Người thay thế ông Goetz sẽ là HLV nội

25/12/2011 14:04 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ với báo chí vào ngày 24.12.

(TNO) Theo "lời khuyên" của người đứng đầu VFF Nguyễn Trọng Hỷ, Hội đồng HLV quốc gia trước khi đánh giá lại thành công và thất bại của HLV Goetz nên tham khảo thêm kênh thông tin từ các trợ lý người Việt.

>> VPF sẽ ký lại bản quyền truyền hình với AVG?
>> Noel cay đắng của Falko Goetz
>> Falko Goetz ra đi, Hristo Stoichkov trở lại VN? 

Sau khi Hội đồng có ý kiến, thường trực sẽ họp lần nữa và đưa ra quyết định. Nhưng VFF sẽ không thông báo qua điện thoại hay email mà đợi khi HLV Goetz quay lại Việt Nam vào ngày 4.1.2012 mới ngồi với nhau để chính thức đưa ra đề nghị thanh lý trước thời hạn.

Tuy chưa sa thải, nhưng VFF đã bắt đầu tính đến việc dùng HLV nội và đặc biệt: “Vì HLV nội có tài không phải ít nên chúng ta sẽ sử dụng một HLV cho đội Olympic VN và một người khác cho đội tuyển quốc gia. Trước đây, phải dùng HLV ngoại cho hai đội tuyển vì cần tận dụng tối đa chất xám của người mà Nhà nước và VFF phải trả lương rất cao. Chúng tôi tin HLV nội sẽ thành công”, ông Hỷ tiết lộ.

Chủ tịch Hỷ cũng quả quyết, đội U.23 Malaysia thành công liên tiếp qua hai kỳ SEA Games chính nhờ vào việc chỉ sử dụng HLV trong nước và VN nên học tập theo tấm gương sáng này. "Hơn nữa, V.League hai mùa vừa qua cũng đã chứng minh, các đội được HLV ngoại dẫn dắt lại gặp nhiều thất bại hơn các đội có HLV nội...", ông Hỷ nhấn mạnh.

Trong năm 2012, mục tiêu lớn nhất của Olympic VN là dự giải bóng đá U.22 Đông Nam Á còn đội tuyển quốc gia là AFF Cup vào cuối năm. Tuy chưa đề cập đến mức lương nhưng có thể VFF sẽ tạo bước đột phá cho thu nhập của HLV nội dẫn dắt đội tuyển, vào khoảng trên dưới 10.000 USD/tháng.

Hiện tại, các HLV nội sáng giá nhất phải kể ông Mai Đức Chung, Lê Thụy Hải, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Anh Tuấn...

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.