Nhà vô địch V-League 2019 muốn đánh bại CLB mạnh đến từ Triều Tiên

24/09/2019 17:56 GMT+7

Phát biểu trong họp báo trước trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 gặp CLB 4.25 của CHDCND Triều Tiên, đồng đội của Văn Hậu - tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định, việc không có Hậu không làm ảnh hưởng quá lớn vì Hà Nội đã có giải pháp thay thế.

CLB Hà Nội chỉ còn cách trận chung kết AFC Cup 2019 đúng…hai trận chung kết liên khu vực gặp đội 4.25 của CHDCND Triều Tiên mà lượt đi sẽ diễn ra vào 19 giờ tối mai (24.9) trên sân Hàng Đẫy.
Nếu Hà Nội như đội tuyển Việt Nam thu nhỏ thì đối thủ cũng sở hữu 6 tuyển thủ quốc gia, bởi thế lực lượng có thể xem là cân bằng nhau.

Đối thủ thừa nhận "mù" thông tin về Hà Nội trước trận chung kết AFC Cup

HLV Chu Đình Nghiêm lên mạng, lục tung hết trang nọ đến trang kia với mục đích tìm kiếm càng nhiều thông tin về 4.25 càng tốt nhưng “việc tra cứu đội bóng này quả là khó khăn vì chúng tôi chỉ nắm được một số trận tại AFC Cup còn giải vô địch quốc nội thì không”.

Cầu thủ Won Song và Hùng Dũng

Minh Tú

Tuy nhiên, ông Nghiêm cũng có một chút nhưng khái quát sơ bộ về đối phương: “Đội bóng này không sử dụng ngoại binh. Họ chơi pressing rất nhanh với hai cầu thủ Rum Chol-min và Kim Yu-song chơi rất hay. Chưa thể khẳng định chúng tôi mạnh hay yếu hơn 4.25 nhưng chí ít, Hà Nội đang lên hương về mặt tinh thần vì vô địch V-League 2019 sớm 2 vòng đấu. Trước mắt, chúng tôi còn hai mặt trận nữa để chinh phục là bán kết Cúp Quốc gia và tập trung cao độ vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup. Đã đi đến đây, Hà Nội quyết tâm giành vé vào chung kết toàn khu vực AFC Cup 2019”.
Dĩ nhiên, đối thủ của ông Nghiêm không muốn Hà Nội làm được điều đó. Khá kiệm lời trong phần phát biểu của mình, HLV Yun Son của 4.25 nói: “Khó để nhận xét Hà Nội hay 4.25 mạnh hơn nhưng chúng tôi cũng có những ưu điểm riêng đó là các cầu thủ có tốc độ chạy rất nhanh, tinh thần đoàn kết đặc biệt cao. Chúng tôi có 6 tuyển thủ quốc gia. Tôi cũng đã tìm hiểu về Hà Nội nhưng thông tin thu thập không quá nhiều. Thế nhưng chúng tôi biết rõ về hai cầu thủ số 10 (Văn Quyết) và số 19 (Quang Hải). Họ là những nhân tố chủ chốt của Hà Nội với lối chơi thiên về tấn công, rất kỹ thuật và khéo léo. Đây là hai cầu thủ mà chúng tôi phải hết sức lưu ý”.

HLV Yun Son đánh giá cao Văn Quyết và Quang Hải

Vy Khánh

Trước luồng quan điểm này, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định: “Thành công của Hà Nội là nhờ lối chơi tập thể và sự tỏa sáng đúng lúc của nhiều cá nhân ở các trận đấu khác nhau. Chúng tôi có những nhân tố xuất sắc như Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Pape Omar. Nếu đội bạn chú trọng vào Quyết hay Hải thì những cầu thủ khác sẽ lên tiếng. Đối thủ của chúng tôi mạnh và không dễ chơi chút nào nên Hà Nội sẽ phải cố gắng, nỗ lực thi đấu hết mình”.
Cũng kiệm lời không kém gì thầy, cầu thủ Won Song nói: “Chúng tôi tự tin đội có thể giành chiến thắng. Chúng tôi là đội bóng quân nhân nên tính kỷ luật rất cao. 4.25 là đội bóng đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau”. Còn cầu thủ Hùng Dũng nhận xét: “Hà Nội cùng lúc phải chiến đấu trên 3 mặt trận nên thể lực bị bào mòn. Tuy nhiên, chúng tôi đang rất hưng phấn hướng tới chiến thắng. Việc không có Văn Hậu sẽ khiến Hà Nội bị ảnh hưởng vì cậu ấy mạnh cả phòng ngự lẫn tấn công nhưng chúng tôi đã có giải pháp thay thế”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.