 20.8, với sự tham gia của 10 đội bóng. Theo giới chuyên môn, đối thủ trong cuộc đua thăng hạng với CLB TP.HCM sẽ là Đồng Nai, Nam Định, Huế và ẩn số Viettel. Ở mùa bóng 2016, các đội hạng Nhất sẽ có 1 suất rưỡi để tranh lên V-League 2017.
'HFF sẽ hỗ trợ CLB TP.HCM những gì cơ chế nhà nước không làm được'
"Năm nay thành phố hỗ trợ CLB TP.HCM 7-8 tỉ đồng. Thêm tài trợ của Thái Sơn Nam thì quỹ hoạt động của đội bóng sẽ vào khoảng 20 tỉ. Riêng HFF không có tiền thì sẽ ủng hộ hết mình về mặt chuyên môn. Ngoài ra, những gì mà cơ chế nhà nước không làm được, áp dụng cơ chế liên đoàn sẽ thoáng hơn thì chúng tôi sẽ làm”, chủ tịch HFF ông Trần Anh Tú cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.