Người hâm mộ TP.HCM chào đón CLB Sài Gòn như thế nào

Hỏi thì đa phần người Sài Gòn sẽ nói ‘hổng thích’, nhưng chiều 17.4, lên sân Thống Nhất xem trận CLB Sài Gòn gặp QNK.Quảng Nam lại thấy những góc tâm tư khác.

Hỏi thì đa phần người Sài Gòn sẽ nói ‘hổng thích’, nhưng chiều 17.4, lên sân Thống Nhất xem trận CLB Sài Gòn gặp QNK.Quảng Nam lại thấy những góc tâm tư khác.

Sân Thống Nhất trong ngày sáng đèn V-League - Ảnh: Độc Lập

Chiều 17.4, sân Thống Nhất một lần nữa chứng minh điều đó. Miệng nói là “hổng thích”, nhưng khán đài A chật cứng, cùng những dòng người vẫn kéo nhau vào sân ở các mặt khán đài B, C, D dù trận đấu đã bước sang hiệp 2 cho thấy cài bụng người Sài Gòn vẫn mê bóng đá lắm.

Nói như Phó bí thư thường trực thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, đừng nhìn đâu xa, "riêng TP.HCM đã có 10 triệu người hâm mộ cuồng nhiệt". Vấn đề là có khiến họ - vốn từng bị "phụ" - chịu yêu không.

Lần đầu tiên sau gần 4 năm sân vận động Thống Nhất mới sáng đèn V-League - Ảnh: Độc Lập

Chiều 17.4, trên sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn đã nhập cuộc không hề “đã” như cách Xuân Thành Sài Gòn từng làm, một phần vì mất Tây và hơi căng cứng. Nhưng trên các khán đài, người hâm mộ vẫn ủng hộ cho từng đường lên bóng của họ.

Anh Nguyễn Nhật Tân (48 tuổi, quận 8) nói: “3 năm rồi tôi không lên Thống Nhất. Mấy năm trước đó, tôi không lên nhiều, thường chọn trận “đinh” mới coi thôi. Hôm nay, tò mò tôi lên coi xem sao. Hiệp 1 xem ra cũng không đã lắm. Nhưng chắc là thăm dò, tôi đợi hiệp 2 coi xem sao...”.

Những CĐV đầu tiên của CLB Sài Gòn - Ảnh: Độc Lập
Đã có không ít phụ nữ và trẻ em lên ủng hộ đội bóng áo hồng - Ảnh: Độc Lập

Nói như một người con của bóng đá Sài thành là cựu tuyển thủ Nguyễn Ngọc Thanh có mặt trên sân Thống Nhất: “Kiểu gì thì người Sài Gòn vẫn mê bóng đá lắm. Họ không đặt nặng đội bóng từ đâu. Chỉ cần đá tốt, đá đàng hoàng thì sân Thống Nhất sẽ lại đông thôi!”.

Chiều 17.4, CLB Sài Gòn đã có màn ra mắt trong sự tò mò và "ngó chừng" của người Sài Gòn. Trong cảnh khó khăn lực lượng họ đã có 1 điểm đầu tiên cảm giác vẫn chưa thật đã.
Nhưng trước mắt vẫn còn nhiều thời gian để chờ xem đội bóng non trẻ theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này thể hiện. Ít nhất, người Sài Gòn đã thể hiện trước rồi.
Sự chăm chú của những CĐV lão thành - Ảnh: Độc Lập
Chơi chấp Tây, CLB Sài Gòn cầm hòa QNK.Quảng Nam 0-0
Trong trận ra mắt khán giả TP.HCM, CLB Sài Gòn đã có 1 điểm đầu tiên trên sân Thống Nhất. Xuất quân trong cảnh chấp Tây, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã chơi rất nỗ lực trước QNK.Quảng Nam có 3 cầu thủ gốc ngoại trên sân. Đã có những cơ hội cho 2 đội, nhưng sự xuất sắc của các thủ môn đã khiến trận đấu không có bàn thắng nào được ghi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.