Người thế vai Guillaume ở HAGL: HLV nhiều bằng cấp nhất Việt Nam

19/08/2015 10:49 GMT+7

(TNO) Không phải ngẫu nhiên mà bầu Đức chọn trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn để thay HLV Guillaume Graechen.

(TNO) Không phải ngẫu nhiên mà bầu Đức chọn trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn để thay HLV Guillaume Graechen.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn (áo vàng) xuất thân là thủ môn CLB HAGL - Ảnh: Khả Hòa

HLV Nguyễn Quốc Tuấn xuất thân là thủ môn CLB HAGL, trong sự nghiệp của mình dù không thật sự nổi bật nhưng anh là một trong những thủ môn khá nổi tiếng của bóng đá Việt Nam.

Thời cầu thủ, HLV Nguyễn Quốc Tuấn được xem là thế hệ vàng của đội bóng phố núi khi anh cùng Kiatisak giúp HAGL vô địch V-League năm 2003, 2004.

Sau khi nghỉ thi đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn được đôn lên làm trợ lý chuyên trách huấn luyện thủ môn cho HAGL từ năm 2008.

Dẫn dắt các đội trẻ HAGL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khá thành công khi từng giúp U.21 HAGL thi đấu tốt tại các vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên.

Dù xuất thân là HLV thủ môn, nhưng khi dẫn dắt các đội trẻ HLV Nguyễn Quốc Tuấn luôn xây dựng lối đá tấn công đẹp mắt cho đội bóng của mình chứ không thiên về phòng ngự.

Ở trận chung kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011 với U.21 Iran, đội U.21 Việt Nam do HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt đã chơi tấn công đẹp mắt với hai bàn thắng của Hữu Khôi và Thế Hưng.

Điểm cộng này khiến bầu Đức đặt niềm tin vào HLV Nguyễn Quốc Tuấn mà không sợ mất đi bản sắc của đội bóng phố núi.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng giúp U.21 Việt Nam vô địch U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2011 - Ảnh: Khả Hòa

Trong các năm vừa qua, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khá thành công khi làm trợ lý HLV cho HLV Guillaume Graechen ở đội U.19 Việt Nam và trợ lý cho HLV Toshiya Miura ở đội tuyển U.23 Việt Nam.

Ít người biết HLV Nguyễn Quốc Tuấn là người rất ham học. Trong thời gian làm cầu thủ và sau này là trợ lý HLV, nhưng Nguyễn Quốc Tuấn luôn chủ động sắp xếp thời gian để học nên anh là người sở hữu bằng cấp vào loại nhiều nhất trong giới HLV Việt Nam, như bằng A AFC, tốt nghiệp lớp bác sĩ chuyên ngành TDTT, cử nhân ngoại ngữ, cử nhân đại học TDTT...

Nhiều năm trong nghề, nên HLV Nguyễn Quốc Tuấn không lo lắng về kinh nghiệm cầm quân dù đây là lần đầu tiên anh chính thức dẫn dắt HAGL đá V-League trên cương vị HLV trưởng.

Trao đổi với chúng tôi, vị HLV vừa nhận nhiệm vụ rất khó khăn này nói: "Tôi không bao giờ ngại khó nên luôn sẵn sàng làm hết sức mình. Bây giờ tôi chưa vội nghĩ đến trận đấu với Đồng Nai mà trước mắt tôi là SLNA một đối thủ rất khó chịu. Chúng tôi sẽ làm tất cả để có ít nhất một điểm ở trận đấu này".

Nhận xét về HLV Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh nói: "Chúng tôi rất tin tưởng HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ giúp HAGL cải thiện thành tích. HLV Quốc Tuấn là người rất có kinh nghiệm, anh cũng nhiều năm làm trợ lý cho các đời HLV khác nhau nên có bản lĩnh và kinh nghiệm. Chúng tôi hy vọng HAGL sẽ tiến lên một cách mạnh mẽ nhất".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.