Nguyên Sa: Siêu Cúp quốc gia và số áo 43

31/12/2016 14:21 GMT+7

Ngày Nguyên Sa rời Đà Nẵng để về Than Quảng Ninh, cổ động viên ruột của đội bóng sông Hàn buồn bã khôn nguôi. Họ bảo nhau rằng, rất lâu rồi, bóng đá nơi đây mới buồn đến thế.

Trong trận Siêu Cúp Quốc gia 2016, bên cạnh 5.000 cổ động viên Than Quảng Ninh ở Hàng Đẫy cũng như hàng vạn người dân xứ Than theo dõi qua vô tuyến, đội bóng còn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Đà Nẵng.
Đã có rất nhiều người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng xem trọn trận đấu, nán lại trước truyền hình theo dõi phần trao cúp để xem Nguyên Sa có danh hiệu đầu tiên ở ngày ra mắt trong màu áo mới.
Trước đó, họ đã xem anh chơi bóng trong màu áo Than Quảng Ninh khi đội ghé Đà Nẵng tập huấn. Nhưng đó là những trận giao hữu. Còn nay, cựu đội trưởng của bóng đá Đà thành đã chính thức "là vợ người ta".
Đã có rất nhiều tiếng thở dài khi người ta thấy trên chiếc áo đấu màu xanh nước biển thay vì da cam quen thuộc, Nguyên Sa chọn số áo 43.
“Vô tình thôi anh ơi. Tại đội hết số rồi nên đến lượt em là số 43 này”, tiền vệ này phân bua về số áo đặc biệt là biển số xe của Đà Nẵng. Cách anh cười trừ sau đó nói ra hết: Đà Nẵng, dù đi xa vẫn luôn trong tim anh.
Sự ra đi của Nguyên Sa là trường hợp rất đặc biệt. Đặc biệt, bởi trước đó không nhiều người nghĩ tầm ảnh hưởng của anh lại lớn như vậy..
Nguyên Sa (áo số 43) trong trận đấu chính thức đầu tiên cùng Than Quảng Ninh Minh Tú
Khác với nhiều đồng nghiệp bây giờ sống gắn chặt vào Facebook, Zalo, Instagram… Nguyên Sa là hình mẫu của kiểu cầu thủ cổ điển. Không đến mức dị ứng với công nghệ, nhưng ngoài tập luyện, thời gian chính của anh là gia đình và niềm vui chăm con thay vì đau đầu tìm kiếm những “tút” ấn tượng.
Như kiểu sau trận thắng, được CLB cho nghỉ vài ngày, Nguyên Sa lại bay về Đà Nẵng để bên vợ, bên con. Không khác gì nhiều năm trước, khi là đầu tàu của trào lưu "Đà Nẵng hóa đội tuyển".
Là người sống kín tiếng như vậy, nhưng khi Nguyên Sa thông báo rời SHB.Đà Nẵng, người ta thấy được tình cảm rất lớn người hâm mộ nơi đây dành cho anh, khác với những trường hợp trước như Thanh Phúc, Thanh Hưng, Hoàng Sơn...
Dân Đà Nẵng vốn thẳng thắn và bộc trực luôn có tình cảm và niềm tin đặc biệt vào cựu đội trưởng có tác phong điềm tĩnh, chững chạc này. 
HLV Phan Thanh Hùng là động lực chính để Nguyên Sa cập bến Than Quảng Ninh Minh Tú
Đã có rất nhiều níu kéo giữ chân. Nhưng cuộc sống, chẳng ai muốn xa nhà cả. Nguyên Sa với vợ và con nhỏ vẫn ở lại quê nhà, có lý do để xách ba lô lên và đi về nơi phù hợp với mình nhất, với người thầy anh luôn nhất mực kính trọng.
Thực tế, anh vẫn chưa hài lòng: "Tôi vẫn chưa chơi trọn hết khả năng. Tôi vẫn cần thêm thời gian để hiểu tường tận các đồng đội. Nhưng tôi rất thích khi được chơi bóng trong hệ thống quen thuộc.
Tôi rất vui khi có danh hiệu đầu tiên cùng Than Quảng Ninh. Tôi vui khi được tái hợp với HLV Phan Thanh Hùng, người luôn tin tưởng và tôn trọng tôi. Đó là động lực, nhưng cũng sẽ là trách nhiệm để tôi thể hiện hết khả năng, sao cho xứng đáng với những gì Than Quảng Ninh đã bỏ ra để có tôi".
Tiếc cho Đà Nẵng. Nhưng hy vọng sẽ là "duyên phận đẹp cho Than Quảng Ninh và Nguyên Sa, những người đang thuộc về nhau với số áo 43 sẽ phủ khắp khu trung tuyến trong mỗi trận đấu của Than Quảng Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.