Người hùng futsal Minh Trí sánh hơn Công Phượng, Văn Toàn

12/09/2016 19:57 GMT+7

Lập hattrick ở vòng chung kết FIFA Futsal World Cup, giúp tuyển Việt Nam có được chiến thắng lịch sử là điều mà không phải ai cũng làm được. Càng đặc biệt hơn khi người làm nên kỳ tích đó là cầu thủ Nguyễn Minh Trí vừa độ tuổi 20.


[VIDEO]: TRẬN VIỆT NAM 4-2 GUATEMALA

Xem Nguyễn Minh Trí tả xung hữu đột ở trận thắng Guatemala và tung ra những cú sút sấm sét để ghi bàn, mới thấy tài năng của cầu thủ này. HLV Huỳnh Bá Tuấn bình phẩm về các bàn thắng của Trí: "Cậu ấy dứt điểm không thua gì những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Trí sẽ còn tiến rất xa và đủ sức đá ở các giải futsal chuyên nghiệp trong châu lục. Nếu so với Văn Toàn, Công Phượng ở môn bóng đá 11 người thì Minh Trí không hề thua mà còn nhỉnh hơn vì ghi những bàn thắng ở một vòng chung kết World Cup".

Vậy Nguyễn Minh Trí là ai và nhờ đâu lại xuất sắc như vậy? Chàng trai này quê ở Long An và cũng được đào tạo futsal chuyên nghiệp tại lò Thái Sơn Nam như kiểu Văn Toàn, Công Phượng ở lò HAGL.

Nguyễn Minh Trí bước vào lò Thái Sơn Nam 2011 và được trang bị kiến thức futsal chuyên nghiệp với giáo án hiện đại nhất, được những HLV giỏi hướng dẫn. Chính vì thế, Trí phát triển rất nhanh và chơi xuất sắc ở vị trí pivot (gần giống vị trí tiền đạo cắm trong bóng đá 11 người).


[VIDEO]: Niềm hy vọng của futsal Việt Nam tại World Cup

Chính bản năng sát thủ và những cú dứt điểm sấm sét là điểm nổi bật để HLV Bruno tuyển chọn và xây dựng anh như một mũi chủ công của tuyển futsal Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện, Minh Trí hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng với những bàn thắng của mình. Chơi hay ở sân chơi World Cup, ắt hẳn sẽ có nhiều CLB futsal trên thế giới để mắt đến anh và lúc đó đôi chân của chàng cầu thủ quê Long An này sẽ bay cao hơn.

Từ thành công của Minh Trí, sẽ là động lực cho các cầu thủ trẻ futsal Việt Nam tập luyện, phấn đấu để đội tuyển futsal Việt Nam ngày càng mạnh hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.