Nguyên Mạnh trở lại ở trận Việt Nam gặp Philippines

26/11/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Phải rời sân ngay đầu hiệp 2 sau pha va chạm cực mạnh với một cầu thủ Lào, nhưng kết quả kiểm tra sáng nay cho thấy chấn thương mũi của thủ môn Trần Nguyên Mạnh không quá nghiêm trọng và anh có thể thi đấu trong trận đấu với Philippines.

(TNO) Phải rời sân ngay đầu hiệp 2 sau pha va chạm cực mạnh với một cầu thủ Lào, nhưng kết quả kiểm tra sáng nay cho thấy chấn thương mũi của thủ môn Trần Nguyên Mạnh không quá nghiêm trọng và anh có thể thi đấu trong trận đấu với Philippines.

>> HLV Miura tiếp tục tin dùng thủ môn Nguyên Mạnh
>> Hai mặt của đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam thắng dễ Lào 3-0


Thủ môn Nguyên Mạnh vẫn có thể tiếp tục thi đấu - Ảnh: Minh Tú

Theo kế hoạch, Nguyên Mạnh sẽ đi khám mũi vào chiều 26.11. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra buổi trưa nay cho thấy chấn thương mũi của thủ môn này không quá nghiêm trọng như lo ngại ban đầu. Nhờ thế, thủ thành người Nghệ An sẽ không phải đi bệnh viện khám, đồng nghĩa với việc anh sẽ sẵn sàng xuất hiện trở lại ở trận đấu quyết định gặp Philippines.

Đầu hiệp 2 trận tuyển Việt Nam thắng Lào 3-0, Nguyên Mạnh đã va chạm rất mạnh với một cầu thủ Lào, khi đầu của đối phương đã đánh thẳng vào sống mũi của thủ thành người Nghệ An. Va chạm ấy khiến anh bị choáng do mất nhiều máu và không thể tiếp tục thi đấu.

Khi ấy, kết quả kiểm tra sơ bộ đã dẫn đến viễn cảnh đáng lo nhất là Mạnh bị dập lá mía, đồng nghĩa với việc anh có thể sẽ phải chia tay AFF Cup sớm. Sau một đêm sưng và nhức nhẹ, đến sáng ngày 26.11 mũi của Nguyên Mạnh cho thấy dấu hiệu hồi phục khá nhanh. Các chẩn đoán cho thấy anh bị dập sống mũi khiến mất máu nhiều nhưng không quá nghiêm trọng.

“Trước tuyển Lào cả đội vẫn chưa chơi tốt lắm. Nhưng đấy là một trận đấu và quan trọng là chúng ta đã có một chiến thắng như chỉ tiêu đã định ra. Cả đội đều bảo nhau sẽ cố gắng thi đấu những trận đấu tới tốt hơn nữa.

Quả thật AFF Cup mới chỉ trôi qua 2 trận mà tôi đã gặp ngay 2 tai nạn, quá xui xẻo. Nhưng với việc chấn thương mũi đã chuyển biến tích cực, tôi hy vọng sẽ có một kỳ AFF Cup “tiền hung hậu cát”, để cùng cả đội bóng đi đến trận đấu cuối cùng để tái hiện chiến công như các đàn anh đã làm được 6 năm trước”, Nguyên Mạnh chia sẻ khi báo tin vui về chấn thương mũi của mình.

Với màn trình diễn đáng tin cậy trước tuyển Lào, Nguyên Mạnh cho thấy anh đã sẵn sàng vượt qua tai nạn ở trận gặp Indonesia để tiếp tục trở thành điểm tựa vững vàng trong khung gỗ. Việc thủ thành này có thể ra sân ở trận gặp Philippines sẽ là tin vui cho hàng thủ Việt Nam khi Philippines sở hữu hàng công rất mạnh.

Hiện tại tuyển Việt Nam có 2 thủ môn đăng ký chính thức là Nguyên Mạnh và Thanh Bình. Trong trường hợp Nguyên Mạnh phải chia tay giải vì chấn thương, thủ môn số 3 Tô Vĩnh Lợi có tên trong danh sách chờ sẽ được đăng ký bổ sung.

 

“Tôi đã rất cảm động khi đọc trên Thanh Niên Online những dòng chia sẻ của HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định niềm tin tuyệt đối về năng lực lẫn tư cách của tôi. Tôi hứa sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, chắc chắn hơn đúng như thầy Hữu Thắng kỳ vọng để giúp tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt nhất tại AFF Cup”, Nguyên Mạnh chia sẻ.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.