Kết quả bóng đá nữ Úc 5-0 Việt Nam: Các cô gái Úc ở đẳng cấp thế giới!

06/03/2020 15:00 GMT+7

Tuyển nữ Việt Nam đã để thua 0-5 trước đội chủ nhà Úc rất mạnh trong trận lượt đi vòng play-off tranh vé dự Olympic 2020 diễn ra vào 14 giờ 30 chiều nay (6.3, theo giờ VN).

Tường thuật trực tiếp
Úc vs VN

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Với việc được chơi trên sân nhà McDonald Jones (Newcastle) cùng dàn cầu thủ vượt trội, Úc được đánh giá sẽ có được kết quả có lợi trước trận lượt về trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào ngày 11.3.
Matildas (biệt danh của tuyển nữ Úc) đã vượt qua Thái Lan (6-0) và Đài Bắc Trung Hoa (7-0), trước khi hòa Trung Quốc (1-1) để đoạt ngôi đầu bảng B thuộc vòng loại thứ 3. Đội quân của HLV Ante Milicic chắc chắn sẽ quyết tâm để có được chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Việt Nam.

Tuyển nữ Úc được đánh giá vượt trội về mọi mặt so với Việt Nam

AFC

Trước trận đón tiếp Việt Nam (hạng 35 thế giới), Úc (hạng 7 thế giới) còn được tiếp tinh thần khi hầu hết các cầu thủ trong đội hình chính đều trải qua những thành công ở CLB. Trong khi các ngôi sao trên hàng công như Sam Kerr (CLB Chelsea) và Caitlin Foord (Arsenal) vừa đụng độ nhau ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh cuối tuần trước, thì 6 trụ cột khác cũng vừa đăng quang giải Ngoại hạng bóng đá nữ Úc cùng CLB Melbourne City.
Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng ông Milicic đã có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng cho trận đấu với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Theo đó, để chuẩn bị thể chất và rà soát chiến thuật một cách tốt nhất, tuyển nứ Úc liên tục được đá giao hữu với các đội nam địa phương.
Nếu xét tất cả mọi thông số, cơ may làm nên chuyện của tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ từng 5 lần dự World Cup sẽ được ví như “vượt núi”. Tuy nhiên, với việc góp mặt ở vòng play-off, đội quân của HLV Mai Đức Chung vẫn nhận được sự tôn trọng từ nhà cầm quân Milicic. “Nói chung (Việt Nam) là một đội bóng có tinh thần tập thể tốt trong sơ đồ 4-4-2. Tôi nghĩ họ sẽ chơi phòng thủ số đông và sẽ đặc biệt nguy hiểm khi chuyển trạng thái sang phản công rất nhanh nhờ sở hữu nhiều cầu thủ tốc độ chơi cánh và có kỹ thuật tốt. Theo tôi, đây là một trận đấu khó khăn cho Úc”, HLV Milicic nói.

Vạn Sự, một trọng những cầu thủ trẻ đang nhận kỳ vọng rất lớn của tuyển Việt Nam

AFC

Trên thực tế, tuyển nữ Việt Nam bước vào cuộc đối đầu với Úc với quyết tâm rất cao dù bị đánh giá thấp và thiếu trung vệ xuất sắc Chương Thị Kiều. Dẫu vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn đặt niềm tin vào các nhân tố mới trong quá trình trẻ hóa đội hình như Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Lương Thị Thu Thương, Ngân Thị Vạn Sự...
Đánh giá về đối thủ, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi đã có nhiều trận đấu gặp tuyển nữ Úc và cả đội U.20 của họ. Họ thực sự mạnh mẽ. Trong hầu hết các trận đấu thi đấu với Úc, chúng tôi đều thua, bởi vì đội của họ có thể lực và kỹ thuật rất tốt, nhưng đội bóng của chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt trong trận đấu này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.