Người thâm niên với U.21 Đinh Văn Dũng: Tôi “chấm” được hơn 20 cầu thủ

11/11/2018 09:30 GMT+7

Có mặt từ đầu tại Huế không phải trong vai trò dẫn dắt đội bóng “ruột” Sông Lam Nghệ An, nhà cầm quân thâm niên với sân chơi U.21 quốc gia và quốc tế Đinh Văn Dũng giúp tìm ra những cái tên có thể sẽ gọi vào đội tuyển chọn U.21 VN

Người đàn ông gần 60 tuổi này luôn “cháy” hết mình với bóng đá trẻ, khi thì xuyên suốt với các giải quốc gia, quốc tế U.19, U.21, khi lại được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) triệu tập làm trợ lý HLV các đội tuyển này nhờ kinh nghiệm lâu năm dấn thân cùng những tương lai gần bóng đá nước nhà.

Như mới đây ông đã tham gia trợ lý đội tuyển U.19 Việt Nam thi đấu vòng chung kết giải U.19 châu Á tại Indonesia. Còn hồi đầu năm làm trưởng đoàn đội tuyển chọn U.19 tư vấn cho HLV Vũ Hồng Việt góp phần cùng U.19 tuyển chọn giành ngôi vô địch giải U.19 quốc tế tại Gia Lai.

HLV Đinh Văn Dũng sâu sát với các đội trẻ Khả Hòa
Đi suốt và khá vất vả với công việc “trồng người” nhưng ông Dũng vẫn luôn giữ cho mình sự vui vẻ, lạc quan “ Thực sự mà nói tôi được gia đình và lãnh đạo CLB ủng hộ tạo điều kiện để tôi được tham gia nhiều vào các giải trẻ, được phục vụ cho công việc mà VFF cũng như BTC các giải U.21, U.19 giao phó.

Chứ nói thật đâu có ai như tôi quanh năm suốt tháng về Nghệ An chỉ được vài ba hôm rồi lại đi. Nhưng phải nói nhờ bám sát hoạt động của bóng đá trẻ như vậy, người làm chuyên môn như tôi có điều kiện nâng cao sự hiểu biết của mình, nhìn ra được bức tranh toàn cảnh của bóng đá trẻ VN và khu vực.

Từ đó trong khả năng ít ỏi của mình tôi có thể tham mưu lại cho những nhà quản lý, những người có trách nhiệm xây dựng từng bước đi cụ thể cho từng giải đấu, cho từng sân chơi trong nước cũng như quốc tế để làm sao thông qua mỗi lần tham dự, được cọ xát, được tích lũy trận mạc sẽ giúp cho các tài năng triển vọng bật sáng và sớm đứng được vào hàng ngũ đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia”, vị “tướng” có hàm râu ấn tượng này bộc bạch.

Đậu Văn Toàn và nhiều cầu thủ Hà Nội lọt vào "măt xanh" của các nhà tuyển trạch Khả Hòa

Ông Dũng cũng tâm sự rất nhiều lần trước đây lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An và cả một số nơi đã đặt vấn đề muốn ông cầm quân ở sân chơi lớn như V-League hay hạng nhất, nhưng “Tính tôi không thích tranh giành và bây giờ chỉ muốn làm trẻ

Làm V-League hay hạng nhất bất cứ nhà cầm quân nào lại chẳng muốn vì nó cho tên tuổi rất nhanh và nếu đứng được, làm tốt thì cũng trở thành chuyên gia, HLV nội hàng đầu. Nhưng cái chính là mình phải biết mình đang đứng ở đâu và chỉ nên làm gì phù hợp nhất với công việc của mình.

