Người lớn tuổi chạy nhanh nhất Hà Nội xuất hiện trong chương trình Revive Marathon Xuyên Việt

13/10/2019 11:30 GMT+7

Trong tập này, chuỗi sự kiện Revive Marathon xuyên Việt đã diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của hàng ngàn vận động viên đến từ khắp mọi miền đất nước, cùng sự xuất hiện của 2 diễn viên Bảo Thanh, Tuấn Tú,…

Sự kiện Revive Marathon xuyên Việt tại thủ đô Hà Nội diễn ra vào dịp cuối tuần nên thu hút đông đảo các vận động viên tham gia, từ những vận vận động viên chuyên nghiệp đến không chuyên, từ những em nhỏ đến các cô chú lớn tuổi. Tuy lớn tuổi nhưng các cô chú lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, có những cô chú bước đi nhẹ nhàng tận hưởng, nhưng cũng có những cô chú lại quyết tâm không ngừng trên từng bước chạy.
Nguyễn Đỗ Hùng - người được mệnh danh là người lớn tuổi chạy nhanh nhất Hà Nội

Nguyễn Đỗ Hùng - người được mệnh danh là người lớn tuổi chạy nhanh nhất Hà Nội

Như câu chuyện của chú Nguyễn Đỗ Hùng, được mệnh danh là người cao tuổi chạy nhanh nhất Hà Nội, và nhờ chạy đã giúp chú chiến thắng bệnh tật, điều mà chú không bao giờ nghĩ tới trước đó. “Lúc đi khám thì cả mình và gia đình đều sững sờ vì mình mắc bệnh tiểu đường, lúc ấy lượng đường rất cao, thời gian ấy mình rất thất vọng, sức khỏe xuống kinh khủng, thế nhưng nghe được thông tin phương pháp chữa cho tiểu đường là đi bộ và tập thể dục. sau nửa năm, lượng đường xuống, nếu lượng đường không xuống thì dứt khoát không thể chạy nhiều và chạy nhanh như bây giờ". Không chỉ tập luyện chạy bộ để rèn luyện sức khỏe, mà thành tích chú Hùng đạt được đối với bộ môn chạy bộ cùng khiến nhiều người trầm trồ, bình quân ngày chú chạy 8 đến 10 km, còn tổng kết tháng thì thường 250 km, và chú rất tự hào khi được mọi người tôn vinh "ông già chạy nhanh nhất", “Không quan trọng thành tích, miễn về đích trong sự vui vẻ, hạnh phúc” - chú Hùng hào hứng chia sẻ.
Được chạy bộ giữa thủ đô và đón ngày mới trong tiết trời dễ chịu của mùa thu Hà Nội đã tiếp thêm nhiều năng lượng cho các vận động viên. Dù là vận động viên chuyên nghiệp hay những người lần đầu chạy thì ai cũng rất hào hứng, điều này không chỉ khích lệ tinh thần lẫn nhau mà còn tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời của sự kiện lần này.
Nguyễn Hoa Việt - người được mệnh danh là “chàng trai của gió”

Nguyễn Hoa Việt - người được mệnh danh là “chàng trai của gió”

Động lực - chính là điều khiến chúng ta cố gắng, vượt qua tất cả vì những mục tiêu đã đặt ra. Chỉ cần có động lực chúng ta sẽ làm được mọi thứ, và điều đó đúng với anh Nguyễn Hoa Việt - người đươc mệnh danh là "chàng trai của gió" hay "người giời hạnh phúc" khi hoàn thành siêu kỷ lục 4.500 km chạy bộ xuyên Đông Nam Á. Chạy bộ từ 2015 đến giờ, anh Hoa Việt cảm thấy việc chạy bộ có nhiều ý nghĩa, điều đó làm cho anh bị cuốn theo và không biết khi nào mới dừng lại được “khi chạy mọi lo lắng nó biến mất cảm giác rất tự tại, an yên, cải thiện sức khoẻ rất tốt, chạy bộ có thể kết nối được rất nhều người. tôi chưa bao giờ chú trọng thành tích cá nhân mà tôi chạy vì một thứ khác”. Khi nhắc đến anh Hoa Việt, mọi người sẽ nghĩ ngay đến siêu kỷ lục mà anh vừa đạt được trong thời gian vừa qua, và hành trình đó cũng lắm gian nan, mà theo như anh thì vấn đề lớn nhất chính là ngôn ngữ “cái khó khăn là ngôn ngữ, hầu như chạy qua vùng nông thôn là chính, hầu như mọi kết nối là phải dùng tiếng địa phương, chỉ có 1 cách là học cách ở địa phương đấy”.
Đồng hành cùng những nhân vật là những người chạy thuộc mọi nghề nghiệp và lứa tuổi khác nhau

Đồng hành cùng những nhân vật là những người chạy thuộc mọi nghề nghiệp và lứa tuổi khác nhau

Tin chắc với những câu chuyện của anh Việt sẽ truyền được cảm hứng cho rất nhiều người, nhất là những người “sắp yêu bộ môn chạy bộ”, như cách anh hay nhắn gởi mọi người “Nếu bạn chịu khó xỏ giày vào, ra đường kết nối với mọi thứ, kết nối với thiên nhiên, môi trường thì đến lúc nào đó bạn sẽ nhận ra điều kỳ diệu trong đó”.
____
VỀ NHÃN HÀNG REVIVE
Nhãn hàng Revive (thuộc Công ty cổ phần Suntory Pepsico Việt Nam) là đơn vị tài trợ chính của giải Marathon Xuyên Việt và là nhãn hàng nước uống điện giải giúp bù nước bù khoáng tức thì, thích hợp trong quá trình vận động. Với sự đồng hành này, nhãn hàng Revive mong muốn tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng cho người dùng chinh phục những khát khao trên đường chạy, và cả trong cuộc sống.
Nước uống Isotonic Revive là dòng nước uống điện giải thuộc Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam. Với công thức I-Hydr8, kết hợp giữa các vitamin cần thiết (B3, B6, B12), khoáng chất, chất điện giải (Natri, Kali) giúp xua tan cơn khát, bù nước bù khoáng tức thì để bạn luôn tận hưởng từng giây phút sống hứng khởi mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.