Người Thái vẫn chưa tìm ra nguyên nhân sau thất bại nặng nề trước U.23 Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
29/03/2019 17:08 GMT+7

Sau khi trở về Thái Lan từ Hà Nội, HLV người Brazil, ông Alexandre Gama bị báo chí nước này “vây ráp” với nhiều cầu hỏi hóc búa vì sao U.23 Thái Lan đã thua quá nặng trước U.23 Việt Nam (VN), nhưng đã không có câu trả lời nào thoả đáng.

Trong đó, trả lời trên tờ Bangkok Post số ra ngày 28.3, ông Gama chỉ đưa ra lời xin lỗi với người hâm mộ Thái Lan, cũng như thừa nhận: “Đây là thất bại lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Hoàn toàn không có một lời bào chữa nào thoả đáng”.
[VIDEO] HLV CỦA U.23 THÁI LAN KHÔNG NGỜ THUA U.23 VIỆT NAM QUÁ ĐẬM
Tuy nhiên, ông Gama khẳng định: “Tôi sẽ tiếp tục làm việc cật lực với quyết tâm cao hơn nữa, đánh giá toàn diện thất bại trước U.23 VN để tập trung cải thiện những vấn đề mà U.23 Thái Lan đã gặp phải. Chắc chắn thời gian tới chúng tôi phải tìm lại chính mình và cần làm một điều gì đó xứng đáng để khỏa lấp đi thất bại vừa qua”.
Mặc dù vậy, báo chí Thái Lan đang chỉ trích ông Gama cùng LĐBĐ Thái Lan (FAT) dữ dội, cho rằng chính HLV này quá kém tài cùng cách làm việc hết sức chủ quan của FAT, đặc biệt là ông chủ tịch Somyos Pumpanmuang đã khiến bóng đá Thái Lan ngày càng thua sút kình địch cùng khu vực là VN suốt gần 2 năm qua ở mọi đấu trường khu vực lẫn châu lục.
Người hâm mộ Thái thất vọng, vì ngay cả cầu thủ ngoan hiền như Supachai Chaided cũng phải bực bội vì thua U.23 VN Độc Lập
Trong đó tờ Siam Sport cho rằng, bóng đá Thái Lan đã thua toàn diện và thậm chí là thua cả một thế hệ cầu thủ mà bắt đầu từ giải U.23 châu Á 2018. Việc FAT đánh giá không đúng mức đấu trường này khiến sự chuẩn bị kiểu cho có, chấp vá và rồi phải nhận thất bại lên tiếp bị loại ngay vòng bảng. Kéo theo đó là hệ luỵ các đội trẻ Thái Lan từ U.16 đến U.19 và Olympic đều thất bại ở các đấu trường châu lục.
Tuyển Thái Lan cũng sa sút và mất ngôi địch AFF Cup 2018 về tay tuyển VN, rồi sa thải HLV trưởng khi đang dự Asian Cup 2019. Đến khi đó, FAT mới cuốn cuồng sửa sai vội xin LĐBĐ châu Á (AFC) quyền đăng cai vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á 2020 và tập trung mọi nguồn lực cho đội U.23 với các ngôi sao tốt nhất hiện có và chuẩn bị từ đầu năm 2019 tham dự cả vòng loại để cọ xát.
Rốt cuộc U.23 Thái Lan cũng chẳng khá hơn khi nhận thất bại cay đắng trước U.23 VN. Dù U.23 Thái Lan vẫn dự VCK U.23 châu Á 2020 nhờ là nước chủ nhà để tranh vé dự Olympic 2020.
Sân Rajamangala của Thái Lan tồ chức VCK U.23 châu Á, nhưng cần cải tạo lại Bangkok Post
Thế nhưng, người hâm mộ Thái Lan hiện hết sức bi quan với khả năng đội nhà sẽ kiếm được suất dự Olympic 2020, bất chấp HLV Gama thề thốt sẽ cải thiện U.23 Thái Lan. Chưa kể, tại vòng bảng VCK U.23 châu Á đầu năm 2020, U.23 Thái Lan chắc chắn vắng ngôi sao số 1 hiện nay tiền đạo Supachai Chaided (nhận thẻ đỏ ở trận thua U.23 VN 0-4) ít nhất từ 1 đến 2 trận.
Vì vậy, việc Cơ quan thể thao của Thái Lan (SAT) mới đây đã được duyệt chi kinh phí “khủng” 571 triệu baht (gần 500 tỉ đồng) để cải tạo 3 sân vận động để tổ chức các trận đấu tại VCK U.23 châu Á đầu năm 2020 đang bị người hâm mộ Thái Lan chỉ trích là “vô bổ” vì đội nhà chẳng có hy vọng gì tranh vé dự Olympic 2020 nếu vẫn không có cải thiện gì thực sự đột phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.