Nguyên nhân U.20 Việt Nam đá 3 trận với 3 đội hình khác nhau

01/05/2017 11:20 GMT+7

Dù mất Bùi Tiến Dụng và chấn thương của Trương Văn Thái Quý cần hơn 2 tuần mới hồi phục, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tự tin U.20 Việt Nam (VN) sẽ chơi hết mình khi gặp U.20 Argentina.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, đội bóng ông đang có trong tay là tập thể đồng đều, dù thiếu vắng vài trụ cột do chấn thương thì vẫn có phương án thay thế vì chất lượng các cầu thủ như nhau. Trong hai trận thắng U.21 Roda FC và U.20 Fortuna 05 Dusseldort tại Đức, U.20 VN có cặp tiền vệ trung tâm là Tống Anh Tỷ và Lương Hoàng Nam.
Nhận xét về bộ đôi này, ông Tuấn đánh giá: “Tống Anh Tỷ chơi tiến bộ hơn qua từng ngày, thể hiện tầm quan sát tốt, tranh chấp nhanh nhẹn và rất tích cực thu hồi bóng, còn Hoàng Nam tuy nhỏ con nhưng đá rất ổn định, xử lý tình huống khéo léo, kiểm soát bóng tốt có thể bổ trợ cho nhau”. Hạn chế của bộ đôi này, theo ông Tuấn, là ít được thi đấu thời gian qua nên cần phải tăng cường cọ xát để các em tích lũy thêm trận mạc.
Trong trường hợp cần phải có những điều chỉnh để tuyến giữa mạnh mẽ hơn thì Trọng Đại hay Tấn Sinh, vốn là các trung vệ có sức mạnh, hoàn toàn có thể lên chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, đánh chặn tốt. Một phương án khác là Hoàng Đức và Thanh Sơn, cũng là 2 tiền vệ trung tâm có thể hình đẹp, đều có thể “lắp’” vào khoảng trống này. Hoàng Đức từng là cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết giải U.19 năm rồi còn Thanh Sơn từng chơi nổi bật trong thành phần U.21 Hoàng Anh Gia Lai tại giải U.21 Báo Thanh Niên ở Quảng Ninh, góp phần đưa đội vào bán kết.
HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Sở dĩ tôi phải thử nghiệm nhiều trong chuyến đi Đức (3 trận gần như là 3 đội hình khác nhau) vì muốn kiểm tra toàn diện khả năng của các em thích nghi được các vị trí chiến thuật ở mức độ nào. Từ đó, BHL sẽ có những phương án tính toán khác nhau nhằm đảm bảo khi xảy ra bất cứ sự cố gì đội hình vẫn luôn giữ được sự liền lạc và gắn kết”.
Nhận xét về trận gặp U.20 Argentina vào ngày 10.5 tới trên sân Thống Nhất, ông Tuấn nói: “Ngày 8.5 U.20 VN sẽ bay vào TP.HCM. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi thật tốt để bộc lộ hết điểm mạnh yếu trước đối thủ mạnh, từ đó có phương án điều chỉnh khắc phục. Thắng thua trận này không quan trọng, cái chính là biết được U.20 VN đang đứng ở đâu, thiếu gì để có điểm rơi và sự hoàn thiện cho các trận đấu tại World Cup U.20”.
HLV Hoàng Anh Tuấn đột ngột chỉnh sửa kế hoạch của đội U.20 VN khi thay vì cho nghỉ nguyên một ngày, đã kéo các học trò ra sân tập vào lúc 17 giờ chiều 30.4 với lời giải thích hết sức hợp lý: “Nghỉ nhiều sinh... ốm”.
Đội chia thành hai nhóm, một tập thả lỏng, một chơi đá bóng ma. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tập cùng các đồng đội nhưng Trương Văn Thái Quý phải tập riêng với chuyên gia hồi phục người Đức do giãn dây chằng đầu gối. Bị gãy xương đòn vai, tiền vệ Bùi Tiến Dụng không xuất hiện ở đội nữa nhưng anh sẽ được giữ lại để bác sĩ đội tuyển chăm sóc. Từ nay đến khi di chuyển vào TP.HCM vào ngày 7.5, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thiết quân luật, yêu cầu toàn đội đi ngủ sớm và không được sử dụng điện thoại sau 22 giờ (và cả lúc ăn cơm), mỗi ngày tập hai cữ.    
Lan Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.