Nhà tài trợ có thể bỏ đi, K.Kiên Giang chưa thể “gom” cầu thủ

11/11/2012 07:53 GMT+7

(TNO) HLV Lai Hồng Vân đã chấm được một loạt cầu thủ chuẩn bị cho V-League 2013, nhưng cho đến giờ những cầu thủ ấy vẫn chưa chính thức thuộc về K.Kiên Giang, do nhà tài trợ Kienlongbank chưa chắc còn gắn bó với đội.

(TNO) HLV Lai Hồng Vân đã chấm được một loạt cầu thủ chuẩn bị cho V-League 2013, nhưng cho đến giờ những cầu thủ ấy vẫn chưa chính thức thuộc về K.Kiên Giang, do nhà tài trợ Kienlongbank chưa chắc còn gắn bó với đội.

>> K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa tiếp tục "đu đèn đỏ
>> V.Ninh Bình đè bẹp K.Kiên Giang tại Hoa Lư
>> K.Kiên Giang thắng sít sao V.Hải Phòng

 
Gương mặt đầy lo âu của HLV Lai Hồng Vân (phải) trước tình hình không sáng sủa của K.Kiên Giang - Ảnh: Minh Tú

Sau một thời gian thử việc, K.Kiên Giang cơ bản đạt được thỏa thuận với những cầu thủ như Ngọc Hùng, Chí Hùng, Niệm Tiến, Hoàng Hà, Văn Tuấn… Tuy nhiên, cho đến giờ thỏa thuận giữa các cầu thủ vừa nêu với đội bóng miền Tây Nam bộ vẫn chưa đi đến hồi kết, vì vướng "thủ tục… đầu tiên".

Chưa đạt được thỏa thuận với nhà tài trợ, đội bóng thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa có tiền để tăng cường lực lượng, trong hoàn cảnh mà bóng đá Kiên Giang nhiều năm qua hầu như không có nguồn cầu thủ ở địa phương.

Cách đây vài tuần lễ, người ta nói nhiều đến con số khoảng 45 tỉ đồng để K.Kiên Giang hoạt động trong mùa giải 2013. Nhưng cho đến giờ, đấy vẫn chỉ mới là con số nằm trên giấy, bởi hơn một nửa trong khoản kinh phí vừa nêu sẽ được rót từ nhà tài trợ, nếu bóng đá Kiên Giang và Kienlongbank tiếp tục mối lương duyên.

Nhưng ngặt nỗi, nhà tài trợ vẫn chưa rót tiền, còn hợp đồng tài trợ chính thức vẫn chưa được ký. Nguồn ngân sách dành cho bóng đá từ địa phương chỉ đủ để cho chuyện ăn, nghỉ, di chuyển và trả lương cho các cầu thủ. Thành ra, đội bóng miền Tây Nam bộ vẫn chưa tìm thấy lối ra trong việc lấy người, dù họ rất muốn lấy và mùa bóng thì đã gần kề.

Tình cảnh của K.Kiên Giang cũng giống với khá nhiều CLB bóng đá nửa doanh nghiệp nửa bao cấp hiện nay. Giống ở chỗ chỉ cần doanh nghiệp không còn mặn mà trong chuyện tài trợ thì địa phương cũng khó tìm thấy nguồn trong việc duy trì đội bóng.

Phong Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.