“Người học việc” lên tiếng

05/05/2010 08:54 GMT+7

Trong trận SHB Đà Nẵng thắng HP.HN 4-3 ở vòng 10, điều khiến người hâm mộ ngạc nhiên nhất là sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ ở tuyến hai đôn lên đội 1.

Minh Tuấn được HLV Lê Huỳnh Đức dặn dò - Ảnh: M.H

Trong trận SHB Đà Nẵng thắng HP.HN 4-3 ở vòng 10, điều khiến người hâm mộ ngạc nhiên nhất là sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ ở tuyến hai đôn lên đội 1.

Phút 64, khi đang bị HP.HN dẫn 1-3, HLV Huỳnh Đức liền tung hai cầu thủ trẻ Duy Lam và Hà Minh Tuấn vào sân. Chính sự thay đổi này đã giúp SHB Đà Nẵng lội ngược dòng ngoạn mục, trong đó tiền đạo 20 tuổi Minh Tuấn có pha cài bóng rồi dứt điểm ghi bàn ở phút 89 gỡ hòa 3-3, còn Duy Lam tạo được sự tin tưởng sau khi làm tròn vị trí ở cánh phải.

Ở mùa giải năm nay, Duy Lam, Thành Trung và Hà Minh Tuấn được HLV Lê Huỳnh Đức “đôn” lên đội hình 1 SHB Đà Nẵng. So với các đàn anh, bộ ba này chỉ ở dạng “học việc” bởi nếu Phước Vĩnh, Quốc Anh, Thanh Hưng… nhận mức lương hàng chục triệu đồng, thì cả 3 vẫn giữ nguyên mức lương từ khi còn ở đội hình 2. Đơn cử như hậu vệ phải Duy Lam nhận khoảng 2,5 triệu đồng/tháng. Còn Minh Tuấn vẫn thuộc biên chế đội trẻ nên chế độ mỗi tháng chỉ khoảng 1,5 triệu là cùng. Rõ ràng sự phân cực giữa nhóm cầu thủ đã trở thành “thước đo” để các cầu thủ trẻ tiến bộ không ngừng để bắt kịp đàn anh.

Duy Lam đang có một bước tiến khá tốt khi được BHL bố trí đá ở vị trí hậu vệ cánh phải khi đội trưởng Quang Cường dính chấn thương. Còn Hà Minh Tuấn được HLV Lê Huỳnh Đức một tay rèn giũa suốt thời gian qua. Tuy chưa đóng góp được nhiều, nhưng cả hai đang có được sự hoàn thiện cần thiết khi được thi đấu với những đàn anh dày dạn tuổi đời, tuổi nghề.

Y.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.