“Người kiếm tiền cho VFF phải giàu có và không bè phái”

05/07/2020 08:00 GMT+7

Đó là ý kiến của hầu hết đại diện tổ chức thành viên khi nói về ứng viên cho chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ được bầu ở đại hội thường niên sắp tới

72 tổ chức thành viên thuộc Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) nhận được từ VFF văn bản đề nghị giới thiệu nhân sự vào chức danh Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Đây là chức danh mà VFF bị khuyết hơn 1 năm nay, kể từ khi ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức vào tháng 6.2019.
Ông Nguyễn Húp – Chủ tịch CLB Quảng Nam phát biểu: “Vị trí này hết sức quan trọng vì liên quan đến “cơm áo gạo tiền” của cả một nền bóng đá. VFF đã đưa ra khá nhiều tiêu chí chọn lựa, nhưng với tôi, một Phỏ chủ tịch phụ trách vấn đề lớn là tài chính thì trước hết phải thỏa mãn 4 tiêu chí hàng đầu như sau: 1. Phải là doanh nhân thực sự có tiềm lực. 2. Am hiểu về bóng đá. 3. Biết cách kiếm tiền giỏi. 4. Có đạo đức, không bè cánh, không gây phe phái, tạo ra được sự đoàn kết trong nội bộ lãnh đạo VFF. Hiện chúng tôi đã chấm được hai người nhưng theo quy định của VFF, mỗi tổ chức thành viên chỉ được đề cử không quá một người và phải được sự chấp thuận của nhân vật được đề cử, nên chúng tôi sẽ họp bàn để cân nhắc thấu đáo, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Hạn cuối cùng để gửi đề cử về VFF là ngày 15.7 nên vẫn còn thời gian để suy nghĩ”.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải điều hành họp BCH

VFF

Cùng chung quan điểm, ông Hồ Văn Chiêm – Giám đốc điều hành CLB SLNA bổ sung thêm ý kiến khác: “Người phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF phải thực sự yêu bóng đá VN, tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm cao. Tôi cho rằng nếu chọn doanh nhân mới nổi thì khó cáng đáng được công việc nặng nhọc này. Cần tìm người có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh mà lại có đóng góp nhiều cho bóng đá VN thời gian qua. Không chỉ có năng lực kiếm tiền một cách chính đáng, doanh nhân này còn phải biết kêu gọi nhiều nguồn lực trong xã hội và xây dựng được một kế hoạch dài hơi về tài chính cho VFF. Tôi sẽ bàn bạc kỹ với Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh để đề cử người xứng đáng”.
Còn ông Bùi Xuân Hòa – Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng cho hay: “Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính thì trước hết, vị đó phải giàu có cái đã. Không giàu có thì khó thuyết phục người khác bỏ phiếu cho mình ngồi vào ghế đó. Nhưng không chỉ giàu mà còn phải có trình độ. Đừng coi chức vụ đó là nơi để mình tư lợi, kiếm tiền cho cá nhân. Nhiệm vụ là phải kiếm thật nhiều tiền cho bóng đá VN, phải vì lợi ích chung. Chứ lại coi chiếc ghế này để làm tiền phục vụ bản thân thì rất gay. Phải kiếm tiền thật giỏi chứ đừng làm tiền”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.