Nhà vô địch thế giới David Trezeguet đến VN

27/09/2018 21:18 GMT+7

Nhà vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 David Trezeguet sẽ có mặt tại TP.HCM từ ngày 29.9 đến 1.10 nhân sự kiện ra mắt lứa cầu thủ đào tạo đầu tiên của học viện bóng đá trẻ Juventus Việt Nam

Tên tuổi của Trezeguet người hâm mộ bóng đá không ai không biết. Đó là cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Pháp từng vô địch cả World Cup 1998 lẫn Euro năm 2000. Trezeguet chơi cao nhất trên hàng tấn công bên cạnh những cái tên lẫy lừng khác như Thierry Henry, Christophe Dugarry, Zinadine Zidane, Youri Djorkaeff..đã góp phần làm nên kỳ tích lịch sử cho đất nước hình lục lăng.

Chính Trezeguet là tác giả bàn thắng quyết định trong hiệp phụ trận chung kết với tuyển Ý tại Rotterdam (Hà Lan) ấn định tỉ số 2-1 đề giành ngôi vô địch Euro 2000. Đó là bàn thắng ‘để đời” ở phút 103 mà danh thủ này hẳn sẽ chẳng bao giờ quên khi anh đón đường chuyền của Sylvain Wiltord từ cánh trái và tung cú sút cháy lưới thủ môn Francesco Toldo.

Tuy nhiên cuộc đời cũng rất công bằng khi 6 năm sau đó, chính Trezeguet lại là cầu thủ duy nhất của Pháp sút hỏng quả 11m trong trận chung kết World Cup 2006 gặp đúng người Ý tại Berlin khi không thể chiến thắng thủ môn Buffon.

Trezeguet ghi bàn quyết định mang chức vô địch Euro 2000 về cho tuyển Pháp AFP
Trong sự nghiệp cầu thủ khá bôn ba từ Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Argentina, UAE và cả Ấn Độ của mình, Juventus chính là CLB mà Trezeguet khoác áo lâu nhất khoảng 10 năm, từ năm 2000 đến 2010. Anh đã thi đấu tổng cộng 245 trận cho “bà đầm già” thành Turin và ghi đến 171 bàn, trung bình cứ khoảng 1, 5 trận đấu là anh ghi 1 bàn. Một con số cho thấy bản năng ‘sát thủ’ của một tiền đạo cừ khôi.

Ngoài việc xuất hiện trong cuộc họp báo vào ngày 30.9 tại TP.HCM, Trezeguet sẽ trực tiếp tham gia ngày hội bóng đá cộng đồng, giao lưu với khoảng 250 học viên tại Trường Quốc Tế Nam Sài Gòn. Trong số này có 30 em U11 và 30 em U13 vừa được tuyền chọn để đào tạo trong học viện Juventus VN.



Chính trong giai đoạn chơi cho Juventus, tài năng của Trezeguet đạt đến đỉnh cao nhất khi chơi bên cạnh những ngôi sao cự phách như Zinédine Zidane, Antonio Conte, Del Piero, Edgar Davids, Filippo Inzaghi, Gianluca Zambrotta, thủ môn Edwin Van Der Sar.. và trở thành cái tên thương hiệu gắn liền với “lão phu nhân”. Do vậy không phải ngẫu nhiên mà giờ đây ở tuổi 41, trung phong cao 1m90 này trở thành đại sứ thương hiệu cho Juventus, thường xuyên có mặt trong các hoạt động của CLB này, nhất là việc chiêu mộ nhân tài cho các học viện đào tạo trẻ hoặc quảng bá hình ảnh hùng hồn của đội bóng ra khắp thế giới.
Trezeguet chơi hay luôn nhờ có Zidane thể hiện tuyệt vời ở giữa sân AFP
Khi mà Juventus liên kết cùng Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty Bình Minh.. mở học viện đào tạo tại VN và tuyền sinh rộng khắp, những chuyên gia hàng đầu như Gianluca Settanni, HLV trưởng Học viện bóng đá Juventus toàn cầu đã sang Việt Nam để trực tiếp tuyển chọn lứa cầu thủ đầu tiên. Giờ đây đến lượt Trezeguet bằng tài năng, danh tiếng và kinh nghiệm của mình sẽ “truyền lửa” tiếp thêm động lực cho công tác ươm mầm đào tạo trẻ.
Trezeguet sẽ "truyền lửa' cho cầu thủ trẻ JJC
Các học viên được tuyển chọn vào học viện Juventus VN My Hà 
Đội ngũ HLV hùng hậu của học viện Juventus VN My Hà
Cựu danh thủ Trezeguet cũng sẽ có cuộc gặp, trao đổi kinh nghiệm với các HLV hàng đầu của bóng đá VN vừa tham gia tuyển sinh cho học viện như HLV lão làng Lê Thụy Hải, nguyên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng, cựu HLV Cần Thơ Đinh Hồng Vinh, các HLV Nguyễn Thế Anh, Phan Bá Hùng.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.