Người nước ngoài ở tuyển VN

06/09/2012 03:05 GMT+7

Sự xuất hiện của chuyên gia thể lực người Anh Dylan Kerr là một trong những nét mới ở đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Sự xuất hiện của chuyên gia thể lực người Anh Dylan Kerr là một trong những nét mới ở đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Yêu cầu của HLV Phan Thanh Hùng là các cầu thủ phải được nâng thể lực lên một cấp độ cao hơn so với hiện tại. Vị thuyền trưởng của đội tuyển nhấn mạnh: “Tôi muốn sức mạnh của các cầu thủ được nhân lên tối đa. Như thế, họ mới có thể phát huy được tốt nhất khả năng của mình”.

Về mặt này, Dylan Kerr đã ít nhiều gây ấn tượng. Sau khi kết thúc buổi tập sáng, các cầu thủ lập tức được vị trợ lý phụ trách thể lực này yêu cầu thực hiện các động tác khá lạ mắt, thay vì thả lỏng như thường thấy. Không ít cầu thủ nhăn nhó vì chưa kịp nghỉ để… thở, dù bài tập của Dylan Kerr không đòi hỏi nhiều thể lực và khá đơn giản. Trước đó, chuyên gia người Anh gây ấn tượng với phong cách làm việc rất trách nhiệm và nhiệt tình. Trong khi toàn đội tập theo chỉ đạo của HLV Phan Thanh Hùng, Dylan Kerr tranh thủ quan sát từng thành viên, đặt các thiết bị và không ngại làm những công việc lặt vặt khác.

Người nước ngoài ở tuyển VN 
Dylan Kerr trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển VN - Ảnh: Ngô Nguyễn

“Các cầu thủ vừa qua hai tuần nghỉ ngơi không thi đấu, nên thể lực chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Yêu cầu của ông Hùng phải tăng cường thể lực cầu thủ. Tuy nhiên, việc này phải thực hiện từng bước một. Mỗi ngày lại thêm một chút, hôm nay thực hiện bài này, mai bài khác” - chuyên gia người Anh chia sẻ về bài tập của mình. Mặc dù đã được HLV Hoàng Anh Tuấn giới thiệu trước, nhưng báo chí vẫn rất ấn tượng với phong cách thân thiện và dễ gần của Dylan Kerr.

Khi được hỏi vì sao ông lại chọn VN khi đang có công việc tốt ở Nam Phi, Dylan Kerr cho biết: “Có một vài vấn đề xảy ra với CLB của tôi ở Nam Phi, và thời điểm đó, tôi nhận được đề nghị về việc sang VN. Sau khi cân nhắc, tôi đã quyết định nhận lời. Dĩ nhiên, tôi thực sự không biết nhiều về bóng đá VN trước khi đến đây, nhất là sự khác biệt về ngôn ngữ gây nhiều khó khăn cho mình khi làm việc. Nhưng tôi đã thích ứng khá nhanh vì được sự giúp đỡ tận tình của CLB Khatoco Khánh Hòa. Việc được mời tham gia làm trợ lý thể lực cho đội tuyển chỉ sau 9 tháng đến làm việc ở VN với tôi như một giấc mơ đẹp. Tôi hy vọng với các bài tập thể lực đa dạng sẽ giúp các tuyển thủ trở nên khỏe khoắn hơn ở giải VFF và cả AFF Cup sắp tới”.

Dylan Kerr năm nay 45 tuổi, từng chơi cho nhiều CLB ở Anh, trong đó có vài đội nổi tiếng như Sheffield Wednesday (1984-1988), Leeds United (1989-1993), Blackpool (1991), Reading (1993-1998). Năm 2003, Dylan Kerr từ giã nghiệp cầu thủ và trở thành HLV. Năm 2009, ông làm trợ lý HLV cho đội Mpumalanga Black Aces (Nam Phi) trước khi sang VN vào cuối năm rồi. Dylan Kerr cho biết Eric Cantona, Kevin Keegan, Gary Lineker đều là thần tượng của những cầu thủ Anh, trong đó có ông. Còn David Beckham, Nicky Butt, Paul Scholes đều là những tấm gương phấn đấu cho các cầu thủ trẻ. Dylan cũng cho rằng ông không có nhiều tiền, nhưng có rất nhiều danh hiệu và đã làm việc ở rất nhiều nơi, nhiều đội bóng, nên nắm bắt rất nhanh những đặc điểm của cầu thủ các nơi để có những bài tập phù hợp. (T.K)

Xuyên Vân

>> Minh Phương, Phước Vĩnh sẽ trở lại tuyển VN
>> Nhiều nhân tố mới lên tuyển VN
>> Ra mắt BHL đội tuyển VN
>> Tuyển VN có 7 trận đấu trước AFF Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.