'Người không phổi' Đức Huy: 'Để thành công, chúng tôi có khi phải đổ cả máu'

21/10/2019 20:32 GMT+7

“Chúng tôi được nhận về nhiều hơn những gì chúng tôi cho đi và tình cảm yêu mến của các em nhỏ sẽ càng là động lực giúp chúng tôi tập luyện và thi đấu thật tốt”, trung vệ Duy Mạnh chia sẻ trong buổi giao lưu tại trường THCS Nam Trung Yên (Hà Nội) ngày 21.10.

Trường Nam Trung Yên là điểm đến cuối cùng của chuỗi chương trình Strong Việt Nam (Mạnh mẽ Việt Nam) được thực hiện trong hai tháng 9 và 10.2019, qua 5 ngôi trường khác nữa tại Hà Nội.
Trưởng Ban tổ chức chương trình Strong Việt Nam, Giám đốc Ban Quản trị và Phát triển Thể thao Tập đoàn T&T Group, ông Đỗ Vinh Quang nói: “Chương trình được T&T Group cũng như đội Hà Nội ấp ủ từ lâu, với mong muốn đóng góp một phần công sức cho xã hội. Trong mỗi chương trình, ban tổ chức muốn thông qua những hoạt động gần gũi như hát quốc ca đầu tuần, vui lễ trung thu truyền thống để gửi gắm thông điệp sống đẹp, sống có ích tới các em học sinh giữa thời đại mà những giá trị truyền thống đang dần bị lãng quên”.

Duy Mạnh và em học sinh

Vy Khánh

Tiền vệ mang biệt danh "Người không phổi" Đức Huy ký tặng cho các em nhỏ

Vy Khánh

Thủ môn Tiến Dũng và các đồng đội ký tặng vào bóng

Vy Khánh

Các em nhỏ đặc biệt yêu quý anh Quang Hải

Vy Khánh

Duy Mạnh đã nhớ lại ký ức Thường Châu

Vy Khánh

Các cầu thủ rất hạnh phúc vì được chào đón

Vy Khánh

Ban tổ chức và các cầu thủ

Vy Khánh

Trong buổi giao lưu ngày 21.10, nhóm cầu thủ Hà Nội gồm Văn Quyết, Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Kiên, Minh Long đã nhận được những tình cảm nồng nhiệt của các em học sinh. Quang Hải đã tiết lộ “bí mật” về tình huống trước khi đá phạt thành công trong trận chung kết giải U.23 châu Á 2018 gặp U.23 Uzbekistan: “Hôm đó, bão tuyết rất lớn, chúng tôi thi đấu trong hoàn cảnh thời tiết rất khắc nghiệt nhưng không một chút sờn lòng. Vì tuyết rất dày nên anh Trường và các anh em khác đã lấy tay cào tuyết để đặt bóng. Lúc đứng trước quả phạt có tôi và anh Xuân Trường. Anh nói với tôi, em đá quả phạt này nhé. Chúng tôi đã thường tập những cú sút phạt tương tự nên lúc thi đấu, cũng không khó khăn lắm”.

Đỗ Hùng Dũng xứng đáng là thủ lĩnh tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam

Còn Đức Huy chia sẻ: “Cách đây 10 năm tôi và anh Duy Mạnh là người nhặt bóng trong trận chung kết AFF Cup 2008 – năm mà Việt Nam lần đầu vô địch khu vực. 10 năm sau, chúng tôi cũng đứng ở sân Mỹ Đình nhưng với tư cách là chủ nhân của chức vô địch AFF Cup. Chúng tôi ăn tập bóng đá từ năm 11 tuổi, và đã trải qua những thời kỳ rất khó khăn vì phải tự lập hoàn toàn. Để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi phải bỏ rất nhiều công sức, mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu. Mỗi khi gặp khó khăn, điều đầu tiên là tôi nghĩ đến là gia đình. Tôi luôn muốn tìm lời khuyên từ bố mẹ, đặc biệt là mẹ để giải quyết mọi khó khăn. Hãy nuôi dưỡng khát khao vì mọi ước mơ đều có thể thành hiện thực”.
Duy Mạnh nói: “Chúng tôi được nhận về nhiều hơn những gì chúng tôi cho đi và tình cảm yêu mến của các em nhỏ sẽ càng là động lực giúp chúng tôi tập luyện và thi đấu thật tốt. Với tư cách là đàn anh đi trước, chúng tôi khuyên các em nếu có đam mê cháy bỏng về bất kỳ lĩnh vực gì, hãy theo đuổi nó đến cùng bằng tất cả trái tim và nhiệt huyết. Hãy lao động thật chăm chỉ thì thành công và may mắn sẽ đến”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.