Người xứ Nghệ liệu có chống lại được đội bóng xứ Nghệ?

21/06/2020 06:40 GMT+7

Ở vòng đấu thứ 6 sắp tới, tâm điểm sẽ là cuộc đại chiến trên sân Vinh giữa hai đội bóng đang nằm trong tốp dẫn đầu của V-League năm nay là SLNA (thứ nhất) và TP.HCM (thứ ba).

 Mọi sự chú ý sẽ dồn vào những cầu thủ gốc Nghệ bên phía TP.HCM. Cho dù đã từng khoác áo SLNA trong quá khứ (như Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn) hay chưa từng một ngày khoác áo SLNA (như Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Công Phượng), những cầu thủ này cũng sẽ phải tìm cách để chống lại đội bóng quê hương.
Kể từ đầu giải đến nay, ngoại trừ Sầm Ngọc Đức, 3 cầu thủ còn lại đều đang đóng vai trò trụ cột trong lối chơi của đội đương kim á quân V-League và thường xuyên được HLV Chung Hae-seong sử dụng trong đội hình xuất phát: Hoàng Thịnh chơi 5 trận, Công Phượng, Phi Sơn chơi 4 trận.
Ở vòng đấu sắp tới, nhiệm vụ của các cầu thủ tấn công này của TP.HCM là làm thế nào để ghi bàn vào lưới SLNA - đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất V-League 2020 tính đến thời điểm (chưa để lọt lưới bàn nào sau 5 vòng đấu) để mang về chiến thắng cho đội nhà.
Về mặt lý thuyết, đây không phải là một nhiệm vụ bất khả thi. Bởi trong quá khứ, Hoàng Thịnh và Công Phượng đều đã từng ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Nghệ.

Công Phượng, Hoàng Thịnh tự tin cùng TP.HCM chơi hay

Ngay ở mùa giải đầu tiên rời khỏi đội bóng xứ Nghệ (năm 2016), Hoàng Thịnh đã làm buồn lòng các cổ động viên quê nhà. Trong lần chạm trán với đội bóng quê hương, Hoàng Thịnh trong màu áo Thanh Hóa đã thực hiện cú sút xa tung lưới SLNA ở phút thứ 62, mở màn cho màn lội ngược dòng và giành thắng lợi chung cuộc 2-1.
Còn Công Phượng ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai (năm 2015) cũng đã từng “nổ súng” vào lưới đội bóng quê hương. Ở vòng đấu thứ 22, chỉ 4 phút sau khi bị đội khách SLNA chọc thủng lưới, Công Phượng đã “kiếm” được một quả phạt đền ở phút thứ 66 và đích thân thực hiện thành công để mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng phố Núi.
Ở mùa giải gần đây nhất thi đấu ở V-League (năm 2018), trong cuộc so tài giữa Hoàng Anh Gia Lai và SLNA trên sân Vinh ở vòng đấu thứ 20, Công Phượng thêm một lần nữa lại làm tung lưới đội bóng quê hương với một pha dứt điểm chính xác ở phút thứ 46.
Kể từ đầu giải, phong độ của Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Công Phượng đều khá tốt. Đặc biệt Công Phượng vừa tỏa sáng ở vòng 5 với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn vào lưới Viettel. Mới đây, Công Phượng tiếp tục đón tin vui khi bầu Đức đồng ý để anh ở lại CLB TP.HCM cho đến hết mùa giải 2020. Như vậy, tiền đạo quê Đô Lương đã có thể “toàn tâm toàn ý” phục vụ đội bóng thành phố mang tên Bác ở mùa giải năm nay.
Tuy nhiên liệu những người xứ Nghệ có thể chống lại được đội bóng xứ Nghệ hay không thì lại là chuyện khác. Đến ngay cả đội bóng có hàng công “khủng” như đương kim vô địch Hà Nội còn bất lực trước sự chặt chẽ của hàng thủ SLNA ở vòng đấu trước thì liệu Công Phượng và các đồng đội có thể làm được hơn thế ở vòng đấu này?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.