Nguyễn Minh Trung - Ra đi để khẳng định

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
16/03/2020 12:06 GMT+7

Cùng với Thanh Bình và 1 số đồng đội khác, cầu thủ gốc TP.HCM Nguyễn Minh Trung được coi là người đặt viên gạch đầu tiên cho đội bóng mang tên Bác khi thăng hạng V-League năm 2017. Nhưng sau 3 mùa ở CLB TP.HCM anh phải dứt áo ra đi tìm bến đỗ mới Sài Gòn FC và đã bước đầu khẳng định được mình

Đi lên từ giải hạng 3 với sự đứng sau của Tổng thư ký LĐBĐ TP.HCM Trần Đình Huấn, đội bóng non trẻ với cái tên CLB TP.HCM với những cầu thủ U.21, phong trào hoặc những cái tên khá lạ lẫm đã có 1 bước tiến khá xa . Sau 3,4 năm lần đầu tiên bước lên sân chơi V.League rồi cũng bấy nhiêu đó thời gian góp mặt, chuyển đổi lãnh đạo, mục tiêu cao hơn xa hơn, các cầu thủ cũ người ở lại đếm trên đầu ngón tay, người ra đi hoặc nghỉ bóng đá chuyển qua lĩnh vực khác khá nhiều.

Đã có thời điểm người hâm mộ TP.HCM cần 1 đội bóng mang cái hồn của mình. Đó là những con em TP.HCM thi đấu trên sân, đó là những cầu thủ xuất thân từ khâu đào tạo trẻ của mình . Thay vì cách làm như gần 10 năm về trước với Sài Gòn Xuân Thành, với Navibank Sài Gòn, đổ tiền vào đưa về những cái tên hot trên thị trường bóng đá nước nhà để đem lại thành tích nhưng không dài lâu . 

Đã có những thời điểm khai mạc giải đấu người ta thấy trên sân 1 cầu thủ trẻ đeo chiếc băng đội trưởng đội bóng, cầu thủ đó không quá nổi trội chuyên môn so với các đồng đội nhưng lại là người gốc TP.HCM. Đó là Minh Trung sinh năm 1992, đến bóng đá từ đội phong trào FC Thống Nhất rồi sau đó gia nhập U.19 TP.HCM dưới sự huấn luyện của cựu danh thủ Võ Hoàng Bửu. Gia nhập CLB TP.HCM và trong suốt 6 năm trời Trung luôn có mặt trong đội hình của đội bóng này từ lúc bắt đầu hình thành cho đến khi mang mác “đại gia”.

Minh Trung đột phá giữa hàng thủ SHB Đà Nẵng

Đông Nghi

Trung thi đấu vị trí tiền vệ trung tâm, thỉnh thoảng có thể chơi ngoài biên với cách chơi bóng máu lửa quyết liệt cùng với nguồn thể lực dồi dào luôn làm hài lòng bất cứ huấn luyện viên nào sử dụng cầu thủ này. Làm cầu thủ thì cho dù bất cứ ở câu lạc bộ nào, giải đấu nào thì được ra sân là điều hạnh phúc và khát khao nhất. Trung cũng vậy, nỗ lực trong tập luyện, khát khao trong thi đấu, sẵn sàng cạnh tranh với bất cứ tiền vệ nào ở cùng vị trí của anh . Chỉ cần được ra sân thì sẽ cháy hết mình, nhưng số trận ra sân ở CLB TP.HCM không nhiều, không giúp Trung có được cơ hội để khẳng định mình hơn nữa .

Trung “Xavi” vì thế phải chia tay đội bóng đầu tiên của mình, chia tay nơi đã cho anh biết đâu là sân chơi chuyên nghiệp với bến đỗ là Sài Gòn FC, một người hàng xóm cùng chung sân Thống Nhất . Mục tiêu có thể là thấp hơn vì sự đầu tư, vì thứ hạng và các giải đấu. Sẽ không có cơ hội tham dự các giải quốc tế như AFC Cúp hay AFF Champions League nhưng với Trung được ra sân nhiều, được tích lũy kinh nghiệm trận mạc, được thi đấu để thể hiện mới là điều quan trọng nhất.

Minh Trung chơi kiềm soát tốt trục giữa giúp Sài Gòn thăng hoa

Đông Nghi

 

28 tuổi, cái tuổi chín mùi của sự nghiệp, sau 2 trận đầu tiên với 4 điểm cùng đội bóng mới, là vị trí then chốt trong đội hình chiến thuật dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc cũng như Vũ Tiến Thành, tiền vệ Minh Trung mang trong mình khát khao biết đâu đó ở đội bóng mới, ở 1 huấn luyện viên mới mình được thể hiện những gì tốt nhất và biết đâu đó cơ hội mở ra không những ở câu lạc bộ mà ở đội tuyển quốc gia khi ông Park luôn phát hiện ra những viên Ngọc thô.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.