'Người hùng World Cup' của U.20 Việt Nam bất ngờ dính chấn thương

01/04/2017 20:02 GMT+7

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 1 tuần vì chấn thương liên quan đến dây chằng gối sau một pha va chạm trong buổi tập của U.20 Việt Nam.

Tiến Dụng đã bị đau sau pha va chạm với đồng đội trong bài tập đối kháng. Chẩn đoán ban đầu cho thấy anh bị dập gối, giãn nhẹ dây chằng chéo trong.
Dự kiến, người hùng của U.20 Việt Nam tại giải U.19 châu Á 2016 sẽ phải nghỉ tập ít nhất 1 tuần để bảo đảm hồi phục hoàn toàn. Đây được xem là may trong rủi bởi nếu pha va chạm nặng hơn một chút thì nguy cơ chàng trai người xứ Thanh phải vắng mặt sẽ không hề nhỏ.
Chí ít, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể thở phào. Trong số các thủ môn hiện giờ của U.20 Việt Nam, Tiến Dũng đang là sự lựa chọn số 1 của nhờ bản lĩnh đã được chứng minh ở giải đấu tại Bahrain.
Thể hình không cao, nhưng Tiến Dũng chơi nổi bật nhờ kỹ năng ra vào hợp lý, chọn điểm rơi tốt và phản xạ nhanh nhạy, đặc biệt ở các tình huống tranh chấp tay đôi.
Bên cạnh đó, cũng giống người anh em là tiền vệ Tiến Dụng, anh đã vượt qua được bài test bản lĩnh khi luôn giữ được cái đầu lạnh trước sức ép từ các đối thủ mạnh ở giải U.19 châu Á.
Không như một số đồng đội đã về với CLB, trong đó có thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn về Đồng Tháp, Bùi Tiến Dũng những ngày này đang tập cùng U.20 Việt Nam.
Bùi Tiến Dũng thực sự là "số 1" của U.19 Việt Nam ở giải châu Á AFC
Dự kiến, anh sẽ chỉ tạm rời xa đội tuyển gần 1 tuần sau đó, khi lên Pleiku cho trận HAGL gặp FLC Thanh Hóa ngày 8.4. Khi đó, tuyển U.20 Việt Nam sẽ chỉ còn 2 thủ môn Đỗ Sỹ Huy và Nguyễn Bá Minh Hiếu.
Cũng bởi lý do này mà trong buổi tập chiều 31.3, HLV thủ môn Nguyễn Minh Quang đã phải xỏ giày vào chụp với các học trò để đủ quân số. Với tình hình chấn thương hiện nay, khả năng Tiến Dụng rời U.20 Việt Nam để lên Pleiku sẽ để ngỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.