Người hùng và tội đồ

09/04/2010 09:44 GMT+7

Một năm trước cũng tại nhà thi đấu Phú Thọ, thủ môn Đặng Phước Anh được coi là người hùng của đội tuyển futsal VN khi chơi rất xuất sắc trong trận bán kết với Indonesia, đẩy lùi rất nhiều pha hãm thành của đối phương và là người thực hiện thành công quả sút luân lưu 6m cuối cùng ở lượt đá thứ 10 mang chiến thắng nghẹt thở và kịch tính về cho thầy trò Pattaya, giúp VN lần đầu tiên lọt vào trận chung kết giải futsal Đông Nam Á gặp Thái Lan.

Một năm trước cũng tại nhà thi đấu Phú Thọ, thủ môn Đặng Phước Anh được coi là người hùng của đội tuyển futsal VN khi chơi rất xuất sắc trong trận bán kết với Indonesia, đẩy lùi rất nhiều pha hãm thành của đối phương và là người thực hiện  thành công quả sút luân lưu 6m cuối cùng ở lượt đá thứ 10 mang chiến thắng nghẹt thở và kịch tính về cho thầy trò Pattaya, giúp VN lần đầu tiên lọt vào trận chung kết giải futsal Đông Nam Á gặp Thái Lan.

Nhưng chiều qua cũng trong trận đấu quyết định chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết với Indonesia, cũng chính Phước Anh lại là tội đồ khi để thua hai bàn khiến tuyển VN thua ngược 1-2 và đứng trước nguy cơ có thể mất suất vào đá chung kết. Cả hai bàn thua đều do lỗi rất đáng trách từ những pha thiếu tập trung và xử lý hớ hênh của thủ môn này. Một trợ lý HLV của đội tuyển futsal cho biết, khó có thể chấp nhận những pha bắt bóng như giỡn mặt với tiền đạo Indonesia của Phước Anh, nhất là cú để vuột hết sức ngờ nghệch không đáng có ở một thủ môn đẳng cấp đang chơi trong đội tuyển quốc gia. Còn HLV Sergio Gargelli tỏ ra thất vọng vì trong một trận mà VN chiếm ưu thế phần lớn thời gian nhưng chỉ do những lỗi cá nhân đã làm hỏng tất cả.

Tất nhiên cơ hội của tuyển VN chưa hết khi chỉ cần hòa với Malaysia chiều nay. Nhưng với những gì Phước Anh đã thể hiện khiến người hâm mộ tăng thêm lo lắng. Nên nhớ Malaysia dù từng thua VN 3-6 trong trận tranh hạng ba ở vòng loại giải futsal châu Á tại Indonesia năm rồi, nhưng đừng quên họ từng hòa 2-2 trước đó với VN ở vòng bảng và xa hơn từng đè bẹp VN đến 8-2 trong trận khai mạc AIG 3. Hơn thế, về tâm lý đội bóng “một cửa” dễ chơi hơn đội “hai cửa” (VN chỉ cần hòa là lọt vào trận chung kết do hơn hiệu số bàn thắng bại) nên nếu Phước Anh hay bất kỳ một cá nhân nào khác tiếp tục chơi khinh suất như trước Indonesia rất có thể futsal VN sẽ phải trả giá.

Trường hợp Phước Anh mong rằng không nên xảy ra lần nữa trong đội futsal VN.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.