Nhà báo Quang Tuyến: Iran hoảng loạn trước lối chơi linh hoạt của Olympic Việt Nam

15/09/2014 17:53 GMT+7

(TNO) Trần Quang Tuyến là một trong số ít nhà báo Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc sớm nhất để chứng kiến cơn địa chấn mà Olympic Việt Nam tạo ra trước Olympic Iran chiều 15.9.

(TNO) Trần Quang Tuyến là một trong số ít nhà báo Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc sớm nhất để chứng kiến cơn địa chấn mà Olympic Việt Nam (VN) tạo ra trước Olympic Iran chiều 15.9.

>> Tuyển Olympic Việt Nam tạo cơn địa chấn tại ASIAD 17
>> Hoàng Thịnh được chọn làm đội trưởng Olympic Việt Nam
>> Olympic Việt Nam - Olympic Iran: 4-1 (tường thuật)


Xem lại các bàn thắng trận Olympic Việt Nam thắng Olympic Iran 4-1

Tại sân vận động Ansan, nhà báo Quang Tuyến thông tin: "Có thể nói đây là một trận đấu để đời của Olympic VN, một chiến thắng vượt ngoài mong đợi của bóng đá trẻ VN.

Từ lâu, Iran là cường quốc bóng đá châu Á, hòa đã khó huống chi phải thắng. Trước trận này, hầu như rất ít người tin VN sẽ thắng nổi Iran, may lắm là hòa hoặc thua 1 bàn như 4 năm trước tại Quảng Châu (Trung Quốc).

Thế nhưng các cầu thủ Olympic VN đã đưa người hâm mộ ít ỏi ở Ansan đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Vừa phát huy tinh thần của U.19 VN nhưng cũng vừa khát khao muốn thể hiện mình, chính điều đó giúp Olympic VN thi đấu ngoan cường, tập trung tốt từ đầu.

 
Nhà báo Quang Tuyến ăn mừng cùng cổ động viên Việt Nam tại sân Ansan - Ảnh: Đăng Khoa

Iran không hề chủ quan nhưng có lẽ họ bất ngờ trước lối chơi áp sát kín kẽ và rất linh hoạt của VN nên bị động khi triển khai thế trận, từ đó họ mất đi sự mạch lạc vốn có.

Khi Huy Toàn ghi bàn đầu sau pha ngẫu hứng đi bóng bên cánh phải của Mạc Hồng Quân, cầu thủ chơi hay nhất trận này, thì Iran cũng hoảng loạn, phòng thủ chệch choạc và nôn nóng dâng lên tìm bàn gỡ. Chính điều đó khiến họ rơi vào bẫy phòng ngự phản công của VN.

Sau khi chính Hồng Quân với pha đi bóng đẹp mắt qua 2 hậu vệ Iran ghi bàn thứ 2 thì Iran thật sự choáng váng.

Dù có cố gượng dậy ở hiệp 2 và nỗ lực tràn lên nhưng lối chơi của Iran vẫn nặng nề và bế tắc.

Sau khi gỡ 1-2 từ chấm phạt đền, tưởng như họ có thể gây sức ép để tiếp tục tìm bàn gỡ hòa thì sự nôn nóng của hàng thủ đã phải trả giá.

Có thể nói thành công lớn nhất của Olympic VN chính là đã chơi với sự tự tin rất cao, không hề mất tập trung và thi đấu với tinh thần quả cảm.

 
Mạc Hồng Quân (áo đỏ) đã tỏa sáng trong trận thắng Olympic Iran - Ảnh: Quang Tuyến

Chính HLV người Bồ Đào Nha của Iran nhìn nhận sau trận đấu rằng ông khá bất ngờ với lối đá quyết liệt nhưng rất thông minh của Olympic VN.

Ông cho rằng Olympic VN sẽ còn hay hơn nếu tiếp tục chơi với sự mạnh mẽ như vậy vì nhiều cầu thủ VN có đẳng cấp tốt.

Trong khi đó, HLV Miura rất hài lòng khi các học trò tuân thủ tốt đấu pháp, chơi có tập trung cao và xử lý tình huống tốt. Hai cánh của VN chơi rất an toàn cùng với các tiền vệ trung tâm thu hồi bóng tốt.

Ông Miura cũng nói rằng, chính sự quyết tâm của toàn đội khiến cho Iran bất ngờ nên đánh mất lối đá, nhưng ông vẫn cho rằng Iran là đối thủ mạnh không dễ cho VN lặp lại chiến thắng nếu gặp lại.

Nhìn chung đây là một chiến thắng thể hiện rõ đấu pháp và quyết tâm vượt qua chính mình của tập thể đội tuyển Olympic VN".

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.