Nguội lạnh Quả bóng vàng VN

04/05/2012 03:26 GMT+7

Dù BTC đã đưa ra nhiều lý do để bào chữa cho việc chậm trao Quả bóng vàng VN 2011 trong cuộc họp báo hôm qua, nhưng giới truyền thông vẫn không thể hài lòng với một giải thưởng danh giá mà gần nửa năm sau mới công bố.

Dù BTC đã đưa ra nhiều lý do để bào chữa cho việc chậm trao Quả bóng vàng VN 2011 trong cuộc họp báo hôm qua, nhưng giới truyền thông vẫn không thể hài lòng với một giải thưởng danh giá mà gần nửa năm sau mới công bố.

Sáng qua, BTC Giải thưởng Quả bóng vàng VN 2011 tổ chức họp báo giới thiệu lễ ký kết tài trợ giữa đơn vị tổ chức là Báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị hỗ trợ truyền thông là Công ty EEC và nhà tài trợ chính Eximbank. Tuy nhiên, phần nóng nhất chính là các câu hỏi của báo chí xoáy vào thời điểm công bố kết quả và trao giải.

 Nguội lạnh Quả bóng vàng VN
Thành Lương (19) và Trọng Hoàng (8), các ứng viên nặng ký của giải thưởng Quả bóng vàng - Ảnh: Ngô Nguyễn

 

Gala trao giải Quả bóng vàng sẽ diễn ra ở Nhà hát TP.HCM tối 10.5 với sự góp mặt của nhiều cựu danh thủ, HLV, chuyên gia bóng đá cùng 13 cầu thủ được đề cử: Gaston Merlo, Philani, Văn Quyết, Thành Lương, Trọng Hoàng, Minh Phương, Ngô Hoàng Thịnh, Huỳnh Kesley, Kim Hồng, Kiều Trinh, Ngọc Anh, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn. Giải thưởng cho quả bóng vàng là 40 triệu đồng, bạc 30 triệu và đồng 20 triệu đồng. Ca sĩ Mỹ Tâm, Phạm Anh Khoa... sẽ có mặt trong lễ trao giải. (T.K)

Trả lời câu hỏi vì sao cuộc bầu chọn không diễn ra sớm hơn, cụ thể là cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1 hằng năm rồi trao giải sớm, mà mãi đến tháng 4 năm nay mới bầu chọn và trao giải vào ngày 10.5 khiến phần thưởng này có phần nguội lạnh với cầu thủ được giải lẫn người hâm mộ bóng đá VN, ông Phạm Đức Hiến - Phó tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Phó ban Thường trực Giải thưởng Quả bóng vàng VN 2011 - nói: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá VN, các cầu thủ VN. Chúng tôi biết rằng sự chậm trễ này ảnh hưởng ít nhiều đến Giải thưởng Quả bóng vàng 2011, nhưng không thể tổ chức khi chưa có nhà tài trợ”. Trước phát biểu của BTC giải, giới báo chí đồng loạt cho rằng Giải thưởng Quả bóng vàng đã bước sang năm thứ 17, là giải thưởng truyền thống và uy tín, nên lẽ ra BTC cần chủ động hơn trong việc tìm nguồn tài trợ, kéo dài thời gian bầu chọn sang đến nửa năm 2012 rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến việc đánh giá và bầu chọn.

Về trường hợp cầu thủ Trần Thị Kim Hồng (TP.HCM) chấn thương suốt gần một năm qua nhưng vẫn lọt vào top 5 cầu thủ nữ, bà Huỳnh Trang Nhi - thành viên BTC - lý giải: “Sở dĩ Kim Hồng được giới thiệu là bởi chị vẫn thi đấu rất kiên cường ở các trận đấu lúc chưa đi Singapore phẫu thuật chân. Sau đó, Kim Hồng lại tập luyện nghiêm túc cùng đội TP.HCM để làm gương cho đồng đội trẻ, nên chị đã được các phóng viên và chuyên gia bóng đá ưu ái bầu chọn. Tôi nghĩ lọt vào top 5 là xứng đáng với người từng đoạt Quả bóng vàng nữ VN 2010”. Cách giải thích này có thể chấp nhận khi Kim Hồng vào top 5, nhưng nếu cô đoạt giải Quả bóng vàng thì quả là khiên cưỡng, vì đây sẽ là tiền lệ không hay khi đánh giá cầu thủ bằng cảm tính, chứ không dựa trên mật độ thi đấu và sự cống hiến của cầu thủ đó trong một mùa giải, và cũng sẽ không công bằng với nhiều cầu thủ khác.

Quang Huy

>> 5 ứng viên cho Quả bóng vàng VN 2011
>> Thêm giải thưởng chiếc giày vàng VN
>> Minh Phương và Kim Hồng đoạt Quả bóng vàng VN 2010
>> Quả bóng vàng VN 2010: Không nhiều chọn lựa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.