'Người nhện' của HAGL nức nở về những tình huống oái ăm

16/07/2015 10:05 GMT+7

(TNO) Nếu có giải dành cho cầu thủ… kém may mắn nhất Việt Nam thì chắc thủ môn Nguyễn Minh Nhựt của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là ứng viên ‘sáng giá’ nhất.

(TNO) Nếu có giải dành cho cầu thủ… kém may mắn nhất Việt Nam thì chắc thủ môn Nguyễn Minh Nhựt của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là ứng viên ‘sáng giá’ nhất.

Minh Nhựt (áo xanh lá cây) cho rằng Hoàng Đình Tùng (áo vàng) để bóng chạm tay trước khi ghi bàn - Ảnh: Ngô Nguyễn
Chiều qua, HAGL đã có trận thứ 11 không biết thắng sau khi bị đội chủ sân Tam Kỳ là QNK.Quảng Nam đè bẹp với tỷ số 4-0. Là thủ môn bắt chính cho đội bóng phố núi chắc hẳn Minh Nhựt hiểu rõ áp lực mà đội nhà phải gánh chịu.

Minh Nhựt chia sẻ: “Anh em đã cố gắng lắm rồi và theo tôi, HAGL thi đấu đâu có tồi". Rồi anh than thở: "Sao số tôi nó lại đen như vầy. Hết bị cầu thủ đội bạn chơi xấu lại đến chuyện bị trọng tài ép cho “lè” lưỡi. Bực mình không để đâu cho hết". 

Tiếp theo thủ môn số 1 của HAGL "liệt kê": "Đáng lẽ ở trận đấu với Thanh Hóa, HAGL đã huề (hòa) rồi nhưng chỉ vì trọng tài mà phải thua đau”.

Số là thế này, phút 82, Hoàng Đình Tùng đánh gót vào lưới Minh Nhựt, ấn định tỷ số 2-1 cho Thanh Hóa. Bàn thắng rất đẹp, rất đẳng cấp nhưng theo dõi trận đấu này qua ti vi chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy thủ môn Minh Nhựt nhảy lên chồm chồm để phản ứng trọng tài chính Hà Anh Chiến.

Khi nhà đài phát chậm lại nhiều lần tình huống này thì hóa ra, Nhựt cho rằng bóng đã chạm tay Đình Tùng.

VIDEO: BÀN THẮNG GÂY TRANH CÃI Ở TRẬN THANH HÓA - HAGL
Nhựt kể, giọng buồn buồn: “Trong lòng bức xúc lắm nhưng tôi không dám quát to mà chỉ dám chạy như bay ra chỗ trọng tài để kêu ca là, anh ơi, bóng chạm tay “thằng” Tùng rồi sao anh vẫn công nhận bàn thắng. Anh bắt thế thì chết tụi em rồi.

Trọng tài trả lời tôi: Tôi không nhìn thấy. Trời ơi trời, trọng tài đứng sát vầy mà không nhìn thấy là sao. Trọng tài chính không thấy, trọng tài biên cũng không thấy. Thế thì chúng tôi sống sao. Đáng nhẽ là huề rồi. Nhưng trọng tài đã phá nát tất cả.

Mà cái bàn gỡ hòa của Thanh Hóa, bóng chưa chạm tay Văn Sơn đâu chỉ mới chạm vai. Nhưng trọng tài cũng thổi phạt đền.

Thủ môn phải bắt penalty là chuyện rất bình thường nhưng với tôi những tình huống dẫn đến những quả penaly mà tôi buộc phải đối mặt mới thật oái oăm làm sao!”.

Trận gặp Hải Phòng trên sân nhà ở lượt 14, Minh Nhựt cũng phải ‘hứng’ phạt đền do lỗi của đồng đội.

“Trung vệ Franklin vừa vào sân có một, hai phút thì xỉa cái chân trong vòng cấm làm cầu thủ Hải Phòng bị té. Thế là chúng tôi lại bị gỡ hòa 1-1 dù đã dẫn trước. Trận gặp Thanh Hóa, cũng dẫn trước rồi bị thua ngược 1-2. Bực mình gì đâu!”.

Cuối tháng 6 vừa qua, ở tứ kết Cúp quốc gia gặp Hà Nội T&T, HAGL thất trận và Minh Nhựt cũng bị lâm vào cảnh khóc dở mếu dở khi đội của anh cũng bị thổi oan quả phạt đền.

Nhựt kể: "Tình huống đó Samson dẫn bóng vào vòng cấm địa, quả bóng đã được đẩy ra xa thì tôi chựng lại một nhịp và trời mưa nên tôi ngã ra và bóng lại được đẩy ra xa một lần nữa.
Theo thủ môn Minh Nhựt, tiền đạo của Hà Nội T&T Hoàng Vũ Samson (áo trắng) đã ăn vạ ở trận tứ kết Cúp quốc gia - Ảnh: Minh Tú
Rõ ràng trên thực tế tay tôi không hề có ý định tác động vào bất kỳ chân hay bộ phận nào của Samson cả. Thậm chí, chân Samson đá vào bắp tay tôi và rất bất ngờ lăn ra ăn vạ.

Sau đó tôi nói với trọng tài là tôi không phạm lỗi nhưng trọng tài nói: “Cậu đã chụp giò Samson”. Tôi khẳng định là không có phạm lỗi như vậy. Tôi tin chắc rằng khi quay lại pha này thì ai cũng xác định tôi không phạm lỗi và Samson ăn vạ.

Samson là cầu thủ ăn vạ rất tốt. Tại V-League mùa này, Samson từng ăn vạ và khiến chúng tôi chịu một quả phạt đền oan. Khi đó 1 cầu thủ HAGL phạm lỗi ngoài vòng cấm địa, Samson ngã ngoài vòng cấm địa và trọng tài cho Hà Nội T&T hưởng 1 quả penalty”.

Và sau thất bại 0-4 trước QNK.Quảng Nam, Minh Nhựt cũng thở dài: "Chúng tôi phải nén "đau thương" mà thi đấu thôi. Còn nước còn tát mà!".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.