Nguyên nhân HLV Miura đổi ý giữ lại Tuấn Anh ở Qatar

11/01/2016 21:06 GMT+7

Có lẽ HLV Miura cũng không ngờ mình sẽ thấy điều đặc biệt đến vậy khi tung Tuấn Anh vào sân trận gặp U.23 Yemen, quyết định khiến ông phải đổi ý giữ tiền vệ này ở lại Qatar 1 tuần sau.

Có lẽ HLV Miura cũng không ngờ mình sẽ thấy điều đặc biệt đến vậy khi tung Tuấn Anh vào sân trận gặp U.23 Yemen, quyết định khiến ông phải đổi ý giữ tiền vệ này ở lại Qatar 1 tuần sau.

Tuấn Anh từ chỗ chỉ là dự phòng đã được giữ lại Qatar - Ảnh: Ngọc Linh

Đó là thời điểm tuyển U.23 Việt Nam đang thua đối thủ vì một quả 11m và gặp khó khăn trong triển khai bóng trước hàng tiền vệ to khỏe và pressing rất rát của đối thủ.

Khi Tuấn Anh vào thay cho Xuân Trường ở phút 60, nhiều người đã nghĩ Tuấn Anh chỉ vào sân cho có. Nhất là khi trước đó HLV Miura đã khẳng định chàng tiền vệ người Thái Bình này “đã bị loại từ ngay khi tập trung” và chân anh cũng chưa thực sự bình phục 100%.

Tuy nhiên: “Tốt đấy! Tuấn Anh có hy vọng đấy!”. Đó là nhận định của một thành viên trong đoàn chỉ ít phút sau khi Tuấn Anh vào sân. Đó là khi dù không có người đá cặp quen thuộc là Xuân Trường, nhưng Tuấn Anh vẫn khiến cả sân phải chú ý đến “show” diễn của mình.

Tuấn Anh đã chiến thắng được vận rủi đã khiến mình lỡ mất 2 giải quan trọng trước đó - Ảnh: Ngọc Linh

Vẫn là những đường chuyền thông minh, khả năng kiểm soát bóng trong không gian hẹp hiệu quả và nhất là bản năng cầm trịch của một nhạc trưởng đã giúp hàng tiền vệ U.23 Việt Nam chơi tưng bừng.

Từ thời điểm đó, bóng hầu như trong chân U.23 Việt Nam và các học trò của HLV Miura liên tục gây sức ép về phía khung thành đội bạn. Tình huống một hậu vệ U.23 Yemen phải phạm lỗi với Đức Lương, giúp Hồ Tuấn Tài có bàn gỡ 1-2 là hệ quả từ thế trận hoàn toàn đảo ngược đó.

Sau trận đấu đó, HLV Miura đã buộc phải xem lại các phép tính của mình dù thực tế Tuấn Anh vẫn chưa thể “tắc” bóng dũng mãnh như đã làm tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015, kể cả trước những đối thủ to cao như Hàn Quốc.

Hình ảnh quen thuộc: Tuấn Anh cầm bóng trước sự đeo bám của một rừng đối thủ - Ảnh: Ngọc Linh

Và rồi, sự bình thản và tập trung của Tuấn Anh trong những ngày sau đó, không hề có vết gợn trong sinh hoạt, tập luyện đã khiến ông thầy người Nhật thêm chú ý.

Đặc biệt là hiệp 2 ấn tượng nữa ở trận gặp U.23 Nhật Bản ngày 7.1 (đá cặp hiệu quả cùng tiền vệ đánh chặn Hữu Dũng cũng vừa trở lại sau chấn thương) đã khiến ông Miura chính thức cân nhắc lại, thể hiện qua việc hoãn ngày công bố danh sách cuối cùng dự giải U.23 châu Á.

Vẫn chưa ai rõ câu nói “tàn nhẫn”, rằng Tuấn Anh không còn cơ hội và bị loại ngay từ khi tập trung của HLV Miura là một phút “thật lòng” hay là phép khích tướng. Nhưng rõ ràng, qua việc được giữ lại tuyển U.23 Việt Nam, Tuấn Anh đã có được chiến thắng đầu tiên. 

Nụ cười vẫn luôn nở trên môi Tuấn Anh dẫu ở những ngày khó khăn nhất - Ảnh: Ngọc Linh

Đó là chiến thắng với chính bản thân anh. Suốt thời gian qua, Tuấn Anh vẫn luôn bị ám ảnh bởi vận rủi chấn thương khiến anh phải làm khán giả ở 2 giải đấu cực kỳ quan trọng là vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 28.

Là người giàu lòng tự trọng nhưng luôn sẵn trong mình lửa chiến binh, Tuấn Anh hẳn sẽ nhớ kỹ lời xác nhận của ông thầy khi bước cùng các đồng đội “chính thức” lên máy bay đi sang Qatar. Và cả khi bước vào sân trận gặp U.23 Yemen, U.23 Nhật Bản cùng các buổi tập sau đó.

Sẽ là quá sớm để định liệu về đóng góp của Tuấn Anh tại Qatar bởi sự cạnh tranh tại giữa sân của U.23 Việt Nam là khá căng với những cái tên như Duy Khánh, Xuân Trường, Hữu Dũng và cả Đông Triều và cả cách cầm quân thực dụng của HLV Miura.

Tuy nhiên, cũng như việc không ai lường trước được Tuấn Anh thuyết phục được người có chủ kiến mạnh mẽ như HLV Miura, biết đâu đấy vận may sẽ lại trao cơ hội cho tiền vệ sáng tạo hiếm hoi của U.23 Việt Nam tại giải đấu trẻ lớn nhất châu lục sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.