Nguyên nhân Việt Nam không xin đăng cai AFF Cup 2016

09/03/2016 19:14 GMT+7

Các quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã giải thích với Thanh Niên về việc tại sao Việt Nam không xin đăng cai giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2016.

Các quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã giải thích với Thanh Niên về việc tại sao Việt Nam không xin đăng cai giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2016.

Hiện tại chỉ còn mỗi Myanmar vẫn đăng cai AFF Cup 2016 - Ảnh: AFC
Vào trung tuần tháng 2.2016, báo chí Đông Nam Á rộ lên thông tin Philippines bất ngờ xin rút lui, không đồng tổ chức AFF Cup 2016 dù năm 2013, nước này và Myanmar đã được chọn đăng cai.
Tuy nhiên, theo ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), phó Ban thi đấu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), không có chuyện nước này xin rút lui mà chỉ do trục trặc một chút về mặt hồ sơ do nước này lần đầu tiên xin đăng cai nên có hơi “vấp váp” về vấn đề bản quyền truyền hình cũng như quyền khai thác thương mại.
Trong bối cảnh Philippines chậm hồ sơ như vậy, một lãnh đạo cao cấp của AFF đã gọi điện cho ông Trần Quốc Tuấn hỏi, nếu Philippines không thể tổ chức được thì Việt Nam có sẵn sàng không? Ông Tuấn vào lúc đó đã trả lời: Hoàn toàn sẵn sàng.
Thế nhưng theo lời kể của ông Tuấn, trong cuộc họp gần đây, Philippines vẫn thể hiện quyết tâm sẽ đứng ra đồng đăng cai.
“Trong trường hợp Philipines không tổ chức thì nước ưu tiên số 1 để trám chỗ lại không phải Việt Nam, dù Việt Nam được ngỏ lời. Vì trên thực tế, Việt Nam đã một vài lần tổ chức vòng bảng, mà gần đây nhất là AFF Cup 2014. Theo quy định về luân phiên, Việt Nam còn đứng sau Malaysia.
Do đó, VFF vẫn ủng hộ Philippines tổ chức. Còn nếu nước này không thể thì Malaysia gần như chắc chắn sẽ được chọn. Việt Nam sẽ đứng lùi về phía sau vì thứ tự ưu tiên của chúng ta là thứ 3”, ông Tuấn nói.
Còn theo ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF: “Nếu Malaysia được chọn cũng là hợp lý bởi nước này chưa từng đăng cai vòng bảng. Dù mong muốn chủ quan, Việt Nam rất muốn tổ chức sự kiện bóng đá hấp dẫn này nhưng cần tuân trọng quy định luân phiên. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ quyết định vấn đề này”.
Ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), phó Ban thi đấu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) - Ảnh: Đỗ Hải
Khi được hỏi tại sao, Đà Nẵng lại là nơi diễn ra cuộc họp Đại hội đồng của AFF, ông Trần Quốc Tuấn cho hay: “AFF đã chọn địa điểm này để tiến hành cuộc họp vào ngày 12.3 tới. Tôi nghĩ rằng, chắc Philippines sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu mà AFF đưa ra thôi”.
AFF Cup 2016 thi đấu từ ngày 19.11 đến 17.12. Trong đó, 2 quốc gia đăng cai chủ nhà sẽ tổ chức thi đấu mỗi bảng đấu. Từ vòng bán kết và chung kết vẫn thi đấu theo thể thức cũ là sân nhà và sân khách. Cơ cấu giải thưởng vẫn giữ nguyên: 200.000 USD cho đội vô địch, 75.000 USD cho á quân và và hai đội giải ba mỗi đội nhận 50.000 USD.
Năm 2014, Singapore và Việt Nam là hai quốc gia đăng cai vòng bảng AFF Cup. Thầy trò HLV Miura đã ngã ngựa ở bán kết lượt về ngay trên sân nhà. Ở năm này, Thái Lan đã lên ngôi vô địch lần thứ 4 sau khi đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận chung kết.
Đội tuyển của tân HLV Nguyễn Hữu Thắng được VFF giao chỉ tiêu lọt vào chung kết AFF Cup năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.