Tham vọng mà thiếu cái nền vững thì rất dễ sụp đổ. Thời gian này tôi chỉ muốn dấn thân cùng các tuyến trẻ, được đi đây đi đó học hỏi, trao đổi nhiều để nâng dần trình độ. Dĩ nhiên đến một lúc nào đó tôi sẽ suy nghĩ nghiêm túc việc có nên nắm một đội bóng chuyên nghiệp nào không. Chắc chắn nếu có cơ hội phù hợp và được tin tưởng, giao trách nhiệm xây dựng một đội bóng từ trẻ đi lên thì tôi sẽ thử sức”, ông Dũng chia sẻ

 
Lương Hoàng Nam, một cái tên sáng giá vào đội tuyển chọn Khả Hòa

Chăm chú ghi chép và khoanh vùng những cái tên nổi bật sau 8 trận của 2 lượt đấu đầu tiên tại VCK giải U.21 Báo Thanh Niên một cách cẩn thận, ông Dũng nói “Dù thời tiết không thuận lợi, mưa suốt 3 trong 4 ngày qua nhưng phải nói là VCK U 21 lần này rất hay, chuyên môn không hề bị ảnh hưởng lớn nhờ mặt sân Tự Do quá tốt rút nước nhanh.

Tinh thần thi đấu của cả 8 đội thì không thể chê vào đâu được. Tất cả ra sân là chiến hết mình. Dĩ nhiên cầu thủ trẻ thì tính ổn định không cao,thi đấu có lúc rất sáng nước không thua gì đàn anh, nhưng cũng có những lúc vẫn sa vào lối đá kiểu tự phát.

Ấn tượng lớn của tôi đến giờ phút này là tỉ lệ bàn thắng cao 26 bàn/ 8 trận (trung bình 3, 25 bàn/ trận) trong đó có rất nhiều bàn thắng đẹp ghi từ tình huống cố định, nhiều thủ môn chơi nổi bật kể cả người chưa lọt lưới lẫn người đã lọt lưới. Thể hình của các cầu thủ U.21 so với trước có tốt hơn, nhiều cầu thủ tầm vóc đẹp, thi đấu tự tin..”

ông Dũng luôn bám sát sân chơi bóng đá trẻ Khả Hòa
Ông Dũng đánh giá tiếp “Đâu phải ngẫu nhiên mà ông Juergen Gede, giám đốc kỹ thuật VFF đến Huế vì quan trọng là sau VCK U.21, đội tuyển chọn đá giải quốc tế với Indonesia, Myanmar và Malaysia từ ngày 12 đến 18.12 sẽ vô cùng quan trọng để VFF có cái nhìn thấu đáo.

ởi chỉ sau giải U.21 quốc tế 1 tháng, VFF sẽ thành lập đội tuyển U.22 VN dự giải Đông Nam Á cuối tháng 2 sau đó là vòng loại U.23 châu Á trong tháng 3 để tranh suất dự VCK giành quyền đi Olympic 2020.

Ông Gede và tôi cũng đã trao đổi rất nhiều. Chúng tôi cũng đã khoanh vùng những cái tên nổi bật. Có những cái rất giống nhau vì đúng chỉ làm trẻ mới nhìn ra những ai có hướng phát triển xa.

Dụng Quang Nho và nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai cũng dược "chấm" Khả Hòa

Nhiều khi nổi lên rất nhanh, gây ấn tượng trong mắt người hâm mộ nhưng phong độ sau đó không ổn định thì cũng khó lấy vào danh sách chọn lựa của chúng tôi. Sắp tới còn có cả HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đến Huế theo dõi. Từ đó mới là cơ sở cho VFF lấy lên tuyển.

Ông Dũng cũng tiết lộ bản thân ông hiện cũng “chấm” được hơn 20 cầu thủ chơi tốt và sẽ theo dõi đến cuối giải để rà lại xem ai phù hợp nhất và sẽ chuyển danh sách này cho bộ phận chuyên môn của BTC và VFF xem xét, tổng hợp từ nhiều chọn lựa khác để thành lập đội tuyển chọn U.21 VN

Hoàng Đức nhận giải thưởng từ ông Gede Khả Hòa

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.